Dream come true

11 1 0
                                    

Dumating yung araw na Gr.9 na ako at medyo nakapagbatak na ako sa dota then dumating yung oras na nilipat na kami o nag sitting arrangement sobrang tuwa ko ng nakatabi ko si max kaklase ko nung gr.7 kaya medyo di ako nahihiyang dumaldal o maglilikot dahil kilala ko naman katabi ko at lumipas yung oras na isang buwan kaming naghaharutan,kwentuhan tungkol sa mga buhay namin,nagkokopyahan nagiinisan pero nagulat ako ng biglang tumibok puso ko. Ewan ko ba kung bakit. Di maipaliwanag ang lahat ng nararamdaman ko at napaisip ako sa sarili ko.

"Siguro nga siya na yung babaeng magbibigay kulay sa aking buhay" bulong ko sa sarili ko' pero di ko magawang umamin dahil siguro nga torpe ako at takot ako ng baka mareject ako at mas pinili ko na lang munang maging magkaibigan kami ng matagal para nakakasama ko pa siya at naghihintay lang ako ng oras para makaamin at wala na namang akong inatupag kundi dota. Dota na naman. Dun na ako nagsimulang lumakas gr.9 natuto akong dumayo kung saan saan para lang lumakas ako ng husto

One time nakipaglaban kami section to section nun gr.9 as in na wala sa aming makatalo nung gr.9 dahil kakampi ko at kaklase ko pa mga kaklase ko nung gr.7 sina Albert,Duffy,jeriko,peanut.Siguro nga nagawa ko ng tapatan malakakas sa campus nun dati dahil mas mataas MMR ko sa kanila sa dota at natalo ko pa sila isa isa sa 1v1 kaya laging kaming nakikipaglaban sa mga gr.10 minsan talo pero madalas panalo. Dahil kasama sa laro ang natatalo dahil walang nananalo kung walang matatalo. Kaya kahit ganun pa man tinutupad ko pa rin pangako ko sa nanay ko na di ko pababayaan pagaaral ko ng dahil aa dota kaya minsan di ko na Alam kung makakabawi pa ako sa pagaaral pero...

One time.. Isa lang talaga ang nakapagpabago sa akin si max.. Naging masipag ako sa pagaaral dahil na rin sa kaniya dahil nakakahiya rin naman kung mabababa grade ko palagi ng dahil sa dota at araw araw akong pumapasok dahil nasasayahan na ako sa kaniya Sa tuwing nakakatabi ko siya kaya Turing na namin sa isa isa ay mag bestfriend. At dumaan Yung araw na naging Dota player na nga ako sa campus at ang sunod na mission ko na sa akin ay ang umamin Kay max.

Pero hindi naging madali.. Dahil may sumasagabal pa rin sa isip ko dahil natatakot pa rin ako nag baka mareject ako. Dumating Yung araw na minsan.. Lagi ko siyang kachat.. At dumating Yung araw ng JS. Na kung saan sana ako aamin ng nararamdaman ko para sa kaniya pero naunahan ako ng kaba kaya wala akong nagawa kundi tabihan siya at kausapin then nagsayaw kami pero di lang naman ako ang nasayaw niya at madami pa kaya napagod agad siya kung kaya't maaga siya umuwi.

12 md ng pumunta kaming mineski infinity para maglaro then 4 hours gaming magkakasama kaming lahat ng magkakatropa na gang kung baga..

Masaya kaming naglaro ng madaling araw dahil exp namin yun ng sama sama kami then pumunta kami sa isang bahay ng tropa namin para makatulog kami sa sobrang pagod at puyat dahil napagod kami ng maglakad kami ng 2-3kl siguro.. Pero Ewan hahah masaya dahil exp namin yun. At ng makarating kami dun ay agad akong nag ol para tignan kung bukaa si max dahil sumasaya ako sa tuwing nakakausap o nakakachat ko siya.

Then.. One time na magdecision ako na umamin sa birthday ni max pero hindi naging madali nahiya ako at natakot kung kaya't wala kaming kibuan nung una kaya siya nagtataka bakit di ko siya kinakausap sa personal. Nahihiya ako kase kasama namin aa mall ang mga kaibigan naming at kumain masaya ako dahik katabi ko siyang kumain.

Then one time kinulit ko siya na umamin kung sino talalaga gusto niya syempre concern lang din ako nilang bestfriend niya pero nagulat ako ng sabihin niyang " ikaw" nagulat ako ng mabasa ko ang chat niya na ako saw ang gusto niya.

Pero di ako naniwala nung una dahil syempre mag bestfriend kami sanay na kaming nagbibiruan o naglolokohan kaya inisip ko baka tinitrip lang niya ako"Ako?weh?"
Sagot ko sa kaniya'at sinabi ko pa "Baka naman tinitrip mo lang ako"Dahil syempre sa itsura ko na di kagwapuhan tas may tigyawat pa sino kayang magkakagusto sa akin yun ang naisip ko..

" Ikaw nga,di ako nantitrip o nagbibiro"sagot niya at sinabi niyang "ikaw? Sino ba nagugustuhan mo?" At dun na ako naglakas ng loob para umamin sa kaniya.

"Ikaw! Sayo Ako nagkagusto. Kaso nahihiya ako" sagot ko sa kaniya kaya lumipas Yung araw na pagchachat namin at sumikat na ang araw para pumasok at sa room ng campus dun ako naglakas ng loob para sabihin lahat sa kaniya at nagtanong ng "Kung liligawan kita papayag ka ba?" Medyo kinakabahan ako ng may halong tuwa at dahil nagawa ko na ang mission ko na umamin sa kaniya.

"Oo pero dipende sa gagawin mo"natuwa naman ako sa narinig ko mula sa kaniya at yun di naging madali ang lahat dahil first time ko lang manligaw sa isang babae na nagugustuhan ko.

Dumating Yung araw na simagot na niya ako at sobrang tuwa ang naramdaman ko dahil pakiramdam ko siya lang ang nakapagpakulay ng buhay ko at feeling ko ang swerte ko kaya todo pasalamat ako sa diyos ng maging kami dahil dati pinapangarap ko lang siya tas ngayon kami na..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 10, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Moment with YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon