Tui từ từ mở mắt, trước mặt tui là một cô bé rất dễ thương, mái tóc đỏ óng ánh được cột búi lên một cách quý phái, cả trang phục nữa, có thể dễ dàng nhận ra cô bé này thuộc lớp người cao sang quyền quý con ông cháu cha, cơ mà điều khó hiểu là tại sô cô bé lại ướt sũng cũng như nước mắt đầm đìa thế kia?
"Tớ xin lỗi mà, tớ thật sự xin lỗi mà, làm ơn, đừng bỏ tớ lại một mình, làm ơn tỉnh dậy đi Lux."
Bỗng tôi nhận thấy một sự khó chịu tột cùng sộc lên từ cuống họng và phế quản, nước bắt đầu trào ra, tôi ho sặc xụa.
"Cảm ơn thượng đế, cậu tỉnh dậy rồi, cậu có biết là tớ lo lắm không hả?"
"Chuyện quái gì vậy chứ?"
"Cũng tại cậu hết đó, ai bảo từ đầu không nói rõ là không biết bơi, rõ là, đã 7 tuổi rồi mà còn chưa biết bơi, bộ cậu làm cái gì cả ngày chứ hả?"
Biểu cảm của cô bé ấy hiện rõ sự vui mừng cũng như nhẹ nhõm.
"Nhóc là ai vậy?"
"Nhóc cái đầu cậu, tớ lớn tuổi hơn cậu đó nhớ chưa, Alicia bạn thân nhất của cậu đây chứ còn ai nữa? Bộ lúc té xuống nước đập đầu à?"
Khoan khoan khoan, rối loạn trí nhớ á? Có cái răng, tôi lý ra phải được chuyển sinh và tẩy toàn bộ kí ức rồi chứ, cớ gì mà chúng vẫn còn y nguyên thế này.
Đúng vậy, tôi đã chết một lần, và nhờ vào giao kèo với một con dở hơi tự xưng là Nữ thần, tôi đã được tái sinh tại Huyễn giới, nơi mà phép thuật, thú tộc quỷ tộc và những điều kì bí có tồn tại một cách thường thức.
Mà chắc là lại con mắm ấy, nếu là cô ta thì việc xảy ra sự cố thế này là hoàn toãn khả dĩ, chả có gì đáng ngạc nhiên cả.
. . .
"Không biết nữa, tui chả nhớ được cái gì cả."
Giả ngu khai thác thông tin thôi, giờ mà nói được chuyển sinh cái kiểu chắc bị bỏ vào trại luôn quá. Đây là lúc mớ LN mà tui từng đọc phát huy tác dụng.
". . . Cậu đang đùa thôi phải không, nè nè, chắc chán là đùa đúng không? Như vậy không vui đâu nha . . ."
"Không, tui chả nhớ gì cả, humm, Alice hả?"
"Là Alicia, trời đất ơi tớ đã làm nên cái chuyện tày đình gì thế này . . ."
Cô nhóc lại ứa nước mắt ra.
"Từ từ nói rõ xem. . . hắt xì!"
Đậu xanh lạnh quá, giờ mới để ý không chỉ tui mà cả cô bé cũng ướt sũng rồi, mà hình như cô bé có đề cập gì đến chuyện tui không biết bơi.
"Thì cậu bảo cậu không biết bơi, tớ đâu có tin, là quý tộc, chúng ta được dạy những thứ cơ bản đó như một hình thức tự bảo vệ bản thân từ khi còn bé tí mà, cậu làm cái gì mà không biết chứ, nên tớ mới thử đẩy cậu xuống nước, ai ngờ cậu chìm nhanh như đá ấy, khó lắm tớ mới lôi cậu lên được đó biết không đồ quỷ. . ."
"Vậy là nhóc đẩy tui sao, cơ mà quý tộc á?"
"Đúng vậy, cậu là Lux du Alberg, con trai thứ 3 của nhà Alberg, một trong Tam Đại Gia Tộc tại thủ đô Crycilly này, cơ mà đã nói là tớ lớn tuổi hơn cậu mà, mồ!""Còn nhóc, à nhầm, cậu là?"
"Alicia du Trivon, con gái thứ 5 của nhà Trivon, cũng là Tam Đại Gia Tộc đó, hỏi tên người bạn thân nhất của mình như vậy, cậu thật sự không còn tẹo kí ức nào sao."
Vốn dĩ tui chỉ mới đến thế giới này có vài phút thì làm gì có. . .
Khoan đã, cái gì thế này, tôi có ký ức???
Đúng vậy, tất cả những chuyện từ trước đến giờ, tuy tui không hề trải qua, nhưng những ký ức ấy là có. Chúng hiện hữu một cách rất rõ ràng, hừm, nhưng đâu làm tui ngạc nhiên được, tình huống này tui đã đọc qua trong LN rồi, muwahaha. Phải, là ký ức của Lux, Lux thật sự chứ không phải là tôi. Đến lúc này thì tui khá chắc cậu bé tên Lux ấy đã không may qua đời, lý do thì tất nhiên là do cô bé trước mặt tui đây, vì không tin cậu ấy không biết bơi nên đã đẩy cậu bé xuống nước để kiểm tra, kết quả thì đấy, vong mạng. Mới nói cho trẻ con chơi với nhau mà k có người lớn trông nó thật nguy hiểm hết sức.
"Đùa tí thôi Alicia, coi như trả đũa vụ cậu đẩy tớ xuống nước."
"Mồ, thật không vui đâu, tớ lo muốn chết đây này."
Cái cảm giác vô trách nhiệm và đùn đẩy này . . . làm ơn đừng nói với tui cứ ai xinh xắn ở cái thế giới này cũng có tính tình như thế nhá -_-
Như cô bé nói, cô bé là bạn thân của Lux, từ bé Lux luôn ốm yếu và không muốn đi ra ngoài, cho đến một ngày, Alicia theo cha mình sang thăm cha của Lux, cô bé kéo Lux ra ngoài một cách không thương tiếc mặc cho cậu bé khóc lóc thảm thiết, tuy nhiên chỉ được một lúc thì Lux cũng chịu thua và theo Alicia đi đây đó tròng khu vườn của dinh thự. Vâng, nói cách khác Lux là một Hikikomori. Cha Lux tất nhiên rất vui vẻ bằng lòng với chuyện cậu con trai sống xa cách xã hội của mình lại ra ngoài, nên cũng nhờ cha của Alicia đưa con bé sang chơi nhiều hơn, từ đó 2 đứa trẻ trở thành đôi bạn thân.
Hừm, Lux, tuy chú đã chết nhưng ta thật sự GATO với chú quá, anh đây 23 cái xuân xanh mà chưa bao giờ được nắm tay con gái một lần đó có biết chưa :'(
Hai đứa chúng tui đi về dinh thự, cái hồ mà tui, mà đúng hơn là Lux ngã xuống lúc nãy cũng nằm trong khuôn viên dinh thự, quả là Tam Đại Gia Tộc có khác.
Vừa đi vào vườn chính, ngay lập tức hai cô hầu chạy ra đón chúng tui một cách vội vã, mà, để cho hai cô cậu chủ trẻ ướt nhẹp thế này chắc họ sẽ bị quở trách mất. Cả hai đều còn rất trẻ, chỉ khoảng mười tám đôi mươi, không có vẻ gì họ là thú tộc cả. . . không phải tui hy vọng có hầu gái tai mèo hay gì đâu nhá, chỉ là mấy nhà quý tộc hay có thú nhân làm người hầu đó mấy ông biết đấy, thề là tui không hy vọng gì đâu. . .
Tên họ hả, tui chịu. Đúng là tui có ký ức của Lux, nhưng ngoài cha mẹ, anh chị trong nhà và Alicia ra, thì có vẻ như cậu nhóc này chả thèm nhớ tên của ai cả . . . Hiki-chúa đây rồi, không hề quan tâm tí gì đến bên ngoài. . .
"Cô cậu không sao chứ, xin để chúng tôi chuẩn bị quần áo, xin cô cậu hãy tắm nhanh kẻo cảm mất."
"Umh, cảm ơn chị."
Tui trả lời lịch sự, chỉ là một lời cảm ơn hết sức bình thường không hơn không kém, thế mà cả hai cô hầu lẫn Alicia đều mắt chữ A mồm chữ O nhìn tui đầy kinh ngạc.
Ờ mà nhóc Lux này trước giờ chả nói chuyện với ai bao giờ, đến cả khi chơi với Alicia cũng chỉ toàn con bé nói, thằng bé toàn gật rồi "Ừm" với "Ừ".
Có vẻ cuộc sống sắp tới của tui sẽ khá phiền phức đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi phải chuyển sinh thành kẻ vô dụng!?
FantasyVẫn như bao ngày, vô tình chết một cách nhảm nhí, được nữ thần ban cho cơ hội chuyển sinh ở một thế giới khác đầy phép thuật và những cuộc phiêu lưu, nhưng tôi phải làm sao đây khi mình hoàn toàn bị "QUÊN" mất, không n...