OSA15(PRANK CHAPTER)

47 7 0
                                    

{Nathan's POV}

Nakowz, nandito na pala kami sa aming destination! Sabe daw ni Ian act natural. Phew! Inhale, exhale. Haaaaa...ang baho pala ng hininga ko! Patay, nakalimutan ko palang mag-toothbrush kanina! Etong Tofer kasi eh, pa-Starbucks-starbucks pang nalalaman, un tuloy nde ako nakapagtoothbrush. Teka, check o muna bag ko. Binuksan ko ang bag ko at hinanap-hanap ang bagay na hinahanap ko. I'm sure its here somewhere. Nahawakan ko na ang bagay na ito at dinukot ito mula sa bag. Breath Spray! Minty fresh pa to! Nagspray muna ako ng ilang beses sa aking bibig at lumabas na nang kotse, at nakitang nag-uusap na sina Ian at Alex, habang si Tofer bitbit parin ang nde niyang naubos na frappe kanina. Takaw-tingin lang talaga siya.
Hayyyyz....

Lumapit ako kay Ian at hinila niya ang aking kamay papunta sa kanila at inakbay ko siya...

Owemmmm....parang tipong slomo ung dating nung paghawak nya saking kamay, tas parang hahawakan nya ako...
Nananaginip aqqqqqq....

Ian: Siya...gusto q si Nathan.
😳😳😳
Alex: yang baboy na yan?! Owemmm, Ian are you drunk??
Ian: no Alex. Kaya pls lauan mo na si Nathan.

Alex: Please, Ian you are not joking right? Tell me.

Ian: Sabi na nga bang totoo nga ang nararamdaman ko ee.

Habang nagaaway parin sina Alex at Ian, kaming dalawa ni Tofer naglakad-lakad paikot ng lugar. Parang gubat na rin sya, sobrang presko ang hangin. Buti nde umuulan ngaun.

Ian: Fine. If you don't believe me, I'll just go. 

Alex: Fine, go. We're over.

Nagsenyales na si Ian saamin dalawa ni Tofer. At ang ginawa namin ay may dala kaming bucket na may water balloons at habang pauwi na si Alex, binato namin sakanya ung balloons. Unti-unti syang umiiyak, hanggang sa tuluyang umiyak si Alex na parang baby siyang tingnan.

Alex: huhuuuuu, how dare u!

Ian: that's what u get...

Tofer: Uwi ka na!

Nathan: Oo nga. Baka maprank ka pa namin!

Tumakbo si Alex patungong kotse niya na umiiyak parin. Hay salamat, wala na rin ung Alex na un sa wakas. As in, dati ko pa yun kinaiinisan mula pa nug bata pa kami. Gus2 ko magflashback kaso nakakatamad... Masaya kaming dalawa ni Ian na umalis ang taong manloloko sa buhay naming dalawa. You know, kahit may feelings ako kay Ian, I treat him as a friend. Pinagisipan ko un na kung hindi na ako magiging bakla. Matagal ko nang piagiisipan, hanggang sa isang araw, after a few months of the prank, may natanggap akong letter mula sa isang company.

Sabi daw na may ino-offer daw saking job kaya tinanggap ko agad.

Alam mo, sa tingin ko kailangan ko nang sabihin to kay Ian...

One Seat Apart (Nathan x Ian Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon