Chapter 3

28 0 0
                                    

Demon's POV

1 week after

"Master Demon gumising na daw po kayo sabe ni ma'am Ysabel...."

"Master..." "Master..."

Ano ba yan! Bweset! Ansarap sarap ng tulog ko eh! Argh!

"Ano ba?! Di mo ba nkikitang natutulog ako?! Bulag kaba ha?! Labas!"

Sigaw ko sa katulong. Kulit masyado e -.- "Eh master pinapa---"

"Aba! Sumagaot kpa! You're fired! Sa tagaloy sisante kna!"

-Bwisit sumasagot pa kse! Tss nakakainis! Mabuti nga sa knya! Tpos ayun, tumakbo na palabas umiiyak na ata. Eh pake ko ba. Tatanga tanga kse. Psh! Bumalik nko sa pagkakatulog kso "Punyeta naman Denmark oh! Ano na naman gnawa mo ha?! Bat umiiyak yun si manang?!"

Ratatat ni ate sabay hila sa tenga ko kaya napatayo agad ako sa kama "A-a-aray! Ate-- a-ouch! Ouch! S-sorry na!"

Tumigil na rin sya sa paghatak sa tenga ko -.- ansakit ha! Tsk! "Magsorry ka!" Sabay turo nya kay manang "Bat ako magsosorry? Sya nga ang may kasalanan eh ginising nya ko"

Kalmado kong pagkakasabe.. *PAK* "PU---" di ko na natuloy sasabihin ko kse nanlaki bigla mata ni ate... waaaah katakot ahhhh nakakainis nman ohhh! "Sorry na!"

Wala sa puso kong pagkakasabe "Good! Hindi ka aalis ngayong araw na to ha!"

-ate "The hell?! Are you freakin' serious?!"

I complain "Do I look freakin joking?!"

Sabay turo nya sa seryosong mukha nya Psh seryoso nga -.- fine edi wag. "Fine! Psh!" Tpos dumiretso nko sa kusina humingi ako ng kape. Tsk leche kseng hangover to e. Nakakabwisit! :@ What a good morning to start this day -.-

**

Buong araw lang akong nasa kwarto naglalaro ng xbox psh amboring. Bantay sarado yung lahat pwedeng malabasan sa bahay aish -.- at ang magaling kong ate? Ayun, nakikipagdate na naman -.- --babababababanana babababababanana-- Message tone ko astig noh?

>:) From: Harold

Mga dude! Cmon! Lezz have party on Zap bar! 8 pm. Bring your own girls ok see ya!

Shit. Bad timing naman si Harold -.- Ah bahala na! Hinahanap na naman ng tyan ko ang lasa ng alak tska nagiinit na rin ako e. Hahaha 7 naman na din ng gabe e. Naligo nako tpos nagdamit malamang -.- check myself in the mirror. Tsk gwapo mo talaga Demon! Kinuha ko yung nakatagong susi ng motorcycle ko. Nagpaduplicate ako ng susi para in case dba >:) Nagbathrob muna ko mahaba nmn kaya di masyadong halata.. tska ako lumabas ng kwarto. Pagkababa ko as I expected andaming guards.. nagkakalat sa pwdeng labasan. "Sir ipinagbilin po samen ni ma'am Ysabel na bawal kayong umalis"

Pigil saken ng guard sa pinto "Tanga kaba? Sa tingin mo makakaalis ako ng nka bathrob?! Tangina bawal na bang pumunta sa garden NAMEN ha? Tabe nga!" Hindi na nakasagot yun guard hahahaha! Di nila alam may secret akong daanan palabas dun at kung saan din nakapark yung motorcycle ko >:) hahaha! Tinanggal ko agad yung bathrob (malaman alangan namang pumunta ako sa bar ng nakaganto dba? -.-) tpos mabilis kong pinaharurot yung motor mwahahaha! As I walk towards the door.. in the bar maririnig mo na talaga yung party music hingawan ng mga tao.. Pagpasok mo naman makikita mong iba iba silang session. May nag sisigarilyo, may naghahalikan na malapit ng maghubaran, may nagiinuman.. alam nyo na common lang to.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 24, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Angel Vs. DemonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon