Hôn nhân là hành trình gom nhặt yêu thương... (Cẩm Mạc)
Năm ngoái, chồng tôi tham gia vào đội bóng chuyền trong quận đi thi đấu giải liên thành phố. Đợt thi đấu kéo dài năm ngày kết thúc, đội bóng của chồng tôi toàn thắng giành được huy chương vàng.
Tối đến, vừa về đến nhà, lão liền mặc nguyên bô ̣thể thao nằm ườn lên sofa, người ngợm đầy mô ̀hôi bốc mùi hôi hám, tôi liền giục lão đi tắm. Lão lần chần mãi rồi cũng nghe theo. Tắm xong, lão lại lừ đừ ra sofa nằm y như con mèo nhếch nhác, cả buổi lão chỉ nói với tôi đúng ba câu "Ừ", "Anh biết rồi", "Đợi chút nữa đi".
Tôi nóng máu "Anh xem anh kìa, năm sau đừng mơ em cho đi nữa nhé. Đánh một trận bóng là phải chăm cả tháng mới lại được, anh tính xem mấy hôm nay anh đánh bao nhiêu trận rồi, em chăm đến bao giờ cho lại người đây?"
Lão ậm ừ vài tiếng rồi xoay lưng lại phía tôi, lấy tay vỗ vỗ vào mông hai cái, không thèm trả lời.
Tôi lại nóng máu "Fuck! Quay ra đây ngay, đi vào giường mà ngủ!"
Lão vẫn nằm trên sofa ngủ say như chết. Tôi nấu cơm xong, ra kêu lão thì lão than mệt lắm, không muốn ăn, tôi lại lục tục đi lấy nồi nấu chão cho lão.
Lúc tôi bưng bát cháo thịt băm ra, lão vẫn giả chết chả buồn ngó qua một lần. Tôi lấy tay khều chân lão, cười mỉa mai "Từ ngày cưới nhau đến giờ, anh đã phải nấu cơm, lau nhà hay giặt quần áo lần nào chưa? Mà sức anh thì khỏe như voi ấy, mới đánh mấy trận bóng mà đã mệt lả thì đánh chết em cũng không tin đâu. Ngồi dậy ăn cháo, xong vào giường mà ngủ!"
Lão dụi dụi đầu vào cổ tôi, nũng nịu "Em cũng cầm sổ lương của anh từ ngày yêu nhau còn gì..."
Hết cách, tôi đành hậm hực cầm bát cháo lên múc từng thìa cho lão ăn, vừa đút tôi vừa lẩm bẩm "Nuôi lợn, nuôi lợn thôi mà, con lợn này béo quay chắc cũng được giá đấy..."
Lão đốp lại luôn "Nay giá thịt lợn đang xuống rồi..."
Yêu lắm,
Cẩm Mạc/Rói
- Đa Sắc Hội -
19:51 PM 28/08/2017
YOU ARE READING
Hôn Nhân [Cẩm Mạc]
Short StoryĐa Sắc Hội xin chào độc giả trên wattpad! "Em biết em rất xấu tính, nhưng sau mỗi lần cãi nhau, em đều rất sợ, sợ chúng ta không kiên nhẫn được nữa sẽ rời xa nhau..." Lão mắng tôi "Đồ ngốc..." Lời tác giả: Xin chia sẻ m...