Part 3

13 0 0
                                    

                     Isang araw,bigla na lang sumaket ang tiyan ko. Parang pinipilipit na di maintindihan.Ewan ko ba !? 

                      Nagpacheck-up kami sa center. Ang sabe ulser lang daw,pero di satisfied ang nanay ko sa resulta kaya tinry namin sa ospital. Kung anu-anong test ang ginawa. Kinabukasan ay bumalik kami sa ospital. Kinakausap na ng doktor ang mga magulang ko. Kita ko sa mga muka nila na parang nabigla sila.

                      Pinaconfind na ako dahil di parin tumitigil ang pagsakit ng tiyan ko. Tinanong ko sa mga magulang ko kung ano ang sakit ko. Ulser lang daw. Medyo nag-alala ako,akala ko kasi malala.

                      Halos ilang linggo na ako sa ospital. Kaya dumalaw ang mga kabarkada ko. Habang nagkukwentuhan kami ni Bato,nakita ko na kinakausap ni nanay si Arjay. Bigla akong nagulat ng lumabas si Arjay ng biglaan. Naisip ko na baka may pupuntahan lang siya. Siguro mga 15 mins.  ang nakalipas,bumalik din  si Arjay. Kaso lang parang may lungkot na akong nakita sa mata niya. Ano kayang nangyari?

                     Dumating din pala non ang present girlfriend ko sa si Jela. Dinalhan niya ako ng mga pagkain. Bait niya talaga,kaya mahal na mahal ko siya. Kinakausap niya ako ng may saya sa muka niya pero parang may iba siyang nararamdaman. Parang may lungkot sa loob niya,pero di ko alam kung bakit.? tinry ko siyang tanungin.

"Jela,may problema ba?"

"Wala no " sagot niya

                    Baka nakukulitan na siya,kaya tinigil ko na ang pagtatanong.

Halos isang buwan na ako sa ospital ..........

The WarriorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon