Brylle POV
Napatayo ako ng wala sa oras dahil ang akala ko may alam to sa trabaho ang promdi nato😑😑.
Kaya may naisip ako hahaha,napangisi ako at tumayo at lumapit sa kanya,habang papalapit ako umaatras sya hahaha.
Ngayon magkatapat na yung mukha namin 1inch nalang ang layo ng mukha namin,napapikit pa si promdi kaya di ko naiwasang matawa.
"hoy bakla pinagtitripan mo ba ako!!!"sigaw nito,ano sabi nya ako BAKLA,kaya umusok yung ilong ko hinatak ko sya at hinalikan.
andrea POV
Nagulat ako ng halikan ako ni mr.sungit,kaya natulak ko sya ng wala sa oras.
"ikaw bakit ang bastos mo"naiiyak na sabi ko,tumulo na yung luha ko"ganyan ba kayong mga taga manila di marunong sumespeto ng mga babae galing probinsya"sabi ko at nakayuko na lamang habang umiiyak
Lumapit ito sakin.
"i'm sorry,nagulat lang ako you said i'm gay"sabi nito
"Okay lang po,sige po magsisimula napo ako...ano po ba yung una kong gagawin"sabi ko at di ko na sya tinignan pa dahil baka maiyak lang ako lalo,dahil kinuha nya ang first kiss ko na dapat sa first boyfriend ko yun ibibigay ehhh😭😭
Tinuro nya ang mga dapat kong gawin at agad ko din naman nakuha ang mga sinasabi nya..
*Lunch break*
Lumabas ako ng opisina ni sir dahil wala pa yata syang balak mag lunch kaya naghanap ako ng canteen.
Habang naglalakad ako biglang tumunog yung cellphone na bigay ni insan,sinagot ko ito ng makita ang pangalan ni sir sungit.
"He-hello p-po sir"medyo utal ko,dahil baka galit ito sa pag di ko pag aya sa kanya na mag lunch
"Go back here"sabi nitong pautos at binaba na ang tawag,Walanghiya talaga to gusto nya lahat nasusunod.wala pakong 24 oras dito ganyan na sya pano na kaya pag 1 year or 5 year seguro patay nako nun sa nerbyus ko sa taong so,kung di ko lang talaga kailangan ng pera di ko pag titiisan tong taong to,at umuwi nalang sa probinsya at mag tanim ng mga gulay para ulamin sakaling magkabunga na.
Naglakad nako pabalik sa office ni sir at pumasok ng dahan dahan.
"Sino nagsabi sayong pwede kang kumain ng di ako kasama ha!!!!diba kaya nga PA kita kasi I need Alalay,para asikasuhin ako Your not my secretary na pwedeng gawin ang gusto,Your my PA!!!!understood!"sigaw nito sakin.tumango na lamang ako dahil sa sobrang hiya.
"come here and sit beside me,and eat sabayan mo ko"sabi nito,sumunod na lamang ako dahil baka magalit nanaman ito sakin.
Yung totoo may problema ba sakin tong taong to,sa pagkakaalala ko wala akong atraso sa kanya dahil ngayon ko palang ito nakita.
After naming kumain,back to work nanaman and ang dami nyang papers na nilapag sa mesa ko kailangan ko daw yun e transfer sa computer this day,dahil kailangan nya daw yun sa out of town nito.
Ang dami naman nito,wait mag out of town sya so mean nun may free day ako kasi di ko sya makikita kasi nga mag Out of town sya.jusko kung pwede lang wag na syang bumalik.hahaha syempre joke lang kasi baka wala ng mag sweldo sakin kawawa naman ako.
"Ms.andrea please prefer your things,we go to out of town you need to come to me because I need PA understand,and please dont be late,tomorrow morning is you need to be here at 4:00 am"sabi nito at umupo na sya sa upuan nya,busit naman akala ko makakawala nako huhuhu pero okay lang out of town daw diba wuahahaha😂😂Kaso wala pala akong pera dahil 2days palang ako sa work my goddddd😑.
Tinapos ko na ang dapat taposin,pagkatapos kong e transfer sa computer ang mga files,binigay ko ito sa secretary nya sa labas dahil yun ang bilin nya sakin bago sya lumabas.may meeting sya ngayon oras nato.
Kunting oras nalang uuwi nako,at mag aayos ng gamit para bukas😪😪.
