My Goddess Admirer

2.5K 58 7
                                    


Mina's POV

"Do you have meeting after class? Uhm hintayin kita" sabi ng matangkad na babae na kanina pa ako sinusundan mula sa bahay papunta dito sa school.

Hindi ko siya pinansin at nagpatuloy lang sa paglalakad.

"Did you woke up in a wrong side of your bed this morning? Do you want me to lighten up your mood?" dagdag pa nito kaya naman sa pagkairita ko sa kaniya ay tumigil ako sa paglalakad at hinarap siya.

Nakita ko naman ang ngiting ngiting magandang mukha nito. Siya si Chou Tzuyu ang isa sa mga pinakasikat na istudyante sa buong campus dahil na rin sa kakaiba nitong taglay na kagandahan, she's also a talented person with a beautiful personality.

She's been following, admiring , and bugging me for almost 5 months and it feels irritating and frustrating at the same time. She's 17 and I'm currently 19 years old. She's firstyear college and I'm in 3rd year.

I was just a simple volleyball player in our University but I turned into a famous one because of Tzuyu. She turned my peaceful life into a mess. Hindi ko alam kung ano ang nakita niya sakin para magustuhan niya ako ng ganito.

Unang una babae siya and you can't considered her as a lesbian kase hindi naman talaga siya totally nagkakagusto sa babae maliban sakin at isa pa nag-iisa lang siyang anak ng mag-asawang Chou na number 1 na pinakamayamang negosyante dito sa bansa.

Tsaka naiirita ako sa mga fans or supporters nitong tumitili o kaya naman kumukuha ng litrato at video. Tulad ngayon sinusundan niya ko tapos sinusundan din siya ng mga tagahanga niya.

Ugh whatta life –_–

"Tzuyu naman pwede ba tigilan mo na ko" iritableng palatak ko rito bago muling naglakad patungo sa campus.

"I don't want to Mina-ya" parang batang sabi nito sa likuran.

I mentally rolled my eyes at her. She's the most hardheaded person I've ever known..

Nang makarating ako sa tapat ng room ko ay pinigilan ako saglit ni Tzuyu at isinusok ang dalawang small pack ng heinz ketchup sa pocket ng bag ko.

"Baka nakalimutan mo lang magdala. Ingat ka. See you later" nakangiting sabi nito at kumaway sakin pati na rin sa mga blockmates ko na naghihiyawan at nagtitilian pa.

Ugh fangirls, fanboys be like –_–

Alam din kase ni Tzuyu ang obsession ko sa ketchup at sa penguin..

Tsk Certified admirer be like –_–

"Minarii ang swerte mo talaga" sabi ng isang blockmate ko.

"Oo nga Mina. Nakakainggit naman" sabi pa nung isa.

Sinamaan ko lang sila ng tingin na ikinatawa lang nila.

Nakasimangot akong umupo sa tabi ng bestfriend kong si Sana.

"Oh Happy Halloween!" bati sakin ni Sana ng natatawa.

"Happy Halloween ka jan. Naiirita kaya ako rito" nakalabing sabi ko na ikinatawa lang naman ni Sana.

Iba talaga kapag bestfriend eno? –_–

"Bakit ka ba naiirita sa isang "Goddess Maknae" ng Fames Squad eh ang cute cute kaya niya. Ang ganda tas ansexy tas ang talented tas ang bai----" pinasakan ko ng tuna sandwich na hawak nito ang bibig niya para manahimik.

Ano ba naman yan T^T Wala na bang tahimik na lugar?

"Hays Tumahimik ka na nga lang" sabi ko rito bago kunin ang phone ko para makapaglaro muna habang hinihintay si Prof.

MiTzu OneShotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon