Hazel's POV
OMG!! Nakakakilig ng superr!! Kyaaahh!!
Oh! Hiii ako nga pala si Hazel Kyle Mist. Siguro nagtataka kayo kung bakit kilig na kilig at tili ako ng tili dito hahaha .. kasi naman po alam niyo yung feeling na kahit nagbabasa lang kayo kilig na kilig kayo? Just like reading wattpad? Weeeellll I feel you hahaha!
"Hazel ano nanaman bang pinag gagagawa mo?" Nagulat ako ng biglang sumulpot sa harapan ko ang mahal kong besty
"As usual hehehe" At pinakita ko sakanya ang phone ko. "Besty naman hindi ka ba nagsasawa sa kakabasa diyan? Halos mamugto na ang mga mata mo kakatitig diyan sa phone mo" Sabi niya at umiling pa.
"Besty alam mo naman na masaya ako sa tuwing masaya ang bida ng story kakilig kaya oh!" Inagaw niya sakin ang phone ko at kinalikot
"Eh wala ka namang sariling story dito eh!" Inagaw ko naman eto sa kanya "Eh sa takot ako sa bashers eh! Huhuhu T.T"
"To naman kala mo may magbabasa sa story niya" Supportive daw siya oh -_- Psh!
"Kahit na no!" Dipensa ko "Ay nako tigilan mo na yan malelate na tayo sa klase natin. First day na first day eh!" Sabay palo niya sa kamay ko. Kita mo to buti nalang di nahulog ang phone ko! "Dahan dahan naman besty baka masira ang phone ko!"
Hindi niya naman pinansin ang pagmamaktol ko at hinila na ako papunta kung saan. Bigla namang....
"Besty naiihi ako" Napalingon naman siya sakin. "Ok, ok wag kang magtatagal hihintayin kita sa doon sa bench" sabay turo siya sa bench na nasa may ilalim ng punong mangga.
Tumango nalang ako sakanya.Habang naglalakad ako papunta sa CR may nakita akong lalaking nagsescate board. Cool. Grabe! Ang cool niyang tignan. Di ko napansin na napatitig naman ako sa kanya, kaya nung nakita ko siyang lumingon sa direktion ko napaiwas agad ako ng tingin. Shete nakakahiya! ~_~
Tumakbo agad ako papunta sa banyo ng hindi siya tinitignan ulit. For the first time in my life na tumitig ako sa isang guy! Shocks nakakahiya!!
Pagkadating ko sa cr agad akong pumasok sa isang cubicle I breathed in and out. Nawala yata ang pagka ihi ko. I don't understand kung bakit ako nagkaka ganito.
Oh well... Pagkalipas ng ilang minutong pagpapakalma ko sa nangyari (charrot para namang nasa bingit na ako ng kamatayan non) lumabas na ako..Eksakto naman na tumunog ang cellphone ko.
From: Besty
Andito na ako sa classroom, malapit lang pagkaliko mo sa left galing sa cr second room.Jezz! Iwan daw ba ako! Kainis naman!! At dahil sa wala din naman akong choice kundi ang sumunod naglakad na rin ako..
Habang papunta ako sa room parang may tumama sa ulo ko ..
Francis's POV
"Franciis!" Pagkarinig ko ng boses na yon may pumulupot ng bababe sakin, F sino to?! "Excuse me miss sino ka? " Humiwalay naman siya sakin "I'm Darra your cousin! " Wait Darra?
"Ate Darra? Is that you?" Nagpout naman siya, walang duda siya nga to hahaha "Of course its me!"
"You changed... A lot" pakasabi ko noon tinampal niya agad ang braso ko. Sadista. "I did not hmm.. Siguro nagpacurl ako ng buhok yun lang bakit ano bang bago? " Ngumisi naman ako. "Mas pumanget ka" namilog naman ang mata niya.
3.
2.
1.
"FRANCIS DANZ CHANT!!!!" Tumakbo na ako palayo pero napatigil ako nung may nakita akong babaeng bumagsak.
Pagkalapit ko sakanya nakita ko... Ang heels ni Ate Darra?! May narinig naman akong tumatakbo at nakita ko ang Ate Darra nagpapanic.
"Omygee Francis! Dalhin natin siya sa clinic!!" Agad ko naman binuhat ang babae papuntang clinic. At inasikaso na siya ng nurse .
Hindi naman daw malala ang pagkakatama niya naalog lang daw ng konte ang ulo niya kaya siya nahilo at bumagsak. Humarap naman ako kay Ate Darra.
"Anong nangyari bakit mo siya binato ng heels mo?" Tumungo naman siya "I did not intend to hit her ikaw dapat babatuhin ko eh!"
"At bakit?" Napangiwi naman siya
"Eh kasi nangiinis ka eh" Sabay hampas niya sakin, isip bata talaga ito kahit kailan tss..Nagtawanan at nag asaran nalang kami doon nang biglang dumating ang nurse "Ma'am nandito po yung kaibigan ng babae" Dumating ang isang short haired na babae at nag aalalang nagtanong "Kayo ba ang nagdala dito sa kaibigan ko?" Tumango naman kami pareho ni Ate Darra.
"Salamat ah? Teka alam niyo ba kung ano ang nangyari?" Nagkatinginan naman kami. Kinagat ni Ate Darra ang labi niya at ikwenento ang nangyari at "WHAT?! SERYOSO?!"
"Oo pero please hinaan mo ang boses mo" Huminga naman ng malalim ang babae "Ok since dinala niyo naman agad ang kaibigan ko dito pinapatawad ko na kayo"
Nakahinga naman kami nga maluwag akala ko naman ay bubulyawan pa kami buti mabait siya. "Uhm gising na po siya" Biglang sabi ng nurse kaya naman pumunta na kami sa room niya. Naabutan namin ang babaeng naka upo at tumitingin sa paligid.
Napalingon naman siya sa direktion namin nung tawagin siya nung kaibigan niya "Besty!".
Ngumiti naman siya. Ang cute nilang tignan habang nagyayakapan haha parang mga bata. Napatingin naman saakin ang babae "Besty sino sila?" Tumingin samin ang kaibigan niya "Sila yung nagdala sayo dito"
Nakita ko namang namilog ang mata nung babae at nataklob agad ng kumot at bumulong sa kaibigan niya.
Humarap naman ang babae sakin at pinaalis kami ng walang dahilan. Tsk mga babae nga naman.
Umupo na kami ni Ate Darra sa bench. Narinig ko naman na bumuntong hininga siya.
"Haayy! I feel awful"
Madalas na magmukmuk ang babae na ito haha "Yan kasi eh! kung hindi mo ako babatuhin edi wala kang problema ngayon"
"PESTE KA TALAGA NG BUHAY KOOO!!!" Nagulat nalang ako nang paghahampasin niya ako sh*t brutal talaga!
"Ano ba??" Pagkasabi ko nun ay tuluyan na siyang tumahimik tsk mga babae talaga...
*****
Alam ko na bitin!
BINABASA MO ANG
My Fantasy World
FanfictionIsa ako sa mga taong naniniwala sa mga night in shining armor, sa prince charming in short naniniwala ako sa mga pocketbooks na nababasa ko sa wattpad hahaha... Pero ano kaya ang magiging reaction ko kung ang fantasy ko maging isang reality?