Ochee Severene's POV
" Hiro ! Gumising ka na! late na tayo sa school! kung kailan naman malapit na tayo gumraduate, atsaka ka late kung gumising! "
" Aish!!! Can you just shut up for only 10 seconds!! You're making the whole world meet its end! "
He said tapos natulog ulit
" K Fine, your royal muttness!! "
10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1,
" HIRO!!!!!!! "
" Letseng buhay naaman 'to oh!! babangon na!! Bwiset!! "
" Bilisan mo na dahil kung late ka, late din ako! "
" At bakit naman, ha?!?! "
" Dahil asawa kita, get it?!?! "
" tsk.tsk.tsk. Asa!! Arrange Marriage lang 'to!! Idiot!! " Biglang nagbago ang facial expression ko
" B-bilisan mo na lang " I said and then stormed out of the room
............................................
Nakarating na kami dito sa school..as usual tinginan ang lahat ng tao..pano ba namang hindi titingin sakin e kasama ko ang hottest casanova na inaasam ng lahat..well, I do admit that I'm one of them but I'm not like the others that jusr throw themselves on somebody because they like them..I may like him but he won't get me..
" tsk.tsk. bakit ka ba kasi sumabay sakin " bulong sakin ni Hiro
" Edi kung hindi e ako naman ang napaglitan ng parents natin! " pasigaw na bulong ko sa kanya
" Oh please..I know naman na patay na patay ka sakin kaya ginagawa mong lahat 'to.. "
" Like duh! I may like you but I'm not that dumb to do all this..I'm not that desperate like the other girls you were flirting with..so better shut your mouth..tsk.tsk. Ro is still better than you..get that?? "
And then I left him there looking so pissed off
Hiro Damiel's POV
" tsk.tsk. Ro is still better than you..get that??..blah blah blah..he'll never be better than me! " I said while imitating her voice
" Talking to yourself again? " said my friend named Ric
" Yeah yeah..shut up! "
" OKEPAN.. "
Asa naman siya 'no! Asa talaga! No one is better than m..
------------------
Tapos na ang klase..nakita ko si Ochee na kausap yung kaibigan niya na si Acka....and wait! kausap din niya si Ro?!?! tsk.tsk....as if I care..No Way!!
hinayaan ko lang sila..bahala sila sa mga buhay nila..Papunta na ako sa may Parking lot nang nakita ako ni Rica .... The campus' slut..well, one of them
" Hey Hii! Hiro my loves! "
" Hey baby.. " Pampaalis ng stress..I smirked..And kissed her immediately
" Uhmmm...that's hot babe.. "
" Oh..wanna go to my house.. "
" Sure..I -- " she was cut off by the girl I hate
" OO nga e..so, kung maglalampungan din pala kayo sa bahay, aalis muna ako..K? magpapaalam sana ako sayo Hiro e at sasabihing mauna ka na..Sakto pala ako..ok, bye! enjoy sa bahay! "
WTF!! tss..bahala siya sa buhay niya!
" Hmmmm..come on babe! " Sabat nitong babaeng 'to...ewan ko per....bakit ba ako naiirita..I should be happy, right? bahala na nga!
Sa bar ko na lang 'to dadalin
Ochee Severene's POV
Letse namang buhay 'to oh ! Bakit ba......hindi ko maalis yung nararamdaman ko sa kanya..kailangan ko rin yun para hindi ako masaktan..sobrang sakit..kahit alam kong ganun na siya dati..pero kasi, alam ko sa sarili kong may mahal siya..may hinihintay siya..at ang pag-alis niya ang dahilan ng pagiging casanova ni Hiro..
Hinihintay niya si Mae at dahil sa kasal namin..mukhang hindi na niya magagawa yun..
P-pero..may kontrata naman e..ilang buwan pa ba ang hihintayin ko?
para.............maging masaya na siya..tumulo na lang ang luha ko..
" Ochee! uy Chee! ok ka lang? Umiiyak ka ba?!?! " Worried na tanong ni Acka
" Sorry...Hindi ako umiiyak e...Pawis na pawis lang yung Mata ko dahil sa init e.. " Pamimilosopo ko sa kanya
" Ito naman e.. nakuha pang magbiro! "
" A-Acka...G-Gaano pa k-katagal? "
" *sigh* 4 months pa, Ochee..4 months pa...for now, pumunta muna tayo sa bar at magpakasaya.. uminom para kahit ngayong gabi lang..makalimot ka sa problema mo "
" Sa tingin mo, kakayanin ko?? "
" OO naman, Bestie! Ikaw pa! Idol kaya kita kaya halika muna samin at magdadamit ka ng sobrang sexy..malay mo makahanap ka ng true love mo dun! "
" Gaga! true love ka diyan! Di pa nga nakaka-move on dadagdagan mo pa! "
" Sabi ko nga e! Tara na! Dahil ako ang iyong BESTIE IN SHINING UNIFORM!! "
Kahit kailan talaga baliw 'tong kaibigan ko!!
_____________________________________________________________________________
Thanks For Reading the first chapter of this story ^__^
BINABASA MO ANG
Into his dark world ( short story )
Short StoryThe story is about a girl loving a man who doesn't have an interest about her..well, that's what she thinks..but little did she know, the guy that he had been dreaming for years would like her for being different..he knows that he likes her because...