Marga's Pov
Hi! Im Marga. Margareth is my real name. Its too long so my friends named me Marga. Its so hirap to bigkas raw. Only child po ako. My mom is in Dubai. She is working in a mall in Dubai. She is a saleslady. So, lola ko lang ang nag aalaga sakin and in my cousins. Super protective siya. Im so blessed. Well, about my father, he is in Canada. He is working in Canada as a engineer.
Pede na ata ako magtagalog ok.? Tapos na naman ang kwento ng buhay ko eh. Eh diko nga man lang sure kung tama bayang mga english ko. Dugo na ang utak ko dudugo pa ilong ko. Wow ha. Wait. Naiwan sila.
Naiwan sila ng tren. Joke lang. Naiwan sila sa kwento na ipadadala ko sa mmk este sa sinasabi ko. Mga bruha ko lang namang mga kaibigan ang tinutukoy ko.
Haha di sila mga fake friend ha. Bruha lang tawag ko sa kanila kasi ang kukulit nila at mga luka luka. Kakatawa nga sila eh.
Si Jade. Isa yan sa mga bff ko.
Nerd? Bookworm? Beautiful with a book in a bag sa halip na beautiful with a heart? Nope. Di siya ganun. Hahaha. Medyo baliw na ko dun sa huling statement ah. Haha.
Ito ung totoong siya.
Matalino pero di nerd. Top 1 sa klase mula grade one. Di siya bookworm pero sobrang tutok sa aralin or sa libre este sa libro. Palagi kasi yang palibre. Lagi niang sasabihin kapag yayain namin lumabas eh Ano ba kayo mga bess? Malapit na ang periodic exam. May quizzes at recitation tayo this week. Kaya wala na kami ginagawa. Di rin naman kami natutuloy eh hahaha.
Pero ito itutuloy kona. Maganda yan. Morena po yan. Super ganda. Un bang tipong, maitim na maganda. Oh eh diba morena? Oha. Sey kayo sa mga bff ko. Mga artistahin parang ako. Tsk. Sus joke lang hahaha.
Yan naman si Thina.
Boring kausap? Di nagffb at books lang lagi? Tahimik? Mahinhin?
Maling mali po kayo dian.Ito ung totoo.
Madaldal. Fb is life. Mapangbara at pilosopa. Sobra. Mabait po yan.
Maganda pa. Oo maganda silang dalwa. Sabi ko sa inyo eh. Basta ito ang isa sa mga example sa pambabara nian..Huy Thina, pengeng candy.-boy1
Wala na ibinigay na kay gayon kay gayan.-boy1
Oh eh alam mo pala eh. Bat kapa hihingi? Tanga much ganun?-thina
Oh diba. O.a lang. Hahahah.
Yan naman si Ken.
Fb is life din? Madaldal?Mabait? Maganda?Oo tama kayo dian. Lagi lang yang ganan. Kung ano ano lumalabas sa bunganga pero super bait at ganda rin niyan. Tulad nito, ito ung example ng pagiging fb is life nian.
Birthday ni Thina.
Happy birthday Thina. Sabi namin.
Talang si Arbbi ang sabi eh..
HBD THINA. MBTC.
Hah? Tanong naming lahat.
Huy ang gara niyo. Hindi niyo un alam?
Happy birth day at more bdays to come. Un lang.Sus un lang pala. Naku talaga yan haha.
Wc nga dapat sagot eh.
Habol pa niya.Huh? Eh ano un?
Welcome.
Unforgettable talaga un haha. Grbe lang. Maganda rin yan at mabait. Pero nagpalamon na sa sistema ng fb kaya ganan mga salita hahahah.
Yan naman si Gayle.
Madaldal rin? Fb is life?Nerd?Mali lahat. Mahinhin yan. Tahimik. Pero to the rescue lagi pag may nagangailangan samin. Wonderwoman lang ang peg? Haha oo. Ganun siya.
Oh kumpleto na ba? Hahha. Yan ang story ng life ko. May apat na sulok.
Sa pamilya, sa kaibigan, sa sarili ko at sa taong mamahalin ko umiikot ang mundo ko.
Sino kaya siya? Kelan ko kaya siya makikita? Ang taong mamahalin ko habang buhay?
YOU ARE READING
Ang Gulo Ng Love
Historia CortaLove. L.o.v.e. Isang salita na maraming kahulugan. Love sa family,sa friends, at especially, sa special someone na tinadhana sayo. Eh paano kung maraming mangayri sa buhay mo? Tapos marerealize mo na, makakaapekto un sa inyo ng mahal mo. Anong pipil...