So ayun na nga lumipas na ang maraming maraming araw…..
OKAY NAMAN NA KAMI. KAYA LANG.
May kinaiinisan na kami. Kgrupo pa. may ugali siya na ayaw namin.MAYABANG. un n yun. Alam nmin na wla kaming karapatan pra manghusga. Pero minsan kasi wala na sa lugar. Kaya ayun pinakikisamahan p rin naming siya, especially kaming dlawa ni Dara, sa grupos kasi kami ang prang naging close. Di na lang kami nagsasalita. Pero sila Donna, Nikki, at Micah di na kinakaya! Di na nila matagalan.
Tumagal yun, pinakisamahan p rin nmin siya. Friend naming yun eh.
Naaawa n rin kami ni Dara kay Gel dahil alam nmin na nafi-feel niya na ayaw n s knya nila Donna. Kinausap n rin cya nila Donna, sana raw mabago niya ang ugali nya na yun. Lumipas rin ang mga araw. Nagbago naman si Gel. Pero bumalik uli. Di na lang namin pinapansin ni Dara, dahil ayaw na namin sumama sa gulo di kami sanay na may sinusungitan na tao. Pero sila Donna ayaw na nila, talaga naman kasing mayabang si Gel minsan. Kinausap nila uli ito, nakikinig lang kami sa kanila. At ang napagdesisyunan ni Gel ay ang umalis na lang sa grupo. Dahil nga kung mag iistay pa siya, mukha naman na hinde n rin cya kayang pakisamahan nila Donna.
Naguilty kami ni Dara, kami na lang ang naguusap sa text.
“Naawa ako kay Gel” sabi ko
“Oo nga eh, sobra na ginawa nila Donna” sb ni Dara
“Di naman tayo makapagsalita, kasi baka magalit sila Donna sa atin” sabi ko
“Hay. Nangyari na eh. Baka siguro mabuti n rin pra s kanya ang nangyari” sabi ni Dara
“Oo nga. Sana.”
Pagkatapos ng drama na yun! Eto na, okay na uli kami. Si Gel masaya na sa ibang grup. At Okay na rin kami. Nagkabati n rin cla. May dumagdag sa grupo namin! C Alyanna! Madam Yana. Siya kasi ang batch president nmin. Dun kasi sa grupo ni madam, may pagkapasaway. Eh siyempre hinde pwede maging pasaway ang batch president kaya lumipat siya sa amin. Ayun. Si Gel napunta sa kanila, si Madam napunta sa amin. Nung una di naging maganda ang vibes. Pero umokay na rin. LIFE MUST GO ON. AT MAG ENJOY KA LANG. naging friend din naming ang ibang grup, sina Den ang tibo, c ate Jean ang rich kid, si Sheena ang speaker ng klase(LAKAS NG VOLUME EH), c ate Irene ang ate ng klase(2nd courser), si Marvi ang mestisang Ilokana. ANG TAWAG NGAYON SAMIN AY SHAKEY’s FRIENDS! :)))))))))))) dahil na rin sa shakey’s kami nagsimula sa tabi ng skul. Dun kami nagsabay sabay kumain. HAPPY NA ULI KAMI.
August na. Malapit na birthday ko. AUGUST 30. Kabirthday ko si Den 28 cya.! Hmmmm nag eexpect na ba ako ng regalo? Oo! Hahahah kaya lang 30 ang bday ko! HOLIDAY!! HAHAHHAAH atleast wala kong ililibre!!!!
August 17! Cake Fiesta
Ewan ko ba kung bakit cake fiesta ang tawag nila….:P may representative per batch. Prang muse and escort. Pero un gamin muse lang. epic fail nga kami. Kasi naman, akala naming cake mismo ang model. Yun pala ung tao! Shocks! Pero 1st year pa lang naman kaya okay lang. ayun busing busy kami. May nakita akong guy na lakad dito lakad doon, LANGYA crush ko n ata! Nakatitig lang ako s kanya. Kaya lang busy siya, bigla n lng nawawala. Nanonood ako nung biglang may humatak sa kamay ko, “pwede ka bang maging watcher?” matangkad siya, singkit, medyo mestizo. Iling lang ako. “ayaw ko po maglaro”. “promise, hinde ka maglalaro, babantayan mo lang yung binubunot nila sa raffle”. Siya YUNG GUY NA SINUSUNDAN KO NG TINGIN KANINA! TALK ABOUT FATE! HAHAHHAHAHA kilig na kilig na ko nun! Biruin mo! Di ko expect! Buti napigilan kong tumili! :P
Masaya ang cake fiesta! Nag enjoy kami. Lalo na sa bunutan. At doon na nagsimula ang puppy love ko sa mysterious guy na yun! HAHAHAHAHAAHA.