Habang wala pa sya nilibot ko ang paningin ko sa paligid ng kwarto nato,maganda ang pagkaka ayos,yung sa window kitang kita ang mga other building sa lugar nato,lumapit ako sa Mesa nito at tinignan ang mga nakalagay dito,sobrang busy nya pala,workaholic talaga sya.may napansin akong picture sa gilid ng mesa na nakataob e tatayo ko sana ng biglang pumasok si sir brylle at masama akong tinignan.
"what are you doing,who give you permission to touch my things under my table,and please get out,dont touch that thing na gusto mong hawakan,back to you table and at sa susunod wag kang makiki alam sa mga gamit ko naiintindihan mo ba!!!"sigaw nanaman nito sakin,pinigilan ko na lamang ang aking luha na wag pumatak baka kaawaan nanaman ako nito.
After nya akong masigawan kanina di nako muling nagsalita at di ko narin sya tinignan pa at dahil tapos narin naman ang meeting ni Sir brylle,akmang tatayo nako para umuwi ng pigilan ako ni sir brylle.
"Im sorry for shouting you,im so stressed"sabi nito at lumapit sakin"Imissyouhdhshsh"sabi nito ha???Ano yun di ko narinig.
"okay lang po yun sir brylle naiintindihan ko naman"sabi ko habang naka yuko.mukha atang biglang nagbago ang ihip ng hangin yung totoo may saltik bato sa ulo.hayy
"Im sorry again,sige na pwede kanang umuwi bukas dapat maaga ka bukas"sabi nito at bumalik na sya sa upuan nya,di pa seguro sya uuwi kaya tumayo nako at naghahanda ng umuwi,sumakay ako ng elevator at pagdating sa lobby may napansing akong babae na mukhang artista papunta ito sa gawi ko,Ang ganda nya at ang sexy artistahin yung mukha seguro artista to.
Umuwi nako sumakay nako ng jeep papunta sa bahay namin,at pagdating ko doon Magluluto pako para makakain ako,seguro kailangan ko na kumuha ng maid para may nagbabantay sa bahay nato,dahil yung sinasabi ni insan na makakasama ko dito ay di na sya tumuloy na tumira dito dahil nag resign na yung babae sa companya bilang isang accountancy sa marketing dahil na promote ito sa trabaho at balita ko sa ibang bansa ata.
Pagkatapos kong magluto,naglinis ako ng kaunti at nagbihis na at humiga na ako sa kama.
Nakakapagod ang araw nato,naalala ko yung picture na nakataob dun sa table ni sir sino kaya yung nasa picture na yun at parang ayaw nyang makita ko.seguro family nya yun.
Unknown POV
Habang natutulog si andrea sa panaginip nya,may kasama syang lalaki ang saya nila na parang mag kasintahan sila ng lalaki.
Habang naglalakad sila sa park,may nakita syang bata na nadapa tinulungan ito ng lalaking kasama nya.
Babe come here ang cute ng baby nato-sigaw nung lalaki hindi makita ni andrea ang mukha ng lalaki at nung bata na tinulungan nito
Lalapit na sana sya sa mga ito ngunit bigla silang naglaho saan sila pumunta hinanap ko sila ngunit bat ang dilim ng paligid ko,kinakabahan na ako di ko alam ang gagawin ko,ayaw kong nag iisa ako lalo na sa dilim.
BABE!!-rinig kong sigaw ng isang lalaki
MOMMY!!!-Rinig ko ring sigaw ng batang babae
"Ahhhhhh"!!!!!!sigaw ni andrea at napabangon sya sa kama,anong klaseng panaginip iyon.
Anong ibig sabihin ng panaginip na yun,lagi ko silang napapaginipan nung nasa probinsya ako ngunit nawala din ito,at bumabalik nanaman ito ngayon,sabi sa isip ni andrea
Sa sobrang pag iisip ni andrea naka tulog ito.
*********
Yan napo nag update napo ako,pagka gising ko sa umaga nabasa ko yung message sakin ni ate,at ginanahan akong mag update dahil may nagbabasa pa pala ng story ko.
Maraming salamat😘😘😘
MS-NBSB😍follow nyo po ako kamsa
BINABASA MO ANG
Accidentally in love with my Boss
FanfictionIsang babaeng probinsyanang pumunta ng maynila para mag trabaho upang ma e angat ang pamilya nya Sa kahirapan..... Ngunit Sa di inaasahan,na in love sya Sa boss nya na sobrang ubod ng sungit... Sya na ata ang kauna unahan nyang nakilala na ubod ng s...