Chapter 1 : The Killers

98 3 0
                                    


Chapter 1:killers

"Nabalitaan niyo ba yung mga studyante, janitor at anak ng principal na namatay ng brutal?" Tanong ni Zandra habang kumakain ng banana smoothie.

"Huh? May namatay nanaman ba? Grabe na yang pagpatay nayan! Nung isang linggo pinatay ang limang mga head teachers ." Nakakunot na sabi ni Dein at bakas sa mukha nito ang pagka iritan.
"Nagiging creepy natong school natin. Simula nung sumapit ang challenge na pinagawa ng principal." Naiiling na sabi ni Darl habang nagbabasa ng libro.

"Pupunta akong crime scene mamaya as a student council kailangan ako dun pero natatakot ako." Nanginginig na sabi ni Joanne.
Joanne is the student council president of DIS ang school nila.

Walang nakaka alam ng ibig sabihin ng DIS kahit ang mga guro at naging principal dito ay hindi rin alam. Bali balita na ang sino mang nakaka alam sa ibigsabihin nito ay pinapatay.

"Samahan kaya namin ikaw? Tutal magkakaibigan naman tayo eh." Taas babang sabi ni Dein na parang interesado sa mga nagyayaring patayan ngayon.

"Guys! Look oh!?" Sabi ni Zandra.

Pinakita samin ni Zandra mga pictures ng mga biktima ngayon at ang mga katawan nila.

Naka post ito sa page ng aming university.

Carla Dianne Ruiz *
Background :
Grade 11 student
Strand :ABM
17 years old
Daughter of Mr. &Mrs. Eugine Ruiz
Cause of death :
Pagkalunod
Nakita rin sa biktima ang 50 saksak gamit ang hunter knife sa buong katawan nito.
Tinanggal din ang kalahating balat sa mukha nito at ipinagpalit ang kalahati sa kanyang kasintahan na si "Jake Miller ".
Ang lamang loob nito ay nawawala.
Maski ang kanyang utak ay wala rin.
Ang puso nito ay natagpuan na naka pako sa pader kasama ang iba pang mga puso.

Jake Miller *
Background :
Grade 12 student
Strand:ABM
19 years old
Girl Friend of Carla Dianne Ruiz one of the victim.
Daughter of Mr. &Mrs. Joshua Miller
Cause of Death :
Ling Chi, also known as "slow slicing" or "death by a thousand cuts."

Roy Turner *
Background :
College student : BS Criminology.
21 years old
Parents : Mr. & Mrs. Thompson Turner
Cause of death :
Blood eagle torture.
"The condemned's back was slashesed so as to give access to the ribs, which were then broke and twisted upward to look like a wings . To add injury to injury, salt was poured into a wound. And as a final blow, they poured Acid all over the body of the victim.

Emilio Rakea*
Background
School Janitor
59 years old
Cause of Death :
"O katana slicing "
"They removed his eyes and slash his head and his body turn into pieces. "

Lany Lakers *
Grade1 Student
6 years old
Daughter of principal Stein.
Cause of Death :
Falling
What's the first thing that comes to mind when someone wrongs you?
Throw them off a building!
Lany's skull got broke and that's the cause of her death.

Charlotte Sebastian *
Nursing student
Graduating
25 years old
Parents : Mr. &Mrs. Ryan Sebastian
Cause of Death :
Rat torture - a hungry or a diseased rat who eat human.
But before that Charlotte Sebastian vagina was bleeding therefore they conclude that Charlotte was raped before they rat torture her.

Dein's POV

"The fucking fuck!?" gulat naming sabi habang nakita ang mga dahilan ng kanilang pagkamatay.
Napaka brutal ang ginawa nila at hindi makatao sana mahuli na ang may gawa nito.

"Lahat ng mga studyante at mga guro pumunta kayong gymnasium at magkakaroon tayo ng prayers para mga namatay " garagal na sabi ng principal gamit ang speaker na nakakabit sa mga pasilyo ng Unibersidad.

Linibot ko ang aking paningin sa loob ng gymnasium ngunit napako ang mga mata ko sa anim na kabaong na nasa pinaka gitna. Nakasara ang mga ito marahil siguro dahil sa mga itsura ng mga namatay kaya't ito'y sinara na lamang para iwas takot tas kaba dahil sa mga katawan nila .

Makalipas ng isang oras natapos din ang prayers.
Pagkatapos noon ay pina-uwi na kami walang klase sa Susunod na limang araw dahil sa insedente.
Si Joanne ay naiwan dahil kailangan siya doon.
Sasamahan pa sana namin siya ngunit kami'y pinagbawalan.

Napag isipan namin na tumambay muna sa isang restaurant na pagmamay ari ng parents ng kakilala namin ang mga putahe dito ay sadyang napaka unique kumbaga d mo inaasahan ang mga hinahain dito sapagkat ang mumura lang pero yung mga ingredients na ginamit ay napaka mahal. Minsan nga at tinatnong ko sa isang waiter kung hindi ba sila nalulugi dito at ang sabi naman ay

"hindi po malulugi yan hanggang may tao."

Maka hulugang sabi ng waiter nila doon. Kumbaga parang double meaning. Kaya tango na lang ang sinagot ko.

Pasado Alas Sais ymedia ng mapagpasyahan na naming umuwi sa kanya kanya naming tahanan.

Habang naglalakad kami pauwi may nakasalubong kaming mga grupo na naka maskara may hawak silang palakol,chainsaw,baseballbat,at martilyo.
Agad kaming nagulantan dahil doon marahil sila ang killer dahil sa mga hawak nila.
Agad kaming nagsitakbo at hinabol nila kami.
Ngunit d pa man kami nakakalayo ay nahuli nila kami at may pina amoy sila dahilan Kung bakit kami nawalan ng Malay.

Someone's POV

"Boss andito napo sila" Sabi ng isa sa mga tauhan ko si Persus.

"Naka handa naba ang lahat?" naniniguradong tanong ko habang may hawak na kutsilyo at pinupunasan ito.

"Opo boss, sila sir JD na lang po at ang grupo niya ang kulang." Nakayukong saad nito dahil sa takot nitong mamatay.

Walang sino man sa mga tauhan ko ang naglakas loob na makipag titigan sakin dahil alam nilang mamamatay sila kagaya na lamang ni Rodolph and isa sa mga kanang kamay ko. Marahil ay d na niya napigilan ang temptasyon kaya nakipag titigan siya sakin.

Tama kayo ng narinig namatay si Rodolph o sabihin na lang nating pinatay ko siya kani-kanina lang.

Sinaksak ko siya gamit ang hawak kong kutsilyo.

Nawala ang tingin ko sa kutsilyo dahil sa biglang may nagsalita.

"Miss me?"

"Stfu JD , stop messing around!". Bulyaw ko sakanya.

"hmmmm.....did i do something wrong ? My lord ?" Takang tanong Neto habang nakayuko.

"How many times do I have to tell you na maging maingat kayo ? Look what you guys did. Kalat na ang ginawa niyong pagpatay!". Bulyaw ko sakanila.

"You guys should be caref----
Hindi ko na natuloy ang aking sasabihin ng biglang nagsalita ang isang babae.

"WARNING".

Tipid na sabi into dahilan para matigil ako sa aking sinasabi at napayuko.
Lahat kami nakayuko sapagkat ang nasa harap namin ngayon ay ang aking asawa.
Tama kayo ng narinig ang aking asawa na nagturo sakin kung Pano maging masamang tao ...............


*Flashback 20 years ago......











To be continue....................





Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 02, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dissociative Identity Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon