Chapter 1: How we met

319 9 6
                                    

Deathnote;

Hello :D Fist story ko pa lang po ito. Tawag ko po pala sa aking Author's note ay 'Deathnote' .. kasii, para.. Wala lang. Trip ko po e; gusto ko ung story niya. HAHAHA.

Anyway, Eto ung 1st chap ^__< Sana magustuhan niyo >:D<

--nicole♥--

.

.

Hii. Ako nga pala si Kathryn Bernardo. Tawagin niyo na akong Kath.

3rdyear High school pa lang ako sa pasukan. Ang bilis ng araw. Parang kelan lang nung nagsimula ako ng High school. Yung wala pa akong kaalam alam sa paligid, wala pa akong kilalang mga estudyante, teachers etc. Napaka-loner ko, noh? ^_^ Pero, nagbago yun lahat. Nagbago dahil sa isang bungguan.

*FLASHBACK*

1st day of classes yun, nung 1st year High School pa ako. 

"Halaa, Asan na ba ako? Nakalagay nmn dito sa admission card ko ung Room #, pero ba't di ko mahanap?! " Tarangtang taranta ako nun, syempre baguhan e.

"Ate, alam nyo po ba kung saan yung Room 314, Hope Building?" -Kath

"Mukha ba akong guard sa'yo?"  Abaa, ang sungit pa? Kung tadyakan kaya kita diyan, nagtatanung lang e. SUS -___-"

"Kuya, Kuya, alam niyo po ba kung saan dito yung room 314?" -Kath

Okay, so ako na nagmumukhang ewan kakatanung dito. Tanung diyan tanung doon, Halos lahat dedma. Kung hindi dedma eh, masungit. Ganun na ba tlga mga tao ngaun? Sarap kaltukan sa lelang e. Ansaveh? =)))

So ayun, may nakita na akong Guard. Takbo naman ako. Eh ang daming tao -__- Sakto naman papalayo yung guard, Anak naman ng kabayo, oo. -___-

"Kuya Guard, Kuya Guard!"

"Kuya Guard, Kuya Guard!" Sabi ko habang tumatakbo at nakataas pa yung right hand ko. O dba, parang ako na ung unggoy sa Temple Run. Pero syempre, mas maganda dun. Haha :)) Tama na pagfefeeling . so Ayun.. ng biglang ..

*BLAG*

.Natumba ako... sa.. lalaking...

.

.

.

.

.

.

.

Hindi ko aakalaing magiging best friend ko. 

Oo, hindi ko talaga inakala yun. Kasii, Ang gwapo niya :"> Ang sungit naman -__- 

Sabi ko "Ay kuya, Sorry po. Magtatanung po kasi ako sana sa guard, bagong estudyante pa lang po ako dito"

"Aba, dapat lang na mag-sorry ka. Hindi mo ba ako kilala?" Ang sungit, duckteyp -___-

 "Hindi po." di ba halata? Kasasabi nga lang na bagong estudyante eh.

"Ako

.

.

.

.

..

ang huling bordado" Anu daw? nakuha pang magloko ng mokong. Tskk =))

" Huh?" -kath

"Joke lang yun, ako nga pala si Daniel. Daniel Padilla, anu ba itatanung mo sa guard?" Uy, may natitira pa palang bait dito? HAHAHA. 

"Itatanong ko lang sana yung--" Aba, di ako pinatapos?! -___-"

"Ang clumsy clumsy mo kasi, di tinitignan ung daanan. Tskk, nabunggo mo pa ako. Yung pinakagwapo sa 1st year level. HAHA."   Nakuha pang mangasar? Nabaitan na nga ako e, BV. BV, BV, BV! -__- Akala ko maganda first day ko dito. Haistt.

"Che, ang hangin mo. Tatanung ko lang kasi yung eto oh, Di ko kasi alam kung saan" -sabay abot ng admission card. 

"Tekaa, magkaklase tayo?! Eto kasi ung room oh, ang laki laki, 314. Di mo ba nababasa?" Ay shunga ko :))) Onga noh, 314. Epic fail kooo, whuutda O__O <-- My reaction.

"Sorry naman tao lang diba?" Oo na siya na tama. Ako na bulag. :)))

"Hahahaha" Aba, nakuha pang tumawa? -_-

*END OF FLASHBACK*

At dun nagsimula ang pagkakaibigan namin ni Daniel. Ang makulit, mahangin, pero gwapo kong best friend :)

"Kathhh! Bangon na, 6am na. May pasok ka pa." -Mommy ni kath

"Opo, Ma! Maliligo lang po ako" Ay, onga pala. Nakalimutan ko. May pasok pala ngaun. First day na nga pala ng klase. Yess, makikita ko na din si Daniel. Oo excited akong makita siya.. Kasiiiii

.

.

.

.

.

Mahal ko siya.

[FORWARD 2x] :DD

Eto na, nakabihis na ako. Nakapagsuklay na din, baba na nga ako. Kakain pa e. HAHA, :))

Palabas ako ng kwarto ko, actually nasa hagdan na nga e. Nanlaki mga mata ko sa nakita ko...

.

.

.

.

SHZZ, Ang sarap ng breakfast :"") Haha, di talaga dahil dun.. Dahil nakita ko siya nakaupo sa dining table.

Oo, nakita ko si Daniel.

Deathnote;

Maganda ba yung 1st chap?Sensya fail. First ko palang kasi :(

Vote, comment, Be a fan please? >:D<

--nicole♥--

I'm falling for my Best friend!?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon