Draven POV
Where is she? Where is the girl that we need? I know that she is here in this room. I can feel her energy.
I scan the whole room and the girl at back with a long brown hair and fair skin. I focused my eyes on her and memorize every details of her features.
I know that she is the one...
But wait.. who is that guy with the red hair? Is he new in here? He's different... like me. Why is he here?
I know he need something too.
But what is it? Is it also her?
But we need her, to save us..
Thyia POV
*Bell Rings*
It's already break time. Lumingon lingon ako at hinanap si Zillah sa buong classroom.
Hmm.. Where is Zi? Saan na naman nag punta ang babaeng iyon?
"Mind if I join you in lunch?" Napalingon ako dahil may biglang nag salita sa gilid ng tenga ko. Paglingon ko, di na ako nagulat kung sino iyon.
Sino pa nga ba?
Ang nag iisang transfer flirt in the Redbridge Academy. Actually di lang naman siya ang Flirt. Remember? Si Wynn? Feeling ko magkakasundo silang dalawa.
Sana lang wag silang mag tagpo na dalawa. Dahil kung hindi. Katapusan na ng mundo.
Pasagot na sana ako ng "no" ng bigla namang lumitaw si Zillah sa tabi ko. Doon ako mas nagulat dahil kanina ay wala naman siya sa classroom tapos ngayon bigla na lang siyang lilitaw. Scaryyyy.
"Okay fine! Basta libre mo!" Hmm? Close ba silang dalawa?
"Uhmm. Zi ano ka ba? Ayoko siyang kasama mag lunch." Bulong ko kay Zillah.
"Okay lang yan Thy. Libre naman niya siguro." Pabalik na bulong niya.
Hindi naman siguro kami nag hihirap para mag palibre sa iba diba? Hays. Ano na naman kayang pinaplano ng babaitang ito.
"Alright! Call!" Excited na sagot ni Bleidd. Sabay ngiti kay Zillah.
Flirt talaga..
Habang naghahanap kami ng mauupuan o should I say habang nag hahanap AKO ng mauupuan NAMIN. Ayon yung dalawa todo daldalan sa likuran ko. Sarap hampasin ng "Hello! Andito ako diba? Try niyo kaya mag hanap ng upuan!" pero syempre di ko masasabi. Ayoko naman na makaistorbo sa kanila *sarcastic*
Nakita ko naman si Wynn na kasama yung mga classmate niya sa isang table. And sakto na may vacant chair pa sa table nila.
"Wynn!" Tawag ko sakanya. Lumingon naman siya pero saglit niya lang akong tinignan at agad din siyang lumingon sa likuran ko.
Nakita ko naman na parang nag uusok na ang ilong niya at nang lilisik ang mata. Bigla siyang tumayo at mabilisang pumunta sa pwesto namin.
Lumingon naman ako kay Zi at Bleidd na agad ding napatigil sa pag uusap dahil bigla na lang nasa harapan na nila si Wynn.
Hinila ni Wynn si Zillah palayo kay Bleidd. Biglang umalis si Wynn na hila hila si Zi.
Mga flirt nga naman galit sa kapwa nila flirt din. Tsk tsk.
Pero... Ano kayang meron sa kanilang dalawa? May hindi ba ako alam tungkol kay Wynn at Zi?
"Finally.. nawala din ang istorbo."
"May sinasabi ka ba?"
"Huh? Hmm. Wala ah. Let's go."
Agad kaming pumunta sa vacant chair na pwesto nila Wynn kanina.
BINABASA MO ANG
The Half Humans
FantasyThyia Monroe is one of the brave and outstanding student of Redbridge Academy, She is from a well known Assassin Family. Redbridge Academy is a school with an extraordinary students. In an unexpected event at the Academy she met this transfer studen...