Chapter 1

14 0 0
                                    

' Good Morning Ms. Fuentabella ' bati ng mga secretary ko na si Lianna . At nag bow, sign of respect for me.

' My schedule  today ' tanong ko kay Lianna. My everyday routine, i just don't know how can i take it.

' 9:00 am meeting with Mr. Lawrence,
1 :00 pm meeting with the board members and lastly 3:00 pm a dinner with Mr. Yuimahabang sabi ni Lianna. Well, expected ko na yan. Haaaaay!



' You may go now Lianna ' tulad ng sinabi ko lumabas na Lianna.




My life is so boring. A totally mess for me.
They call me brat. Because i get what i want.



But the truth is my life is so miserable.


A mess.

10 mins before my meeting with Mr. Lawrence nagayos nako.
Para naman mukhang disente ako sa harap ni Mr. Lawrence. He is one of my investor.


' Hi Ms. Fuentabella ' bati sakin ni Mr. Lawrence  ' Have a seat please ' pinaghila niya pa ako ng upuan. Gentleman HAHAHAHA


Mr. Ian Lawrence binata pa yan. Baka isipin nyo matanda na ganun pa makitungo HAHAHAHA.
No fuvking way 😊


' Thank you Mr. Lawrence ' sabi ko naman sa kanya and then he smiled.


' So what is all about Mr. Lawrence? ' tanong ko sakanya

' Do you know who is John Fuentabella? ' tanong sakin ni Mr. Lawrence.

Medyo nakaramdam ako ng inis sa narinig ko. He is totally an ass.

Pangalan pa naman nya ang pinaka kinaiinisan ko.

Ang sama kasi sa pandinig ko. Kasing sama ng may ari ng pangalan

' Yeah. So what about him. ' tanong ko

' He wants to in--- ' hindi ko na pinapatapos sa pagsasalita si Mr. Lawrence dahil alam ko naman ang gusto ni John.

Ang mag invest sa company ko.
Curse that man.

' It's a NO ' nakakawalang gana ang gusto nya.

I won't allow him to invest to my Company. Not in his wildest fucking dream.


Not again John Fuentabella.



Natapos ko na ang lahat ng appointment ko today so i can go home now.



Sumakay nako sa kotse ko. At nagdrive pauwi.
Nakakapagod sobra. Plus, narinig ko na naman ang pangalan ni John mas lalong nakakapagod.


Pero bago ako dumiretso sa condo ko.
Dadaanan ko muna ang oh so called family ko. Masyadong nakaktawa ang mga pinagsasabi ko. Pweh!


Nakarating nako sa bahay ng mga MAGULANG KO.
It's just i want to clear some things to my oh so called family.
Well no one can blame, kung bakit ayoko dito sa bahay



Pagbukas ko ng pinto. Nakita ko agad ang mga pagmumukhang ayoko ng makita pa.
Lalo na sa lalaking nakaupo at nakangisi pa ang gago. Akala naman niya ikinagwapo na nya yan. Pakyu ka bro! pakyu ka!



' Oh napadalaw ka ata Marien ' pakyu ka John. Ngisi pa mukha kang aso!


Nginisian ko din siya yung pandemonyo. Gago! Lalapit sana sakin si Dad, pero pinigilan ko na siya. I don't want to be them. Anymore. I hate them.



' No need to talk more. Naghihirap kana ba John kaya company ko naman ang gusto mong pang invest. Poor John, sorry but this ' pinakita ko sakanya yung letter nya at halatang gulat ang gago.
' This is so bullshit ' at pinunit ko na at umalis na.


I hate them so much.





---
Hope na nagustuhan nyo.

Baebys 😍

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 17, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Decent Brat Daughter Where stories live. Discover now