Wishes [Christinefaye_2]

251 14 3
                                    

"Walang imposible sa taong yun. Dahil walang imposible sa taong nagmamahal." - chichay

--

45% ng nga tao ang naniniwala sa wishes.

Na nagkakatotoo sila sa tuwing bibigkasin nila ang mga katagang, "Sana." o "I wish."

na balang araw, mapapasaya sila ng mga ito.

At, naniniwala ako na babalik siya. Magtiwala lang ako sa wishes.

--

"Andy, ayos ka lang ba?" tanong sakin ni ishie, isa sa mga kaibigan ko.

"Ha? Oo naman! Bakit naman magiging hindi?" sagot ko. Pero deep inside, hindi ako okay kasi sobrang lungkot grabe

"You're lying. Kita ko sa mga mata mo oh. Namimiss mo siya ano?" ayan nanaman siya. Palagi nalang siyang tama andaya

"Maitatago ko pa ba? Asar ka!" natawa naman siya sa sinabi ko.

Ako si Andrea Ramirez or Andy. Isa akong grade 8 student sa Sanford University.

Alam niyo yung feeling na, namimiss mo ang isang tao pero wala kang magawa kasi magkalayo kayo?

Yun, nararamdaman ko yun ngayon. Nalulungkot ako kasi namimiss ko na siya.

"Parang hindi ko alam ano? Baliw ka andy!" sabi niya sabay tawa. Batukan ko to eh!

Inirapan ko siya saka ako napatingin sa may pintuan.

*tok tok*

"Uy ciabelle, si anj ba nandito pa?" tanong ni luis. Taga ibang section to at member ng sugar high.

tumango naman ang class president namin.

"Yiz? I'm here!!" sigaw ni anj.

Ay nga pala, kaklase ko si anj tas grade 9 naman si luis at magsyota sila.

"Oh, tara lunch na tayo." sabi ni luis saka umakbay kay anj.

He used to do that to me.

HE USED TO. Dan used to do every sweet thing he could, to me.

*tok tok*

"Anj, nandito pa ba si andy?" narinig ko na ang pangalan ko na every break ko naririnig mula sakanya

"Yup, ayun siya oh." sabay turo sakin. Napatingin naman ako sakanya.

"Andy, tara na maglunch. Alam ko namang gutom ka na. Nagpabili na ako kay julius ng lasagna." tumayo ako at lumapit sakanya. Inakbayan niya ako saka ako sinamahan papuntang canteen.

He was the best thing that happened to me.

Si Daniel Huschka, siya ang lalaking nagparamdam sakin ng totoong pagmamahal. Manliligaw ko siya for almost a year.

"Andrea, tara dun sa garden!" tas hinila na ako ni ishie aba

--

Nakita ko yung lumang wishing well. Dito kami madalas tumambay ni dan DATI. Dun sa bench sa harap nung wishing well.

kumuha ako ng ten pesos sa bulsa ko at pumwesto ako sa may well.

"Eto sampung piso. Magwish ka tapos ihagis mo sa balon." sabi niya sakin.

"What do I get in return?" sabi ko.

"You're wish will come true." nakangiting sabi niya sakin.

One Shots [First Batch] REQUESTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon