CHAPTER 1

201 4 1
                                    

Jiyong's POV

It's our first anniversary. And as a celebration, we decided to have matching tattooes.

"Hi ma'am sir! Anong design po ang ita-tattoo ko sa inyo?" tanong ng tattoo artist sa amin.

"Ji, ano kaya ang maganda?" she asked me while looking at the catalog of designs na pwedeng itattoo.

"Ikaw ang maganda Chae.." I said while staring at her. Totoo naman ang sinabi ko.. She was so beautiful. Napakaganda ng girlfriend ko, mabait at matalino pa.. Sabi nga sa kanta ni Daniel Padilla, 'Nasa kanya na ang lahat' kaya mahal na mahal ko itong babae na ito eh. Pero kahit wala man sa kanya ang lahat, siya pa rin ang mahal ko.Sabi nga sa kanta ng 1:43.. hayy..

"Jiyong!"

"Ch-Chae? B-bakit?" I asked. Medyo napalalim na ata ang iniisip ko kanina at hindi ko napansin ang sinasabi ni Chaerin.

"Sabi ko, ito nalang oh.." ulit niya sa sinabi niya kanina sabay turo sa isang design sa catalog.

Tiningnan ko yung design..

Simple lang pero eto yung salitang angkop sa phrase na 'BIG WORD'.

Ano yung design?

Lettering ng salitang FOREVER.

"Ano na? Ok lang ba?" She asked me na ngiting ngiti..

"Um.. Ano.." I don't know what to say.. masyado akong na-amaze sa pinili niyang design.. Pero dahil sa yun lang ang nasabi ko, nawala ang ngiti niya at yumuko ulit sa catalog.

"Ah.. Sige iba nalang.." sabi niya sabay flip ng page ng catalog para maghanap ng ibang design.

"Ok na yun.." I said.

"Wag mo na ipilit kung ayaw mo.. Permanent tattoo eto. Never mo na mabubura. Unless ipa-acid mo.. Yun nga lang masisira yung balat na pinagburahan.."

I moved closer to her and held her hand..

"Chae, ok nga lang.. Kaya yun lang ang nasabi ko kanina kasi I was amazed by that design na kahit sa simpleng word na yun, parang isa siyang promise natin sa isa't isa na we will remain forever.. and ever."

She looked at me. Teary eyes. At parang chini-check if seryoso ako sa sinabi ko..

"Talaga baby? I'm sorry ha? nagtampo ako agad."

"Ok lang baby.. So, eto na ipapa-tattoo natin ha?"

"YUP!" she said while giggling. "Um kuya!" She called the tattoo artist na naka-assigned sa amin.

"Yes ma'am? Nakapili na po ba kayo?"

"Yes po.. Um, this one.. pareho kami sa right arm po.. Dito nakalagay, Forever... tapos --" Explain niya pero I interupted her.

"..Tapos po sa left arm yung and ever." I looked at her to see her reaction and as expected, she was shocked but eventually, she smiled and agreed to what I said.

"Ok na kuya, start na" she said to the artist.

And with that, our hopefully FOREVER AND EVER will start by that moment we had our tattoo.

In Search for My Absolute Happiness [DaraGon]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon