"aahhhhhhhhhhhh" napasigaw ako at naiyak nalang sa napanaginipan ko
"chant bakit anung ngyari?bat ka umiiyak? ok ka lang ba?" sunod2 na tanuong ni steph
"seriously steph sasagutin ko ung mga tanong mo? which one will i answer first? ngsmirk ako sknya
"ouch! wat was that for?" tanung q, tama bang batukan ako? umiiyak n nga ung tao mangbabatok pa. Oh, sweet bestfriend ever!
"ikaw nmn kasi kung makasigaw ka parang may sunog, bat ka nga umiiyak? steph
"i had a bad dream bes, nightmare un actually"
"and ano nmn yun?" steph
"napanaginipan ko siya at sa di ko malamang kadahilanan bumalik lahat nung sakit, ung sakit na 2 years kong knalimutan" naiiyak na sabi ko kay steph
*flashback*
masaya kaming magkasama ni Nathan, Nathan Villafuerte, siya ung boyfriend ko. We've been together for 3 years. 3 years of happiness and full of love. I can't imagine wahat life would be without him by my side.
Those happiness fade away when one day, naging cold siya sakin at ngiba ang pagtrato niya.Hindi ko alm kung bakit pro hindi ko nalng pinansin yun sa pag-aakalang may problema lang siya. Tumagal pa ng ilang ayaw gnun parin siya kaya napagdesisyunan ko na kausapin siya. Hinahanap ko siya sa mga lugar na pwd niyang puntahan, ng makita ko siya lalapit na sana ako pero may nkita akong babae na kausap niya kya nd ako lumapit at pinakinggan ko ang pinaguusapan nila.
Nathan: "babe sorry nalate ako. i miss you" sabay hug and kiss sa babae na kausap niya
Girl: "Ok lng babe. nasabi mo na ba kay Chantelle?
nagtaka ako at binanggit nung babae ung pangalan ko. bigla akong kinabahan pro patuloy parin akong nakinig.
Nathan: "Don't worry babe, makikipaghiwalay n dn nmn ako sknya humahanap lng ako ng tamang tyempo. ikaw lang ang mahal ko"
Girl: "tlga? waaa!*sabay hug kay Nathan* thankyou babe. i love you"
Nathan: "i love you more" tapos ngkiss back siya
sa mga narinig at nakita ko, hindi ko maiwasang hindi umiyak. Para akong nasaksak ng paulit ulit. Ang sakit, ang sakit sakit na marinig sa taong pinakamamahal mo, sa taong halos ibinigay mo ang lahat sa puntong wala kang tinira sa sarili mo at sa taong naging mundo na may mahal na siyang iba at hindi ka na niya mahal. Parang gumuho ang mundo ko sa mga oras na iyon, sobra akong nalilito at nd alam ang gagawin. Yung mundo ko na inalagaan at iningatan ko ng tatlong taon ay bigla nlang nawala sa isang iglap. Yung mundo ko na akala ko ay akin nalng habang buhay. Yung mundo ko na di ko inaakalang mawawala. Yung mundo ko na inigaw na ng iba. Yung mundo kong iniwan akong nag iisa at parang tangang pinaasa.
Tumakbo ako palayo dahil ndi ko na kaya, hindi ko kayang makita na iba na ang mahal niya. Hindi ako ngpakita saknya ng ilang araw kc ayaw ko siyang mkita at hndi pa ako handa. One day,umuwi ako at dumiretsyo ako sa kwarto ko. hihiga na sana ako ng may napansin akong sulat sa kama ko. Sulat ito galing sa taong naging mundo ko pero ang binigay sakin ay impyerno.
pagkuha ko nung card, nagdadalawang isip ako kung babasahin ko o hindi. Pero binuksan ko un kahit na alam kong masasaktan lang ako.
Dear Chantelle,
How are you? I didn't see for a couple of days and i can say that i missed you!
bahagya akong napangiti sa sinabi niyang yon. pakiramdam ko mahal nia patin ako
Gusto kitang makita at makausap, may sasabihin sana ako sayong importante. Matagal ko na sana itong sinabi kaya lang walang pagkakataon. Dahil hindi kta makita, dito ko nlng sasabihin.
at dun ako nakaramdam ng kirot, naiiyak na ko pero pingpatuloy ko parin ang pagbabasa
Gusto kong sabihin na salamat, salamat sa lahat lahat. You're more than a girlfrined to me. kahit na ayaw mo ng mga ginagawa ko pinagbibigyan mo parin ako kahit alam mong mali ito. Sobrang Thankyou kasi pinadama mo sakin ung mga hindi ko pa naramdaman.
Sorry for all the pain that i have given to you.Alam kong alam mo na ikaw ang pinakamagandang ngyari sa buhay ko. Pasensya ka na ha? kung nasaktan kita. wag kang mgalala huli na to, pangako.
kung nd man nagwork-out ung relationship natin, sana sa susunod mahanap mo na talaga yung right guy for you. Ung taong ibibigay ang buong tiwala niya sayo, ung taong hindi ka babastusin at ung taong irerespeto ka hindi lang bilang girlfriend pero bilang babae.
Thankyou dahil sa dinami dami ng pagkukulang ko andyan ka pa rin handang intindihin at punan kung ano man ang mga pagkakamali ko.
Mahal na mahal dita pero sadyang may mga bagay na di na natin maaayos pa. Salamat pero paalam na. Im now letting you go. i know you'll find the right person that deserves your love
-Nathan
humagugol ako sa sakit ng nabasa ko. Sabi niya mahal niya ako pero nagpaalam na siya. Ganun nalng kadali un? 3 years kming mgkasama tapos sa isang sulat lang magtatapos ang lahat? Winasak niya ang puso ko. Sa sobrang pagmamahal ko saknya ay hindi ko matanggap na wala na siya :-(
*end of flashback
"Steph *sniff* ang sakit, akala ko nakalimutan ko na siya pero bakit ang sakit sakit parin?"
"bes tama na yan, hindi siya worth it para iyakan mo. Pagsisisihan niya ung gnwa niya sayo kasi isang tulad mo ang pinakawalan niya. Beyond perfect ka n nga kung tutuusin pero ano? naglandi parin siya ng iba" galit na sabi ni steph at tama naman siya. hindi ako ang nawalan
"Ayoko na magmahal *sniff* kasi sasaktan din lang naman nila ako *sniff*
"Chantelle Smith! kung hindi ka pa tumigil sa pag iyak, kakalbuhin kta at itatapon pabalik sa Paris ng matauhan ka ulit" nagngingitngit na sbi ni steph
Tumahan na ko, nkakatakot kc si Steph e.haha Mganda ako kya hindi na ako iiyak. kakalimutan ko nalng ung past. I will look forward for my future and face my present. I'll just enjoy my life so that in the end i will not regret.
CHANTELLE SMITH is back! Watch out for a tougher!braver! and fiecer Chantelle! :)
----------
a/n: "it's better to be single yet inspired rather than in a relationship yet confused"
please VOTE and COMMENT readers para maispire ako :)
Thankyou guys
-mitxhiee
BINABASA MO ANG
Someone To Watch Over Me
Novela JuvenilAng isang tulad ko simple lang ang gusto, yun ay ang makita ang taong mamahalin ako.Pero paano kung ung taong mahal mo ay pag mamay-ari na ng iba? Kaya mong agawin sya at sabihing ikaw nalang ang mahalin niya o hahayaan mo nlng siyang magdesisyon ku...