A/N:
to all readers.
sana po magustuhan ninyo ang istoryang pagmamahalan at pag-kakaibigan oh ang lalim nun ah. heheh pero sana po kahit mababaw lang basahin nyo parin po para sakin.Charot! pasyensya na po kung baliw yung author may sayad kasi eh. Ahh hindi ko po alam na matatapos ko pala ito. hmmm...
PLEASE VOTE, COMMENT OR BECOME A FAN IF EVER NA NAGUSTUHAN NYO
THANKS!!
--------------------
WAY BACK TO YESTERDAY
“Bye Darren!!” pasigaw na sabi saakin ni Reina ang babaeng bestfriend ko at mahal ko pero hindi ko masabi dahil natatakot ako na baka lumayo sya sakin.
“Bye din Reina!! Ikaw ang Reyna ng buhay ko!!” pabiro kong sabi pero totoo yun.
“Heheheh ikaw talaga Darren napaka palabiro mo!!” sige hanggang biro lang ang isipin mo para hindi ka lumayo.
“Sige na alis na ako!” tumawid na ako sa kalsada sya naman ay doon sa kabila ang daan,
“Darren!! May nalaglag na papel sa gamit mo” huh? Nakasarado naman ng maayos yung bag ko ah. Ihahabol nya sana sakin ng biglang isang hindi inaasahang pang yayari ang nakita ko.
BBBBBEEEEEEEPPPPP!!!!!!!!!!!
“Reina!!!” hindi hindi!! Hindi totoo ang mga nangyayari. Mabilis ko syang nilapitan. Duguan sya at nanghihina.
“Darren …… Sana basahin mo ito……” may inabot sya saakin na isang puting papel.
“Reina wag mo akong iwan ha? Dadalhin kita sa ospital wag kang pipikit ha?” nag pa tulog ako sa mga tao doon para madala sya sa ospital. Nang madala sya sa ospital ay inasikaso naman sya ng mga Doktor.
“Kayo po ba ang kasama ng pasyente?” Agad akong tumayo at pumunta sa doctor. “Opo kasama nya po ako yung mga parents nya po papunta na po dito” sana ayos na sya magpapakabait na talaga ako kapag nakaligtas sya.
“Dok ano po ang nangyari ayos na po ba yung anak namin?” kinakabahang tanong ng mga magulang ni Reina kadadating lang nila.
“So kayo po ang parents ng patient?” ang tagal naman sabihin.
“Opo, opo ayus na po ba sya?” Lord sana ayus na po sya wag nyo po muna syang kunin saakin.
“Sad to say Mrs. Hindi po nya kinaya ang lakas ng impact ng pagtama sa kanya ng sasakyan at marami na pong dugo ang nawala sa kanya at tanging ang mga aparato nalang po ang tumutulong sa kanya para makahinga pa” parang gumuho yung mundo ko sa mga narinig ko. Hindi hindi maari yun hindi ko pa nga nasasabi sa kanya ang nararamdaman ko tapos mawawala na sya kaagad? kinuha ko yung papel na binigay nya sakin at binasa.
Dear Darren,
Sinulat ko nalang kasi nahihiya ko eh.pero sana kahit na malaman mo ito wag kang lalayo saakin ha?Alam mo mahal kita…..Ikaw kasi eh ang sweet mo saakin tuloy hindi ko mapigilan na mag assume na mahal mo din ako. Pero kahit na sinabi ko ito saiyo i-ignore mo nalang kaya ko lang naman sinabi dahil…… wala lang heheheh sige sana kahit nalaman mo ang feelings ko bestfrind parin tayo ha?
BINABASA MO ANG
Short Stories compilation
Teen FictionShort Stories. Bestfriends: MS.Sungit yan ang tingin ng mga friends ko kay Joanna Valdez.. pero masungit ba talaga sya??.......... Way Back to Yesterday: Paano kung nawalan ka ng isang mahal sa buhay at hindi mo pa nasabi sa kanya na mahal mo sya? A...