Bago mag pasukan, June 13 na nga pla pasukan!
Kachat ko ang aking bestfriend na si Jo, siya lang naman ang isa sa mga kaklase ko mula prep hanggang highschool, malapit lang nman siya sa bahay, isang tricyle lang. twins nga daw kami, kasi may pagkakamukha daw kami. NAMAN! Prehong maganda eh! HAHAHAHAH si Jo ay mag aaral sa UST ako kasi sawing palad T.T pero okay lang skin, ewan ko ba. Ako lang ata ang natuwa nung nalaman kong hinde ako nakapasa! Pero close na close p rin kami! KAMBAL eh!
CHATBOX sa FB
Jo: hoy!
Lou: hoy ka rin!
Jo: kaylan pasukan mo?
Lou: 13 na
Jo: bawal magkaboyfriend ha!
Lou: bawal noh! Mag aaral muna ako! Focus!
Jo: Weh? Mamaya nako! Bka mabalitaan n lang kita buntis ka na pala!
Lou: OWVER! Pag nag ka bf! Buntis agad! TSAKA NO WAY! Parang may magkakagusto skin noh!
Jo: SUS! Pahumble pa!
Lou: cgeh out n ko!
Jo: loveyou! Gudnyt!
Lou: gudnyt! Loe you! Kitakits! J
END.
OO NGA PALA NASABI KO NA BA NA UWIAN AKO? PASUKAN NA BUKAS. DI AKO MAKATULOG. FIRST TIME KO MAGCO-COMMUTE MAG ISA! BWISET NA BUHAY TOH OH! BULACAN HANGGANG QC! NAKO NAKO NAKO! BAHALA NA. MAGDAMAG AKO DI MAPAKALI SA KAMA.
JUNE 13
DI AKO NAKATULOG NG MAAYOS DAHIL SA KAKAISIP SA PASUKAN. MAGANDA RIN KAYA ANG COLLEGE LIFE KO KMUKHA NG HIGHSCHOOL? SANA MABABAIT RIN SILA! SANA MAGING MAAYOS ANG LAHAT!
PAGDATING SA UNIVERSITY.
Sa wakas nakasurvive naman ako! Nandito ako sa may labas ang daming tao, ayaw pa nila pumasok, ung iba may kasama pang lola. tinext ko n c Micah. Nakilala ko si Micah sa facebook. Dun sa page ng mga incoming freshmen. Ka section ko siya. Siya nga lang ang nakita kong kasection ko eh
Text:
Me: Micah nasan ka na? dito ako sa may gate natin
Micah: D2 n rin ako
Di ako masyadong familiar sa mukha ni Micah. Pero nakakwentuhan ko n siya sa text. Mabait naman. Nung sinabi ko na taga Bulacan ako. Sabi niya kpag kaylangan mo ng matutuluyan, pwede ka smin, puro babae kami sa bahay don’t worry. Yun ang sb nya. Hmmm mukha naming okay tong nakilala ko.
May nakita akong babae na nakatingin skin pagbaba ko sa jeep, may naramdaman ako. Nilapitan ko ung girl,
“ikaw ba si Micah?” I smiled.
“Oo, ikaw ba si Loui?”
“Oo”
“Hello Loui, nagtext na skin si Donna, malapit na dw cya” sb nya skin
“Ah ocgeh, antay tayo dito”
Si Donna ay isa pa naming kasection na nakilala rin ni Micah sa page. Di ko siya nakita dahil na rin siguro tinamad na ko. Ayun nagantay kami hanggang sa nag bell na. 7:30am na.
“Pasok na tayo, mukhang late si Donna” sabi ni Micah
Pumasok na kami sa room namin sa 2nd floor. Ang dami namin. Mukha naman silang mababait, masiyahin, at madaling pakisamahan. Hayyyyy namimiss ko ang highschool life ko.
Nakilala ko sila Sandara, ang gentle giant, si Donna na laging late, si Gel na taga LA, si Nikki na sossy. Sila ang naging group of friends ko. Ung mga kaklase naming ang tawag smin ay S n’ R. Mga SOSSY AND RICH DAW. HAHAAHHAHA TAWA NGA KAMI EH! :P aminin ko may kaya naman kami! PERO PARA BANSAGANG SOSSY AND RICH! WOW!
Tahimik lang kami sa umpisa, nung nagsabay sabay kami sa McDo para kumain, walang imik. Syempre nahiya pa eh. Para nga kaming timang kasi parang hinde kami magkakakilala. Mag te-thank you tapos ngingiti.
Maayos naman ang first sem namin. Fave subject ko ang Economics. Magaling ang teacher ko nung highschool eh! Yung math okay lang naman! Magaling rin ang math teacher ko, pero hinde ako magaling gan! :P Naging masaya naman kami. OO NGA PALA! May naging crush ako! 4th yr na siya. Nursing din.
Ganito kasi yun….nagpapaxerox kami nun. Tapos bago pa kami pumunta dun, may nakita na kami na dlawang lalaki. Tapos o di kinausap na naming ung nag mamanage sa Xerox machine. Nsa likod nmin ung isang kuya. Bigla siyang nagsalita.
“Ate tingnan mo ung ayos ng buhok niya ang ayos ayos!” sb ni kuya dun sa ate Xerox.
“Oo nga noh” sb nmn ni ate
Ako naman palangiti. Ngumiti na lang.
“Sana ganyan na lang ang style ng buhok ng lahat ng nursing students” sb ni kuya. Ako naman natouch sa sinabi ni kuya! LECHUGAS!
Tapos akala ko umalis na, bago pa siya umalis, tinapik niya ko sa balikat. Sabay sabing “GOOD JOB” at nakangiti. AKO NAMAN! NAPATITIG LANG! ANG BAIT NI KUYA! NAFALL AKO! J)))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))) HAHAHAHAHHAHA ANO NANGYARI SA SINABI KO NA NO BOYS NGAYONG COLLEGE LIFE!!!!!!!! CRUSH LANG NAMAN EH!
Simula noon tinutukso na nila k okay kuya! HAHAHAHAH ganito talaga ako mabilis mafall! LALO NA KUNG GANUN KLASE NG LALAKI! ALAM MO NA NAPAKATABA NG PUSO! Pag nakikita naming siya sa may hallway, sa lobby, sa canteen. Grabe! Talagang titig na titig ako! Sinisundan ko ng tingin! Syempre si CRUSH yun eh. ANYWAYSSSSS
Kumakain kami nun, June 28 na.
Pauwi na kami, si Sandara biglang nagsalita “bday ko ngayon”.
SABAY SABAY KAMI “WEEEEEEEEEEEHHHHH?????????????????????????”
“oo” parang walang lang na sb ni Sandara
“HAPPY BDAYYYYYYYYYYYY!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!” sabay sabay naming sinabi! Ngumiti naman siya J hahahhahahhaha di pa kasi kami sanay sa isat isa. Di pa naming alam mga bday naming. Loka rin tong c Dara! Di pa cnabi kahapon! Hehehehheh bigla kami dun! Nakakahiya di nmin alam! Umuwi n rin kami.
Nakwento ko na ba na ang pinaka ayaw ko ay ang umuwi dahil ang HIRAP!. Pagsakay ng jeep ppnta ng cubao, bababa sa aurora footbridge tapos magalalakad papunta sa isa pang footbridge s may 7eleven at mag aantay ng 1 oras ng bus pabalik ng Bulacan. TAKE NOTE. NAKATAYO AKO S BUS MAGDAMAG. YAN ANG MADALAS MANGYARI. Kaya di na ko magatataka kung puo muscle na ang legs ko! Ikaw ba naman eh.
END CHAP 1 :) vote na para icontinue ang story :) THANKS! :D
BINABASA MO ANG
College Life of a Teenage Girl
Roman d'amourUnexpected College Life Ako nga pala si Louischelle Rivera isang 1st year nursing student sa Trinity University of Asia-St. Lukes College of Nursing. Ako ay isang estudyanteng nagsusumikap para sa aking lola na nasa US. Di ko inaakalang ganito ang m...