1: Familiar

6 0 0
                                    

Chapter 1: Familiar

*Oxford Louis Academy*

Kiara's POV

This is it pancit, nasa tapat na 'ko ng school. I'm a Grade 9 student....

"Good Morning Manong Guard, saan po yung building ng Grade 9?" Tanong ko Kay manong guard.

"Ay ma'am, liko lang po kayo sa kanan tapos deretyuhin nyo lang po tapos may katabing building yung garden dun po yung G-9 building."

"Ay thanks po Kuya."

"Sige ma'am, ingat."
      Wait!!!? Anong 'INGAT'? What the hell...

"What are you doing here ugly creature?"
My Ghad ito na ba? Ito na ba yung 'INGAT' na sabi Ni Manong Guard?

"Hey.....," bigla pa syang nag snap sa mukha ko. "I'm talking to you ugly."

"Ahmm....Mag-aaral?" Huhuh... Tanga, katangahan...

"You studying here, in Oxford? Poor little girl is studying here in Oxford Louis Academy? Bumaba na ba ang standards ng school na ito?" Tapos sabay-sabay pa silang nagtawanan kasama yung mga kaibigan nya.

"I'm Beatrix, the one and only Queen here in Oxford. You better watch out on my guy, Liam. If you go near him, you'll die! Understood?" Tumango lng ako.
"Good, see you when I see you, haha!" Bago sya umalis Ay tinapik-tapik nya pa ang mukha ko.

Naglalakad na ako sa building ng....

"Nica!!!" Sigaw nina Sam at Stephanie,  childhood friends of mine. Teka nasan si Alliah?

"Oh, nasan si Alliah?" Tanong ko.

"Ahmmm, kasama nya yung 'Future Boyfriend' nya. Oh kamusta? Nakita Kong kanina kina-usap ka Ni Beatrix. Anong sabi?" Tanong Ni steph.

"Ah yun? Sabi nya wag daw akong lalapit Kay... Sino nga yu-?" Pinutol Ni Sam.

"Si liam ba?"

"Oo! Kilala nyo?"

"Laging namang dinadaldal Ni Beatrix yun kabisado na nga namin Ni Sam yung sinasabi nya eh...."

"You all better watch out on my guy Liam. If you all go near him, you'll die! Understood?! Haha." Sabay na sabi nina Sam. Wow. Memorize talaga ha?

"Dahil memorize nyo ibig sabihin paulit-ulit nyang sinasabi?" Tanong ko.

Hindi sila sumagot pero.....

"Punta tayong cafeteria at doon na magkwentuhan nangangalay na ako dito, dalina!" Sabi Ni steph at sabay hila sa amin patungo sa Cafeteria.

Pupunta na kaming cafeteria ng Makita namin si Alliah na malungkot. Anong problema non?

"Oh ayun pala si Alliah eh!" Sabi Ni Sam at tatakbo sana palapit Kay Alliah pero pinigilan sya Ni Steph.

"Teka, mukhang malungkot sya eh. Kung hayaan na lng kaya natin?" Suggest Ni steph.

"Pero mukhang kailangan nya ng kasama?" Sagot ko

Our Love Story Starts With A Crumpled Paper [ON GOING]Where stories live. Discover now