Chapter 2

71 3 3
                                    

~*~*~*

Pinuntahan ko sila Mikekris at Catherine na kasalukuyan ngayong nasa counter. Umiinom sila ng tequilla, bigla tuloy akong nangasim na di malaman. Pupuntahan ko pa ba sila? Kase paniguradong hindi nila ako titigilan hanggat hindi rin ako umiinom ng alak.

"Audrey nandyan ka pala. Tara dito ka samin!"

No choice kundi lapitan ko sila. Alangan naman tumakbo pa ako eh tinawag na nila ako. Atsaka para naman akong hindi kaibigan kung wala akong tiwala sakanila. Alam ko naman na hindi rin nila ako ipapahamak.

"Kuya, one shot of tequilla para sa kasama ko!" Sabi ni Mikekris. Patay tayo dyan ito na nga ba ang sinasabi ko.

"Mikekris, hindi ako umiinom. Sorry bessy!"

"Walang ganon bessy. Iinom ka ngayon, ikaw lang yung di umiinom sating tatlo oh. Unfair naman kung titigan mo lang kami!"

Hindi parin ako umimik.

"Audrey, kaya mo yan hehez. One shot lang naman eh hehe!"

One shot lang talaga. Lagot ako nito sa mga kuya ko panigurado pag nalaman nilang lasing ako. Wala pa naman ako sa katinuan sa tuwing nalalasing ako.

"Osige. One shot lang bessy!"

Inabutan naman ako ng isang tequilla nung waiter. Nagaalangan naman ako kung makikipagtitigan pa ba ako sa tequilla o grab the chance na at iinumin ko na agad yun. Pero dahil alam kong naghihintay sila Mikekris at Catherine kaya ininom ko na siya ng deretso. Nabigla ako sa paginom kase feeling ko ang init init ng lalamunan ko parang napapaso.

"Ayan odiba bessy masarap?" -mikekris

"Masarap? Eh mainit nga sa lalamunan! Hindi siya masarap bessy ayoko na!"

"Enjoy teenage life bessy. Ganern! Ayy nako isa pang shot dapat!" -catherine

"Bessy di ko na talaga kaya! Baka mamaya di na ako makauwi ng buhay neto eh!"

"Okay nakikita mo ba yung guy na yun? Pag tumanggi kang uminom, ipapa harass kita dyan sige ka!" -Mikekris

Natakot naman ako sa lalaking tinuro nila. Mapapa asim kilig ka nalang sa itsura ng isang to. Mukhang pinagkait sa itsura ay. Hayy nako kahit kelan talaga tong mga kaibigan ko, ang lalakas ng mga tama. Minsan napapaisip nalang ako kung kaibigan ko ba tong mga to? Hahaha.

Well, go with the flow nalang. Minsan lang naman to.

"Okay game!"

"Ayaaaan! Yehey, yan ang gusto namin sayo eh! Hahaha" -Catherine

"Oh tara cheers naaaa!" -Mikekris

Masaya kaming nagiinuman. Sa una lang pala ganun yung feeling, lalo na sa mga tulad ko na hindi umiinom. Depende sakin yun ah' yun kase ang panlasa ng tyan ko. Nakaka adik pala tong alak, kaya di na ako nagtataka kung bakit ang dami daming umiinom.

Kriiiing kriiiiing

Omg! Tumatawag si James! Pag sinagot ko to, mahahalata niyang lasing ako!

One Night Stand with a StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon