Third Person's POV
"Good morning Mommy!" Nakangiting bati ni Casley sa Mommy nya.
Casley is Bianca's daughter. She is a gift from above para kay Bianca. Anak ni Bianca ito sa kanyang ex-boyfriend na si Tyrone Caesar Sabalvaro, kaya lang hindi alam ni Tyrone na may anak sila ni Bianca. Nag-aaral pa kase si Tyrone noong mabuntis si Bianca kaya pinili nalang ni Bianca na lumayo at pumunta sa Korea para makapag-focus si Tyrone sa studies nya.
"Good morning baby. Sit down we're going to eat." sabi ni bianca.
Siya naman si Bianca Fernando. Bunsong anak ng may ari sa isang malaki at kilalang subdivision sa Pilipinas. 25 years old na sya. 18 years old sya noong sya ay mabuntis kaya't tumigil sya sa pag-aaral at nang makapanganak na ay bumalik na sa pag-aaral. Ngayon naman, nagtatrabaho na sya bilang isang teacher
"Baby wake up na. Kakain na tayo." Paggising ko naman ni Bianca kay Calsey.
"Good morning Mommy." Sabi ni Calsey sabay hikab.
Anak din ni Bianca si Calsey. Kambal sila ni Casley. Identical twin sila, ang pinagkaiba lang nila ay kulay ng kanilang buhok. Calsey have brown hair while her sister Casley was blonde.
"After you eat, where are we going?" Tanong ni Bianca sa kanyang mga anak.
"To Daddy!" Sagot naman nila. Halatang excited na makita ang kanilang daddy.
Kring! Kring! Kring!
"Mommy someone is calling." Sabi ni Calsey kay Bianca.
"Hello Bianca." Sabi ng Kuya ni Bianca na si Nick.1
"Kuya tuloy kami. Mamaya na ang flight namin papunta sa Philippines." Sabi naman ni Bianca.
"Okay. Anong oras ba kayo makakadating para masundo ko kayo?" Tanong ng Kuya ni Bianca.
"Siguro 8 or 9pm Kuya." Sabi ni Bianca.
"By the way Bianca, may balita na ko kay Tyrone. Doon pa rin sya nakatira kaso lang may girlfriend na sya. Are you really sure na sasabihin mo kay Tyrone ang lahat? May girlfriend na sya Bianca, guguluhin mo pa ba?" Sabi ng Kuya ni Bianca.
"Gagawin ko naman 'to para kay na Calsey eh. Hindi para sa sarili ko." Bianca said convincingly.
"Okay as you say so." Sabi ng Kuya ni Bianca.
"Bye kuya." Sabi ni Bianca at binaba na ang telepono.
20 minutes later...
"Mommy can I bring my dolls?" Tanong ni Casley.
"Sure baby." Sabi ni Bianca.
"Can I also bring this dress?" Tanong ulit ni Casley sabay pakita sakin ng dress nya.
"Of course baby. Just put it in the bag." Tugon ni Bianca.
"Oh! I forgot my doll house! Mommy can I also bring my doll house?" Tanong na naman ni Casley.
"Casley you can't bring all you want. Just bring necessary things." Saway naman ni Calsey sa kanyang kapatid. Sa kanilang magkapatid, mas makulit si Casley pero sweet naman ito kesa kay Calsey.
"Okay Ate."Sabi naman ni Casley.
"Your Ate is right you should just bring necessary and important things baby." Sabi ni Bianca kay Casley at tumango-tango naman si Casley bilang pagsang-ayon.
One hour later...
Kasalukuyan silang nasa eroplano papunta sa Pilipinas.
"Sit properly baby." Sabi ni Bianca sa mga anak.
BINABASA MO ANG
When She Comeback
RandomWhat if bumalik ang ex-girlfriend mo? Bumalik sya at sinabing may anak kayong dalawa. Maniniwala ka ba na anak mo ang mga ito matapos ka nyang iwan? Bumalik sya kaso may girlfriend ka na. Anong gagawin mo?