Chapter 5

19 2 0
                                    

Paggising ko 12 na !! Huwattttt !!!!!!!!!!! 12:30 kaya yung sectioning !! Waaaaaaah .

Nagmadali ako tapos nung natapos na ko mtoaligo tsaka magbihis dinala ko na yung bag ko the umalis na . Hiniram ko uli car ni kuya para mabilis . Binilisan ko na pag dadrive ko kasi baka malate ako !! Lagot ako sa pricipal ang strict pa naman nun ! 

5 minutes bago magsimula buti na lang nakaabot ako bago isara yung gate .

Pumila na ko tapos nag orientation muna bago kami pumunta sa dati naming classroom yun iba namang mga transferees dun  sa room namin pinapasok kasi kami yung may pinaka malaking room . Since first year naman dito ko nag room kasi since then section 1 ako sana nga ganun parin ngayon . 

Yung upuan ko nasa harapan lagi . Kaya ako lagi yung natatawag ! Pero atleast nakabuti kasi mas naiintindihan ko kaya nasasagot ko naman dahil dun di na ko nawalan ng honor nung first year top 5 ako tapos nung 2nd year top 2 tapos nung 3rd year top 2 paden .

Kaya hindi ko kailangan mag pa apekto sakanila sa problema kasi hindi pwedeng mawala ang pinaghirapan ko !! Siguro dapat ko na nga kalimutan na minahal ko siya . Dahil di rin naman makakabuti sakin !! 

Biglang pumasok yung mga transferees sa harapan sila pinaupo kami sa likod . Sinabihan kasi kami ni ma'am roshel na dun nalang kami sa likod . Kaya sumunod nalang kami .

etong room kasi na 'to para sa section 1 lang kaya nga since nag aral ako dito eto na yung naging classroom ko . Nakakasawa pero wala namang magagawa . Malaki naman kaya di siksikan ngayon lang nagsiksikan kasi nandito yung mga transferees 

isang araw lang naman eh . Ayus na din .

Mainit nga lang . Ang Hot ko kasi Hahahaha joke ! :)

May nag open naman nung aircon pero di parin kaya . Nasa likod kaya ako . Haist.

Lumabas muna ko saglit . Grabe mahihilo ko sa loob eh ! 

Nung medyo ok na . Pumasok na ko . Antagal ni ma'am dumating kasi nag meemeeting pa .

Ako kasi yung naging president nung 3rd year kaya sinabi sakin ni ma'am . 

Nung nakaupo na ko biglang may kumatok . Haist ! Kakaupo ko lang eh . Wala talagang nag oopen ng door ang president lang yung inuutasan . Pag dating sa classroom lahat ng bagay kailangan mong gawin lahat ng inutos kailangan mo gawin . Di ko talaga gusto ang maging president kasi nung 1st year tsaka 2nd year alam kong nakakapagod ang ginagawa ng mga nagiging president . Nakikita ko naman kasi . 

Nagtaka tuloy yung mga transferees kung bakit walang nag bubukas . Bakit di nila subukang buksan edi nasolusyunan ! Tss. Antatamad din netong mga 'to . Pagtayo ko biglang may isang transferee na tumayo . Lalaki eh . Di ko naman makita yung mukha kasi nasa likod ako . 

Pag open niya ng door nag bow siya . Huh ? Nag bow ? Nasa pilipinas ako diba !! Wala naman ako sa korea ! Sa japan at kung saang bansa pa yun . Transferee siya . Siguro di pa siya sanay dito .

Pumasok si ma'am tapos tinawag ako . 

Sammy ??

Yes Ma'am !! Tumayo ako tapos nag taas ng kamay . Yung mga transferee nagtinginan sakin . >_< Anong balak nila sakin !! Para namang ........ Tss. 

Kaya sammy tawag sakin ni ma'am close kasi kami Hahahaha . Sinabi ko kasi kay ma'am na yun nalang itawag sakin .

Pumunta ko sa harapan tapos kinausap ako ni ma'am binigay niya sakin yung list ng sections dito sa room . Kasama na rin ang mga transferees

True Magic Of LoveWhere stories live. Discover now