Chapter 2

36 1 0
                                    

Chapter two/2

Elydia's

Pagkatapos ng meeting bumalik na kami ni Jethro sa room, alas dos na pala ng hapon, ang daming pinag usapan tungkol sa gaganaping Sport Fest, hehe excited na ako yeye...

Mabuti nga wala pa si Prof, nag kwentohan muna kami ni Jethro, at halatang naiilang sya kay Caye..

Matagal ko nang kilala si Caye, sa pangalan at sa mga activities na ginagawa nya dito sa school, maganda, matalino,palaban, basta lahat na nasakanya, hindi ko maikakaila na iba sya sa lahat ng babaeng nakilala ko..

Hindi namin napansin na nasa harap na pala si Sir, kaya pala bigla na lang umayos ng pagkakaupo si Caye, ang lakas din nang pakiramdam nito..

"Mag pakilala na kayo sa isa't isa.." C'mon i don't need that hehe..

"Jethro Galvez" walang ganang sabi ni Jethro, tsk! ang gwapo gwapo pero bakla.

"Mr.Cortes!" sigaw saakin ni Mr. Acosta

^__^

"Why sir?"

"Ikaw na!" Sigaw nya sakin, asungit nito

>__<

"Sir, kilala na nila ako! Di ba guys?" Sabay lingon ko sa mga kaklase ko..

"Oo nga sir!"

"Yes sir"

"Si Elydia yan sir, may ari nang school!"

"I told ya' sir hahaha" sinamaan nya ako nang tingin kaya no choice baka ibagsak ako nito.

"Mr.Cortes! Get out!" sigaw saakin tsk.

"Oo na sir.. Hi, I'm Elydia Cortes, ang pinaka gwapo sa West Av. nice meeting you all, okay na sir?"

"Sit down!!"  Tss pangit mo..

"We will be having our first graded recitation, get ready!, Who is Mr. Galvez?!"

"Sir?" Sagot sakanya ni Jeth.

"It is the branch of higher mathematics that investigates integral methods of finding integral and their applications in area, volume or other functions!"

Kinabahan ako bigla, shet i hate math!!
Sinundan ko nang tingin si Jeth, alam kong sisiw lang sakanya to, mukhang wala man lang paki alam sa tanong.

"Integral Calculus, sir"  sagot ni Jethro, woah!

O_O

"Remain standing!" meron pa? "It is a line,  such an arrow representing both the direction as well as magnitude of the force!"

"Vector, sir?" How did you know that Jethro?!

Science ba to? Bakit may magnitude at force?

"Very Good! Take your sit! Next! Who is Ms. Wardell?!"

"Si, Sir?" (Yes,Sir?)

Español?

"What is the surface area of 1 square mile?"

"2.5899 sq.km. sir?"

O_O

I wish a have that brain!!

"Remain Standing!" kailangan talagang sumigawa? " What is the Lenght of 10 hectometers?"

"1 km sir?" nag aalinlangang sagot nya..

Eight Letters Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon