HOY PANGET!

586 23 2
                                    

EIRA'S Pont Of View

''Kailangan ko ba talagang isuot to?'' - Tinaas ko yung White Dress na gustong ipasuot sakin ni Angelica. Si Angelica ang munting Bestfirend kong Abnormal. Oo, siya lang ang nag-iisang kakilala kong may saltik. At ako? One word lang ang masasabi ko. "Panget!"

''Natural. Eh party yung pupuntahan natin!'' - Sabay batok sakin ng mahina.

''Aray ko ah! Nako naman. Bakit ba kasi pupunta pa tayo don? Hindi ko naman kilala yon!'' - Padabog kong sinabi sakanya. At inihagis ko sa kama ko ang Dress.

''Kung batukan kaya kita ulit dyan Eira. Aba ang ARTE mo ah.'' Sabay tingin sakin mula ulo hanggang paa.

''Try mo? Sasakalin naman kita. Hoy! FYI. I'm not maarte, ayaw ko lang talaga pumunta don!'' Salubong yung dalawa kong kilay ng sabihin ko.

''Ewan ko sayo. Ang PANGIT mo na nga ayaw mo pang isuot yan, pano ka gaganda? Pasalamat ka white pa yan.'' - Bigla niyang kinuha yung Dress sa kama ko at inihagis sakin pabalik.

''Aww. Nakaka'touch, sobra. SALAMAT ah? Napaka'supportive mong kaibigan. Bakit ba kasi sinasama mo pa ako don? Eh ikaw lang ang kilala nila!'' - Sigaw ko sakanya at naupo sa kama. Nakakainis naman. Hindi ko naman kilala yung may party eh! Kaasar.

I'm Eira nga pala. Isang PANGET. Sanay na'kong masabihan ng panget.

''Napag-usapan na natin na sasama ka diba?!'' - Lumaki yung dalawang mata ni Angelica. Haha! Natatawa ako.

''Yah.'' - Sagot ko nalang.

 ''Oh, edi tara na. Huwag ka ng maarte, hindi ka maganda! Isuot mo na yan at baka ma'late pa tayo.'' - Sabay tulak niya sakin papasok ng CR.

''Sinabi ko bang maganda ako? Ilunod kita dyan e! Ang liit naman kasi ng dress na to. Mauna kana, kaso di ako susunod.'' - Ako

''Oo nga ang liit, ang itim pa naman ng tuhod mo. HAHAHA.'' - Tuwang sabi ni Angelica. Naasar naman ako!

''Mas maputi naman tong tuhod ko kaysa dyan sa kilikili mo. WAHAHAHA.'' - Sabi ko naman sakanya. Akala niya ah!

''Nakita mo?! Hindi naman, maitim ka dyan.'' - Inis na sabi ni Angelica.

''Oo. Nakita ko. HAHAHA. See, manahimik ka nalang kasi!'' - Ako

''Whatever! Ang sama mo.'' - Angelica

''Joke lang.'' - Sabi ko at pumasok na sa Cr. Mabilis lang akong nag bihis, nag polbo nalang ako. Hindi ko na kailangan pang mag make-up dahil hindi naman uubra ito.

''Tara na, late na tayo.'' - Sabay hila sakin ni Angelica. Nakadating na kami sa bahay ng may party. Grabe mas malaki pa pala to sa bahay namin, mansion na'to. XD

''Ca, sanang hindi na'ko sumama!'' - Bulong ko sakanya. Ang daming tao, ang gaganda pa nila. Disenteng tignan, ako naman parang naligaw na ewan! -_-'

''Ano nanaman ba yang iniisip mo?!'' Sabay palo ng mahina sa braso ko si Angelica.

''Wala naman. Nakakahiya lang.'' - simple kong sagot.

''Ewan ko sayo!'' - Tumingin-tingin nalang siya sa mga tao. Parang may hinahanap, ganon. Hindi nalang ako ulit nag'salita. Nakakainis lang. Kasi naman, kahit kailan wala akong laban sa babaeng to! Ang brutal mag'salita. Palibhasa, Abnormal. Hehehe.

ONE SHOTS HERE! :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon