Phải là nơi như thế nào mà khiến cho một người đứng ngay tại nơi đó mà lại nhớ nơi đó đến da diết?
Đáp rằng: SÀI GÒN.
Nhớ Sài Gòn Giữa Sài Gòn là một tập tùy bút. Như tên gọi, nó chỉ là những câu chữ vu vơ kể về một Sài thành đầy nắng với những con người thật thà; một Sài thành mà vương đầy hương vị của những chiếc bánh bò, bánh tiêu; một Sài thành mà ngay dưới lớp phồn hoa của đô thị mới là những hàng quán cũ kỹ phủ bụi.
Cái tình yêu Sài thành trong Nhớ Sài Gòn Giữa Sài Gòn không gắn với những cái phồn hoa, năng động của phố xá mà là cái những thứ dân dã mộc mạc. Đó chỉ là "tô phở thơm rức với miếng nạm mềm rục"; "tô bún thịt nướng dân dã – chút sợi trắng phau khêu gợi vừa dai vừa dính, chút thịt mặn mà gia vị đem ướp, chút dưa leo mát xắt nhỏ kèm hành trắng sừn sựt và một muỗng đậu phộng nhai kêu rôm rốp vui tai." cùng vị nước mắm đậm đà.
Sài Gòn trong cảm nhận của tác giả còn là một Sài Gòn lắm vị. "Ngọt thanh". "Mặn mà". "Đắng nghét". "Cay nóng". "Chua chát". Vị của tình thân ái, vị của những câu chuyện xưa thấm đẫm muối biển, vị của những nơi u sầu trong chốn phố xá, vị của vất vả trong cái nóng nực như đốt, vị của nỗi xót xa nhớ về Sài Thành. Tất cả quyện thành một Sài Gòn của những người Sài Gòn, khiến người ta Nhớ Sài Gòn Giữa Sài Gòn.
Đọc những dòng tùy bút đó, tôi tuy không phải người Sài Gòn nhưng lại muốn đến nơi đó một lần để thăm thú hết những cái đẹp của thành phố mang tên người. Và bất chợt cũng khiến tôi nhớ đến thủ đô sao vàng rực rỡ mà mình đã phải tạm biệt cách đây không lâu, nhớ cái tỉnh mà tôi đã lớn lên và sinh ra ở đó.
Phải nói rằng Nhớ Sài Gòn Giữa Sài Gòn là một tập văn vô cùng đáng đọc. Không phải chỉ vì nó là tùy bút viết bởi tác giả trẻ trên wattpad mà lại mượt mà đến vô cùng mà còn vì đó là một tập văn rõ ràng rất đỗi mộc mạc nhưng cũng rất đỗi đẹp đẽ.
"Gõ những dòng này vào mãi tận khuya, âu cũng vì đêm mới đủ làm xúc tác mãnh liệt khơi gợi những mầm tình yêu dào dạt, và vì muốn sớm mai mang gần hơn những vị Sài thành mê đắm này đến tất cả người con đang sống giữa chốn đan xen phồn hoa – bình dị."
_Trích Nhớ Sài Gòn Giữa Sài Gòn
______________________________________________
Tìm đọc tác phẩm tại: yumiiloveccs
#Thời
#16/09/2017
#Đa-Sắc-Hội
BẠN ĐANG ĐỌC
"Hôm Nay Đọc Gì?"
Non-FictionTopic PR truyện của Đa Sắc Hội. Chúng tớ xin giới thiệu những tác phẩm chất lượng đến với bà con cô bác đang cư ngụ trên Wattpad xinh đẹp =))) _ Đa Sắc Hội's story_ Yêu thương 💓💓💓💓