Chapter 4:The Next Heartbreaking Day

4 0 0
                                    

XANDRIA'S POV

    *yawn* pagkagising na pagkagising ko nag-flashback lahat ng nangyare kahapon..

Argh!! I can't take this...

Time Check: 6:30

Dali-dali akong tumakbo sa CR kase 7:30 flag ceremony namin.Mabagal pa naman ako minsan kumilos..

Pagkatapos ay nag-gayak nako at kung ano anong morning rituals ang ginawa ko.

SCHOOL

"Xandria!!" lumingon ako sa tumawag sken

"Ow look who's here .. my CHEATER boyfriend" sabi ko kay Mikko paglakad nya sa harap ko.

"Look im sorry, friend ko lang yun"

sabi nya habang di nakatingin sa mata ko..

"Yeah friend, ow wait nakita ko nga pala..Holding hands while sitting? that's what you called FRIEND. Am I right?" sagot ko sknya in a sarcastic way.

Napayuko sya sabay bulong pero narinig ko nman.

"Aish"

"Ahmm Mikko..." tawag ko sakanya.Napaangat sya ng ulo at parang nag-aantay ng sasabihin ko  "Kung magche-cheat ka lang ..

we better need to BREAK-UP"

and that .. ako mismo bumasag sa puso ko <\3

Tumakbo ako sa garden ng school na to at umupo sa isang bench at patuloy sa pag-iyak.

Maraming tanong sa isip ko  gaya ng,

Bat ko ba ginawa toh?!

Kaya ko bang panindigan toh?!

Ano ba kase pumasok sa isip ko?!

 Bat ako mismo sumakit sa sarili ko?!

Naiinis ako.

NAIINIS AKO SA SARILI KO!!

Why am I doing this to myself?!

Argh! pero kailangan panindigan..eto na eh, nangyare na.

Siguro haharapin ko nalang lahat.

Tumayo nako at nag-ayos ng kaunti at pumasok..

"Ok so class etong .... oh Ms. Manansalas why are you late?" Ommo! late na pala ako :(

"Uhm mam..may na-nasagasaan po kse sa kanto ti-tinulungan ko lang" sagot ko habang nauutal..Ang lame :3 pano kung tanungin kong sino? haixt bahala na.

"Owkaiy..you may seat, So back to the discussion eto ay tinatawag na?" tanong ni mam sa class at sumagot nman ang classmate ko.

Blah

Blah

Blah

*kriiiiiiiiiiiiiiiiiing*

Sa tunog ng alarm nmin na un ay dali-dali akong tumatakbo sa labas at nauna pa kay mam.

Pumunta ako sa rooftop and sa kamalas-malasan...

Andoon din si Mikko kasama si Bettina,

ang EX-girlfriend nya </3

Nag-uusap sila at dahil sa curiosity .. pinakinggan ko sila.

"Mikko naman! nag-break tayo dahil kay Xandria?! naaah, she's not for you!!"

sigaw ni Bettina.Ang fatty-EX-girlfriend nya.

"So Mikko, break na kayo diba?" tanong ulet ni Bettina kay Mikko.

"OO" sagot ni Mikko.

"So pwede kana maging akin.."

sagot naman ni Bettina with a seductive tone.

--

A/N:Break na ang ating bida :'(,pero di pa jan nagtatapos! :)

Di Tayo Pwede :( [Season 1] Entitled~CHANCESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon