Chapie 1

1.7K 39 7
                                    

•••

Napakainit ng paligid. Feeling ko masusunog na ako dito Gahhd.. Nag paypay ako gamit ang kamay, sobrang init kasi. Ito ang pinakaiinisan ko .. Bakit ba ako napunta dito sa school na ito? kunting init na lang magiging impyerno na


"Number 303!!" lumapit ang isang estudyante sa sumigaw na teacher na kunti na lang ay sasabog na sa inis .. "Kanina ko pa sinisigaw ang Numero mo pero hindi ka lumalapit! Aba! Tapos di ka pa naka uniporme anong klase kang mag eenroll ha?!!" Idagdag mo pa yung sigaw ng sigaw na teacher.


Napahinga ako ng malalim.. Bakit kaya ako pinadala dito sa Pilipinas ng mga magulang ko, kung sakaling napakaganda naman ng buhay ko sa Amerika. Tsaka ang malala pa, pinag aral nila ako dito sa public university


Buti na lang may nakilala agad akong dalawang tao na dito din mag aaral. "Mabubuhay pa ba tayo dito?" nakataas kong kilay na tanong habang nakatingin sa paligid at pinag mamasdan ang mga estudyante.


"Yes of course" Sabi ni Baekhyun, tumango naman yung kambal niyang si Taehyung.. Buti pa tong kambal na to, Gaya rin nila ako na pinadala dito sa pilipinas at pinag-aral dito sa public university. Nagkakilala kaming tatlo nang makabanggaan ko si Baekhyun sa airport at ayon dito din pala sila mag aaral.


Grabe. Pinaparusahan ba kami ng mga magulang namin?? Wala namang problema kung papuntahin kami dito sa pilipinas at dito na mag aral. Ang di lang namin maintindihan bakit kelangan sa public university pa. "Bakit Clyde hindi ka ba mabububay dito?" Tanong ni Taehyung.


"Stop calling me Clyde, Taehyung." medyo may pagkasungit kong sabi kaya natahimik sya.. bad trip ako, sumabay pa ang pagkainit ng araw at paligid.


"Whoa guys nakikita nyo ba yung babaeng yun? Just like..." tumingin kaming dalawa ni Taehyung sa tinuro ni Baekhyun na babae. Nanlaki ang mata namin ni Taehyung at nagkatinginan kaming tatlo..


"Eww" sabay sabay naming sabi at nag drama pa kaming nasusuka. Grabe naman kasi yung itsura eh. Parang wala nang bukas. Enroll pa lang to ah. Eh bakit parang maghuhubad na sa ikli ng padla yung babae na yun, school ba talaga ang punta niya o strip club? Jusko po


"400!"


"Uy ikaw na" nagulat ako nang itulak tulak nila akong dalawa, kaya sinamaan ko sila habang papunta ako duon sa sumisigaw na teacher.. Bwisit yung dalawang yon ah? Makatulak para naman akong isang poste na hindi nila matulak tulak.


Lumapit akong nakangiti sa teacher at binigay ko yung form na pinasusulatan at yung card kong may matataas na grado. 'Tong teacher na 'to, wag niya lang magawang laitin ang grade ko kasi gawang america yan. Nakangiti lang ako habang pinapanood yung teacher na hinahanap ang pangalan ko sa list of transferee.


Nakita kong may tsinek nya yung pangalan ko sa papel at nilagay ang card ko sa tabi. Nanatili akong nakatayo kasi bakay may sasabihin pa siya nang bigla siayng tumingin sakin, kitang kita ko yung kilay niyang ginuhit lang. "Anong nginingiti ngiti mo dyan? Layas!! NEXT!! 401!!" napapikit ako sa sigaw nya. 


"Eh? Di ko pa po alam ang Section ko--" hindi ko natapos ang iba kong sasabihin nang sumigaw sya. 

Meet My SSG President (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon