Rein's POV
Nagising ako sa ilaw galing sa labas. Pagmulat ko... just WTF?! sinong nagbukas ng window ko?! Sinasabihan ko naman sina mama na wag buksan toh kasi ayokong masira ang tulog ko.
Bumaba na ako papunta kay mama. "Ma, sino ang nagbukas ng window sa room ko?" Madali kong tanong sa kanya.
"Di ko alam anak. Bakit?'' Easy na sagot nya sakin. Huhu T_T basta hindi si mama ang nagbubukas nun, alam kong si Cass din T_T. Hinanap ko si Cass at nakita ko syang mahinang tumatatawa mula sa sofa.
Tumakbo ako sa kanya at tinalunan sa likod nya kaya ngayon nakapatong na ako sa likod nya. Kiniliti ko sya. "Sino nag sabi sayo na buksan ko yung bintana ng room ko?! Ha?!" tanong ko habang kinikiliti sya. Ganun kami ka close kahit half sisters lang kami. Naiwan kasi si Cass ng mama nya or should I say... wala na yung mama nya, kaya natanggap na din ni mama na tumira samin si Cass tska tinuring totoong anak na din ni mama si Cass.
"Haha ahaha... Rein tama na! Ahahhaha" sagot nya habang tumatawa.
"Sabihin mo muna kung bakit mo binuksan ang window ng kwarto ko?! Alam mo namang ayaw ko nun!" Tanong ko ulit habang kinikiliti parin sya.
"Haha ahaha haha. Tama na! Binuksan ko yun dahil yun din yung ginawa mo yesterday sakin! Haha Haha hahaha ahaha. Tama na! Nasabi ko na! Ahaha" sagot nya ulit na tumatawa.
Umalis na ako sa likod nya tska ako tumango sa kanya. Pumunta ako sa kwarto ko tska sinarado ang kurtina. Dumiretso na din ako sa banyo para maligo. Ang size ng banyo ko ay half ng room ko. Same kami ni Cass pero puro Hello Kitty tska color pink ang loob ng kwarto ni Cass habang sakin, puro Purple 😄. Anyways, pagtapos kong maligo, nag-ayos na ako tska bumaba para kumain ng breakfast. Pagdating ko dun, nakaligo na pala si Cass at kumakain ng sandwich. Ewan ko nga kung bakit hindi sya kumakain ng kanin kung breakfast kahit maliit lang. Diet ata. Pero ako, hindi ako sanay na hindi kumain bago pumunta sa school.
Umupo ako sa tabi ni cass tska kumuha ng pinggan para kumain. Kinuha ko ang serving spoon ng rice tska kumuha ng bacon. Dali dali akong kumain tska nagtoothbrush para makapunta na ng school.
Umalis na kami ni Cass sa bahay at sumakay sa kotse namin. Ako na ang nagdrive tska pumasok na din. 20 minutes ding byahe ang hinintay ko para dumating sa school. Ang layo kasi ng El Grande University. Pangalan palang, mahal na.
Pagdating namin dun, nakita kong papasok na sina Jean tska Nishi sa school. Hinabol ko agad sila para makasabay na. Pagpasok palang namin sa gate marami nang nakatingin samin.
Habang naglalakad kami, nakasalubong namin ang pinaka HATE kong sikat sa grupo dito na nakatambay lamang sa gilid ng building.
I hate Perfect Playboys. Perfect nga, Playboy naman. Dumiretso nalang kami papuntang room. Sa likod ako umupo, ganoon din si Cass. One seat apart kami ni Cass at may extra seat sa gitna namin. Di ko alam kung kanino nireserve to. Dumating ang professor namin at tska may in-announce sya.
"Okay. Good morning everyone. You will have a new classmate came from another section. Hope you will like him." HIM?! Seriously?! Neh. I wont mind it. Okay lang as long as hindi ko ka away. "Mr. Guttierez, please come in." Pagka sabi palang ni sir na GUTTIEREZ, nanlaki agad ang mga mata ko. Pagpasok nya, kilig na kilig naman ang nga kaklase naming babae pero kami ni Cass ay hindi. Pero nahahalata ko nang may pagtingin si Cass kay Sean sa pagtitig nya palang alam ko na. Di bale, im just going to ignore it.
"Hi everybody*wink*" pag wink ni Sean, nag sihiyawan ang mga kaklase kong babae. Tila naman nakakita ng artista. Ang nga lalaki naman nag bubulong-bulongan. Alam ko na kung anong binubulong nila ang part na palagi nilang sinasabi +MAS GWAPO PA AKO JAN!+ know na this. "Im Sean Ivan Ortega-Guttierez. 15 years old. Im from section 3. And im going to be your classmate for the whole year *wink*" tsk. Pawink-wink pa. Tinignan ko si Cass na nakangiti. Tila sa isip nya, nakikilig na.
YOU ARE READING
Ms. Popular Meets Mr. Famous
Novela JuvenilThis story is about a girl and a boy whom will fall in-love with each other. The girl's name is Lyzarene Villa Sencio and the boy's name is Keil Alonzo. They both have their own group. And they always have group wars.