Chap 1 - Mới đến huyện Lâm Hà

140 3 0
                                    

    Nhóm người Tư Mã Ngọc Long để tìm kiếm Thái hậu đã đi du hành khắp nơi. Dọc đường đi, họ thay dân giải oan, bênh vực kẻ yếu. Ngày hôm đó bọn họ lần theo manh mối thái hậu để lại, đến huyện Lâm Hà. 

"Đồ đệ, chúng ta đến huyện Lâm Hà cũng được vài ngày rồi, vậy mà sao một chút manh mối cũng không có? Tin tức của ngươi có thể tin được hay không?" Đinh Ngũ Vị nghi ngờ hỏi.

Tư Mã Ngọc Long trong lòng cũng sốt ruột, nhưng đây là tin tức do bản thân đích thân hỏi được từ người chứng kiến mọi việc, không thể là giả, vì thế nói: "Chúng ta hỏi thăm thêm vài ngày, ta có cảm giác nương ta đang ở gần đây."

"Thật vậy sao? Thiên Hữu ca, huynh có thể cảm nhận được?" Bạch San San kinh hỉ nói.

Tư Mã Ngọc Long khẳng định địa điểm, nói: "Đúng vậy, tới huyện Lâm Hà này rồi, cảm giác của ta liền đặc biệt mãnh liệt, không thể sai. Nương ta, nàng nhất định đang ở gần đây, San San, chúng ta hỏi thăm thêm một chút."

"Được, ta đi ngay, Thiên Hữu ca, huynh yên tâm đi, chúng ta nhất định có thể tìm được Thái. . . Lão phu nhân." Bạch San San đáp.

"Không tồi, đồ đệ, ngươi dụng tâm tìm mẫu như vậy, trời xanh nhất định sẽ nhìn thấy hiếu tâm của ngươi, cho mẫu tử ngươi được đoàn viên. Vừa rồi ngươi không phải nói có cảm giác mãnh liệt sao? Đấy là thiên tính của tình mẫu tử, chúng ta liền theo cảm giác của ngươi để tìm, nhất định có thể tìm được Sở lão phu nhân." Ngũ Vị an ủi nói.

"Sở lão phu nhân? Nga, ha ha. . . . . . Ngũ Vị, đa tạ ngươi." Tư Mã Ngọc Long nói: "Đa tạ ngươi đã đi với chúng ta, giúp ta tìm mẫu thân."

"Ấy, chúng ta là quan hệ gì mà nói khách khí như vậy." Đinh Ngũ Vị phe phẩy cây quạt, cười ha hả nói.

Tư Mã Ngọc Long cười nói: "Đúng vậy, ta là đồ đệ của ngươi a!"

Khi ba người đang cười ha hả, Tư Mã Ngọc Long tình cờ phát hiện vẻ mặt Triệu Vũ lại nghiêm túc, hình như có tâm sự.

"Ấy, Đầu Đá, ngươi đừng có suốt ngày bày ra vẻ mặt giống như người khác nợ ngươi mấy trăm vạn lượng bạc như vậy." Đinh Ngũ Vị nhìn không nổi, nói.

Triệu Vũ miễn cưỡng nở nụ cười, nói: "Công tử, chúng ta vẫn là quay về khách điếm đi!"

"Uy, Đầu Đá, ngươi dở chứng gì đấy, ngươi không thấy được bên kia có cái thôn trang nhỏ sao, nói không chừng nương của đồ đệ đang ở đó, chúng ta sắp tới rồi, ngươi lại nói phải đi về?" Đinh Ngũ Vị thấy hôm nay Triệu Vũ nhất định phát sốt, vô cùng khác thường.

"Tiểu Vũ, ngươi không phải là đã phát hiện cái gì đi?" Tư Mã Ngọc Long hiểu Triệu Vũ, hắn đưa ra đề nghị như vậy, nhất định có nguyên nhân.

Triệu Vũ nói: "Công tử, ta không phát hiện cái gì, chỉ là. . . . . ."

"Chỉ là cái gì a? Ta nói, Đầu Đá, người gỗ như ngươi, như thế nào ngay cả nói chuyện cũng ấp a ấp úng rồi." Đinh Ngũ Vị nói.

Bạch San San nói: "Ngũ Vị ca, ngươi đừng ngắt lời Triệu Vũ ca, để cho huynh ấy nói a, Triệu Vũ ca, làm sao vậy?"