August 19 Mr. and Ms SNA Pageant.
Labanan ng bawat representative ng batch. Isa sa pinakabusy na araw ng mga nursing sa University. Excited ang lahat! HAHAHAHAHH! Ang daming gwapo at maganda eh! WOOOOHOOOO! Kilala ko na kung sino ung mysterious guy. C Daryl Russo, president ng SNA! Dahil batch officer si Nikki, sinabi niya s akin. Ang Galing. TADHANA NA TALAGA TOH! HAHAHAHAH. Papunta kami ng 2nd flr. Wala lang, umuulan kasi eh, katamad. Kaya naglakad kami. SAKTO c Daryl nasa may pinto nung office nila, may kausap sa phone. Bigla kami hinarang, “pwede humingi ng favour? Pabili naman ng blue folder, ballpen, at pencil?” NAPA OO ako sa totoo lang! HAHAHHAHA pinahiram niya kami nung payong nya.
Nakabili kami, hinde nga lang blue ung folder. Okay naman daw. Nagpaulan ako para maprotektahan ang folder. ANO BA GANDA POINTS din yon! :P ahhahahahah ETO NA ANG CHANCE EH!. Bait naman ni kuya nagpasalamat sa amin. NAKANGITI LANG AKO MAGDAMAG DAHIL SA NANGYARING YUN! :D
Ung pageant? Late nag start. :P hahahhaha curfew ko ng 8pm. 8pm nagstart ung program. KAINIS DIBA! Pero di naman sila ang habol ko, si Daryl ung tinitingnan ko nun! :P HAHAHAHHAHAHAHAH LECHUGAS NA BUHAY TOH OH! I THINK I FELL FOR HIM NA! SABI KO SA INYO MABILIS AKO MAFALL :P SOBRAAANG BILIS!
Simula nun, lagi na ko sumasama kay Nikki kapag pupunta siya sa SNA office. Alam ni Nikki kung bakit! Dahil ung crush ko nandun eh! :P Kinikilig ako dahil nginingitian niya rin ako. SMILE NI KUYA WAGAS EH NOH. HAHAHAHAH ANG BAIT BAIT NYA NGUMITI.
SHOCKS I LOVE AUGUST TALAGA. THE BEST MONTH TOH FOR ME. EVER.
August 28. Birthday ni Den.
Busy kami, dinala pa kami ni Nikki sa faculty. Nagpapasama siya, sila Sarah nauna na. Ngaun lang kami nahiwlay sa kanila. Pagpasok ni Nikki, saglit lang siya sa loob at wala raw ung adviser naming. Sumakay na kami ng elevator. Pagdating sa floor namin, biglang may mga dumungaw at biglang kumanta ng HappY birthday cla Dara…eto naaaa….may video pa!. Akala ko si Den lang ang dpat isurprise! Yun pala ako rin kasali. Di na naming napigil an gaming mga luha sa sobrang tuwa! Nako! Mga kaibigan naming! Napaksweet! :P Ang regalo nila skin ay box full of messages ng section namin. Kay deth naman nsa cartolina. Tapos ang gift nila ung necklace na watch. Kay deth ung damit ni uchiha.
Sakto. bReak na! Titig na titig kami ni deth sa mga regalo nila especially ung messages. Dun pa lang nabusog na kami! Umiiyak pa nga kami eh! ANG SWEEEEEEEEEEET lang nilaaaaaaaaaa!!!!!! ONE OF THE BEST DAYS EVER ANG AUGUST 28! SALAMAT SA SECTION AT FRIENDS NAMIN!
END.
PLS VOTE AND READ. MALAPIT NA ANG START NG LOESTORY NI LOUIS :D HEHEHHEHEH
BINABASA MO ANG
College Life of a Teenage Girl
RomanceUnexpected College Life Ako nga pala si Louischelle Rivera isang 1st year nursing student sa Trinity University of Asia-St. Lukes College of Nursing. Ako ay isang estudyanteng nagsusumikap para sa aking lola na nasa US. Di ko inaakalang ganito ang m...