Ang Pag-limot sa Nakaraan

3 0 0
                                    

Sandra's POV


Isang bagong umaga nanaman ang aking kakaharapin . Ipagpapatuloy pa ba O Susuko na ? Hahabulin pa ba o Tama na ? Dapat pa ba akong maniwala na kaya pa , na pwedi pa o palayain nalang siya ? Ilang lang yan sa mga tanong na pilit ko paring hinahanapan ng kasagutan . Kasagutan na magpapalaya sa puso kung iniwang wasak .

" Hoy ! Sandra .. ano drama to ? para kang binagsakan ng langit at kalawakan dyan . Hoy ! babaita hindi porket heart broken ka mag gagaganyan ka tingnan mo itsura mo oh .. ang baho mo na ". Sambit ni Ella

* Janella Khate San Pedro - boardmate / bestfriend / classmate

" bes? bes , bakit ang sakit pa din ? ( sabay ng pagtulo ng kanyang luha ) bakit ang hirap tanggapin ? " tanong nito kay Ella . Lalapitan at yayakapin naman siya ni Ella , " Bes , wala kang ibang magagawa kundi tanggapin nalang ang buong katotohanan na wala na siya , masakit man pero wag kang mawawalan ng pag asa sa buhay . Ang gawin mo magpakatatag ka at ipakita mo sakanya na kaya mong mabuhay ng wala siya ". " Bakit ba lagi nalang ako nasasaktan ". Sabay bawi ng yakap kay Ella .

*After 5 Months *

Sandra's POV

Hindi madaling mag move on kung tunay kang nagmahal at nasaktan . Ngunit may mga bagay talaga na dapat ng kalimutan at simulan ang bagong umaga na wala ng siya at harapin ang katotohanang matagal na kayong tapos .

*JUNE 15 , 2017 *

" TOK! TOK! TOK! bes gising na , malalate na tayo " malakas na pagkatok ni Ella sa inaakalang tulog padin eto ngunit nagbukas ang pinto. " Good morning Beshie ! " masayang bati ni Sandra . Kitang kita sakanyang mga mata ang kasiyahan na matagal nitong hindi naramdman . " bes ? pakigising nga ako ?! " sumbat ni ella kay sandra . " Baliw ( sabay tawa at tapik kay ella ) oh nakaligo nako maligo ka na , mag aalmusal lang ako " . " Bes , I'm happy for you ! " at yayakap ulit ng mahigpit kay Sandra . " Kaya maligo kana , luluto nako ng breakfast ". " Sige bes , sarapan mo yan ha " .

Nagluto na ng almusal si Sandra pagkatapos nagbihis na siya tapos na din maligo si Ella tapos na din silang kumain at sabay ng pumasok sa school .

Sandra's Diary #01

Darating talaga ang panahon na ang iniiyakan mo noon , ay hindi mo na kailangan sa buhay mo ngayon . #kamusta ako ? ETO NAKAMOVE ONE NA :D Akala ko hindi ko makakayanan pero sa tulong ng mga taong tunay na nagmamahal sakin , eto ako ngayon :) May ngiti sa labi at patuloy sa takbo ng buhay

***********************************************************************************************





You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 19, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

WHEN I FOUND YOUWhere stories live. Discover now