Triệu Vũ nói: "Không biết vì cái gì, khi đến huyện Lâm Hà, ta liền cảm giác có nguy hiểm đang tới gần, cách thôn này càng gần, cảm giác này càng mãnh liệt, giống như sẽ phát sinh cái gì đó."

"Ngươi có cảm giác này?" Tư Mã Ngọc Long cảm thấy bất ngờ.

Đinh Ngũ Vị lơ đễnh nói: "Ta thấy hắn sợ thì có."

Triệu Vũ trừng mắt, liếc hắn một cái, không có cãi lại, Tư Mã Ngọc Long nói: "Không, người luyện võ có bản năng phát hiện nguy hiểm, có lẽ trực giác của Tiểu Vũ đúng đó."

"Vậy tại sao chúng ta lại không cảm nhận được?" Bạch San San hỏi.

Tư Mã Ngọc Long nói: "Ta nghĩ là do muội và Ngũ Vị giống nhau, đều một lòng giúp ta tìm mẫu thân, thế nên xem nhẹ cảm giác này, mà ta lại không có cảm giác, chỉ có Tiểu Vũ, hắn một lòng đem an toàn của ta đặt lên trên đầu, mới có thể cảm nhận được."

Đinh Ngũ Vị thấy Tư Mã Ngọc Long nói như vậy, có chút luống cuống, vốn đang đi ở đằng trước, liền nhảy ra sau Bạch San San, hỏi: "Vậy. . . . . . Chúng ta không vào thôn ?"

Tư Mã Ngọc Long nhìn thấy phía trước thôn không xa, nói: "Không, nếu đã đến đây rồi, sao có thể không vào, hay là vậy đi, San San, muội cùng Ngũ Vị về khách điếm trước, ta cùng Tiểu Vũ vào xem rồi nói sau."

"Ta không muốn, Thiên Hữu ca, ta cùng đi với huynh." Biết có thể có nguy hiểm, Bạch San San có thế nào cũng không nguyện ý rời đi.

"San San. . . . . ."

"Công tử, ta thấy vẫn là một mình ta vào thôn là tốt nhất, người cùng San San cô nương bọn họ quay về khách điếm đi!" Triệu Vũ không muốn Tư Mã Ngọc Long gặp nguy hiểm, nói.

"Như vậy sao được, Tiểu Vũ, nếu thực sự bên trong có nguy hiểm, xảy ra chuyện, ngươi ta hai người còn có thể chiếu cố lẫn nhau, nếu để ngươi một mình, ta không an tâm." Tư Mã Ngọc Long nói.

"Công tử. . . . . ." Cảm giác này của Triệu Vũ không ngừng tăng lên, lại càng không nguyện ý cùng Tư Mã Ngọc Long tiến vào thôn.

"Ý ta đã quyết, Tiểu Vũ, không cho ngươi dị nghị." Tư Mã Ngọc Long nói.

Triệu Vũ bất đắc dĩ, đành phải đáp: "Vâng"

"Thiên Hữu ca. . . . . ." Bạch San San sợ Tư Mã Ngọc Long cũng dùng thân phận Quốc Chủ buộc mình quay về khách điếm, đang muốn mở miệng, cũng bị Tư Mã Ngọc Long ngắt lời, nói: "San San, muội cùng Ngũ Vị hiện tại trở về khách điếm chờ bọn ta."

Đinh Ngũ Vị thấy vẻ mặt không tình nguyện của San San, vì thế nói: "Đồ đệ, nếu nguy hiểm, tất cả mọi người không đi vào không phải là tốt sao, đã biết là hang hổ sao còn phải chui vào?"

Tư Mã Ngọc Long nói: "Không, ta cảm giác được mẫu. . . . . . mẫu thân ta đang ở gần đây, bất luận như thế nào, ta cũng phải đi vào một chuyến."

Gặp Tư Mã Ngọc Long tâm ý đã quyết, Đinh Ngũ Vị trong lòng tuy rằng cũng lo lắng cho an toàn của đồ đệ, cũng không nói gì nữa, thầm nghĩ: có Đầu Đá ở đó, đồ đệ hẳn là không có việc gì. Vì thế cũng an tâm.

Tới trước thôn, Triệu Vũ chỉ vào tấm bia đá trước thôn, nói: "Công tử, người xem!"

LONG DU THIÊN HẠ ĐỒNG NHÂNWhere stories live. Discover now