To You,
I Remember...
It was On the Last Week of March When I Graduated Highschool.Sobrang saya ko Non Dahil Finally, Makakasama ko nadin ang Pamilya ko sa Maynila.
My Mom Is Separated from my Dad, she Works as A Call Center Agent while my Dad have his own Company, and Family.
I was Happy With My Mom, She Told me, that when I Graduated Highschool, we'll went to Manila so I can See My Siblings.
Then, College Came, Where I met a Beautiful Lady.
I Remember When I First met you and Where.
Kasama mo Nun Yung Mga Kaibigan mo.
Ang Gaganda Nila, Mga Mature ang Itsura at Maayos Pomorma.
Tapos, Bigla kang Dumating at Pinagyayakap sila.
Nakatitig lang ako sayo Nun.
Sobrang Cute mo.
Mad Matangkad ka nga sakanila at Mukhang Kasing Edad mo lang din naman sila, Pero iba ka Pomorma.
Naka Floral Dress ka pa non, tapos may suot na Headband at mamu lamula pa Yung Pisngi mo.
At Naalala ko padin kung Ano ang Una Mong sinabi na nagpangiti saakin.
"Ang Hapdi ng Pisngi ko" Sabi mo nun sabay hawak sa namumula mong pisngi.
Hindi ko nun maiwasang Tumawa kaya napatingin ka saakin.
At Naalala mo Pa ba kung ano yung Ginawa mo?
Lumapit ka at Tinarayan ako, bago pinisil ng sobrang sakit Yung Pisngi ko.
Sabi mo, "diba mahapdi? Tawanan mo pa ko"
Pagtataray mo saakin.That was one Of My Memorable experience with You.
I was So Happy Back Then, that I Forgot, That I have a Girlfriend.
Your once upon a Time Man,
Akizel Leoni Rivera
September 13 2014
YOU ARE READING
When I was your Man(Short Story)
Short StoryI Remember those Times, When I was Your Man