Kuya

897 47 37
                                    

Kuya (One Shot)

DAVE'S POV

"Hey Trish! Open this f*cking d*mn door!" sigaw ko sa pintuan niya. Argh, if she's just not my sister, di na ko magdadalawang isip na palayasin to eh. Kahit na wala akong karapatan.

"Go away! Ewan ko sa'yo kuya! You're so mean to me! Why are you so mean to me!!! *sobs*" she said and I heard her crying. Sh!T !! She's really getting to my nerves, napaka spoiled brat niya. Palibhasa bunso kaya ganyan. Pss..

"Mean?! I'm I that mean cause I just hit that f*cking friend of yours? I saw you kissing Trish!!! And di na kayo nahiya, nag-PDA pa kayo!" I shouted back as I kept slamming this d*mn sh*t door.

"Open this door!!!" sigaw ko ulit.

"Open this door!!!"

"Dave!" I heard mom from behind. "What's with this again?"

"Mom, I saw he kissed a guy."

"A guy? So?" mom said. And I was puzzled.

"M-ma? Anong so? Di na nahiya yang anak niyo na makipaghalikan sa harap ng ibang tao!" I explained.

"So, pinahiya mo na naman siya." nag face palm ako sa sinabi niya.

"That's what's dad is supposed to do when he's also there!" sinabi ko kay mama. Parang pinapalabas na naman na ako ang may mali dito, sh*t lang!

"First of all, you saw her kissed a guy. W-wh-what's the problem with that? Magulat ka kung babae kahalikan ng kapatid mo. And secondly, she's in the legal age and is allowed to have a boyfriend."

"M-ma?! I can't believe your saying this! Kakampihan niyo na naman yang spoiled brat niyong anak? Kaya lumalaki na ang ulo eh!"

"Dave!" she shouted bago pa man ako makapag walk out. Tss, anak ng puchang pusa oh. Ako na lang lagi ang binabalingan ng galit.

"Why are you always acting like that? Bakit di mo man lang intindihin yang kapatid mo? Since she was a child, you were so rude to her. And now, you're saying that you just helped her? What kind of help have you done?"

"Eh di kayo na umayos ng problema ng ANAK niyo!" then I slammed the door to my room.

They never understand me, and I think they never will. Magkakakampi sila lahat dito, dito sa bahay. So I used to stay all day at my room, pero lumalabas pag walang magawa.

Di patapon ang buhay ko, at in fact, nasa honor roll ako. I am also sociable sa mga kaklase ko, maliban lang sa mga kapamilya ko. Sabihin niyo nang baliktad, pero ganun talaga eh. Sa mga kaklase ko lang ako lumiligaya. G*go, di yong ligaya sa kama. Dun mo lang ako makikitang tumawa, sumaya.

I used to be a loner sa bahay, syempre, kahit papano sumasabay ako sa pagkain nila, pinapansin ko sila, I smiled sometimes, pero ang sometimes na yun, 'once in a blue moon' ang ibig sabihin.

I heard someone approaching the room beside mine. Yung kwarto ni Trish.

"Tss, Mr. Bait na barumbado." nasabi ko. Alam ko kung sino yung pumasok, si Cliffe malamang. Sigurado tinawagan lang siya ni mama para i-comfort si Trish. Cliffe is also my brother, kapatid namin siya. He's sleeping on a dorm, para mas madali raw pumasok sa school niya. Mabuti nga't di ko na siya schoolmate.

"Pasikat." bulong ko.

After ng ilang hours, lumabas ako. Not trying to get some air, kundi drinks. Nag-decide akong magpakalasing ngayong gabi. Pero di ako pupunta sa mga bar at makikipag one night stand dun. Di ko trip ngayon. Pumunta ako sa isang merchandising store, pwede na rin yung mga alak dito, malalamig naman.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 19, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

KUYA (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon