"Anh là ai?"
Năm đó, có một cô bé hỏi hắn như vậy.
"Sasuke. Uchiha Sasuke."
Và thật bất ngờ, hắn trả lời.
___
"Sasuke-kun, hôm nay có lễ, anh...có muốn cùng thả hoa đăng hay không?"
11 tuổi Uchiha Hanaki cúi gằm mặt xuống, hai ngón tay ngượng ngùng chạm chạm vào nhau, thỉnh thoảng lén lút ngẩng đầu nhìn hắn.
12 tuổi Sasuke sắc mặt lạnh lùng, thậm chí có chút chán ghét nhìn Hanaki.
Là nó, con bé này. Chính là đứa em họ mà người kia yêu quý nhất. Xem, thậm chí ngay cả em trai là hắn hắn ta còn có thể xuống tay, vậy mà chỉ là một con bé huyết thống không thuần lại khiến hắn thương sót..
Uchiha Itachi, rốt cuộc anh coi em là cái gì?
"Cút."
Lạnh lùng phun ra một từ, sắc mặt Hanaki nhất thời tái nhợt. Thân hình cô run run đứng không vững.
"Em...em biết rồi."
Không cam lòng đau đớn xoay lưng, đúng lúc này Sasuke đột ngột lên tiếng:
"Còn có..."
Ngay lúc Hanaki nghĩ hắn muốn đổi ý, thì hắn lại dùng một câu đem cô từ thiên đường đánh xuống địa ngục.
"Đừng có gọi tôi là Sasuke-kun. Tôi và cô rất thân sao?"
"Em..."
"Biết rồi thì cút đi."
Từng lời nói cay nghiệt từ trong miệng hắn phun ra, Hanaki chỉ có thể cúi gằm mặt, cuối cùng vẫn là cố ngẩng đầu cười thật tươi.
"Em đi đây, tạm biệt."
Một giọt nước mắt lăn xuống gò má nhợt nhạt, Hanaki hai tay che mặt chạy vụt đi.
Sasuke-kun...
Anh vì sao lại trở thành như vậy?
Thấy bóng dáng yếu ớt của cô, nội tâm Sasuke quặn thắt, nhưng sau đó lại nhíu mày. Hắn đây là...làm sao vậy? Đột nhiên thấy đau lòng..
6 năm trước.
"Hanaki, hôm nay thả hoa đăng, em đi không?"
6 tuổi Sasuke cười rất tươi, chạy đến gần nắm chặt tay Hanaki, hỏi.
Mà Hanaki tính tình hướng nội từ nhỏ, bị Sasuke dắt tay gò má nháy mắt ửng hồng, lắp bắp nói:
"Đư..được."
...
"Này, Hanaki, thả vào đây đi!"
Sasuke đưa một cái lọ ra, bên trong chính là đựng lời ước của hắn và cô. Sau khi cả hai đều đã bỏ vào, Sasuke mới kéo cô xuống một gốc cây đào hố rồi chôn xuống.
"Đến khi lớn lên, chúng ta sẽ mở ra xem lại ước mơ của chúng ta!"
"Ừ!."
BẠN ĐANG ĐỌC
[OS] (Naruto) Hoa Đăng Trong Tim
Kurzgeschichten1. [Uchiha Madara]: Bỏ Lỡ. 2. [Uchiha Madara]: Tìm Thấy Em. 3. [Uchiha Sasuke]: Hoa Đăng Trong Tim. 4. [Uchiha Obito]: Sự Thù Hận Làm Nên Con Người. 5. [Uchiha Madara]: Tuyết Mùa Hạ. 6. [Uchiha Madara]: Uchiha Tự Truyện. 7. [Uzumaki Naruto]: Ánh Dươ...