Part 7 : The first encounter

5 0 0
                                    

Hi ako nga pala si Lloyd lim . May 16 ngayun july 11 , isang juniors sa isang private school na lee university . Isa ako sa magaling mag basketball sa university at magaling rin akong kumanta sa glee club . I love playing basketball and i love to sing . May kaibigan  ako na pangit umiyak at ang pangalan nya ay si Nam .  Si Nam sya ang pinaka magaling sumayaw  at kumanta  para sa akin pero hindi sya sumasali sa dance show , Pero sumali sya sa Glee club . AT shanga pala prisedente ako sa Glee club at si Nam vice president at ang pinsan nya na si Love secretary ng club. Magaling ang pinsan nila pangit umiyak , kaya na pahanga ako sa kanya , magaling kumanta, masipag  mag - aral , mabait , magaling sa Math subject pero naiinis ako minsan sa kanya kasi kapag may transferee  na pogi lagi syang present at fan sya agad ng pogi dito sa campus. Nandito namn ako bakit naghahanap pa sya. kulang pa ba ang kagwapuhan ko ....joke wag nyong bigyan ng malisya ..Crush ko si LOve .....napahanga lang oky ...grabi ang haba ng pagpapakilala ko ..para akong babae.. pero ganito talga ako ...


Sabay kami pumasok ni Nam at parehas kami ng first subject kaya sumabay na rin ako . Nagsimula na ang klase ni sir ..Nakikinig ako kasi PE to ehh...Pero ang iba hate nya daw ito kasi boring . Ang saya kaya .Katabi ko si Nam pero di sya nakikinig nasa labas ang utak nya . Hanggang natapos ang 1st subject ...

" Hoy pangit na umiiyak punta tayo sa cafeteria . " ako 

Sabay kami tumayo at pumunta sa cafeteria nakita ko si Aya at Love ...

" Aya , Love " Nam ( sabay kaway sa dalawa) 

Hindi  lang pala ako ang nakakita kun di si pangit umiyak rin ..hinawakan nya ang  kamay ko papunta kina Love. Nasa harap na kmi nina Love at aya , napag isipan ko na bibili ako sa at--

" Bibili muna ako ng pagkain " ako  ( sabay turo   ko sa likuran ) 

" sige " Nam 

Natotorpe talaga ako kapag kaharap si Love .Hindi na ako pumunta dun sa kanila dumeritso ako sa tambayan namin ni Love kapag nalulungkot kaming dalawa . Don na ako kumain kain.....kain....Tapos kinuha ko sa bag ang scedule ko . Kung ano ba ang next subject ko ,at math ang next ... lakad....lakad.... pumunta agad ako sa sa room at umupo sa vacant set sa likuran , at dumating na nga ang proff. namin .Boring naman di ko kasama si pangit umiyak magaling pa namn yun sa math , at may biglang may pumasok .

" Good morning sir , iam sorry  iam late " Nam 

" Its oky " Proff.

" Ok set beside lim " proff. 

Lumaki agad ang mata ko nang ganito yung mata ko 0-0 dahil  tabi kami ng upuan kkasi bakit may vacant set  pa dito ehhh.Umopo naman sya agad at nagsimula na nga si sir.

" Ok class sino ang makakasagot ng  equation sa board?" proff.

" Ok Mr. lim " proff.

" 0-0 sir wala pa po akong sagot " ako 

" Ok sino ang sasagot?" proff.

" Sir " Love 

" Ok miss  valdez " proff.

Nagsolve na sya sa  board at ang bilis nya pa.

" Sir tapos na po " love 

" hmm.. OK correct  your answer   , Good miss valdez" proff.


Hay natapos na rin ang math subject , tumayo na sya agad at umalis. ako namn naka upo pa rin dahil sa mahirap ng solving na ito .....LUmabas na ako  agad at pumunta sa next subject na namn ..Tingin sa scedule, the next subject is vacant ...Hay salamat vacant makapunta na nga lang sa tambayan namin ni pangit umiyak ....Lakad ....lakad.....

Umupo na agad ako at napatingin sa langit . Pumikit ako ng ----

ZZZZZZZZZZZZZZZ






💝💝💝 THINKING OF YOU  💝💝💝Where stories live. Discover now