Chapter 3: Attention-grabbing leads to something more.

34 1 0
                                    

‘Yung professor nila, napakadaling makakuha ng atensyon. Nagtuturo siya ng may cat ears. Siya rin ‘yung professor na naka-dress with wig noong isang linggo, si Kim Hee chul.

                          Siyempre, ang mga studyante ay nagtataka talaga kung ano ba talaga siya o nasa topak lang niya ang wearing random not-so-manly things?

                             “Why do we need to study color?” Tinanong niya gamit ang English. “Yes, please answer.”  Turo niya kay Min Jeong.

                            “A-ako?” Biglang natual si Min Jeong dahil sa surprise question ng Sir nila. “Uhh… w-we need to study colors because it gives physiological feelings a-and physiological meaning and we can choose the right colors for the designs?”

                          Mr. Kim smiles genuinely, “you’re right, you may sit down.” 

                          Sakabilang banda, Si Se Hun ay parang isang stalker. Kasi naman kung obserbahan niya si Min Jeong wagas. Sobrang tuwa niya sa kaniya, basta nakakatuwa siya. Buti na lang nasa likod siya nito kaya hindi siya pansin.

__

                        Pagkatapos ng habanag lesson tungkol sa kulay, si Mr. Kim ay nagbigay ng seatwork at umalis, habang siy’a wala, nagkwentuhan na ang mga studyante.

                         “Nanay mo blue, tatay mo red, ikaw violet~~”

                          “Anong klaseng kanta ‘yan, Yoo Young?” Tanong ni Min Jeong.

                          Ang dilag na may maikling buhok na nangangalang Yoo Young ay tumigil sa kan’yang ginagawa at tumingin kay Min Jeong. “ Compose ko, pre.”

                                  Soon Mi looks at her weirdly and says nothing.

                                  “Uhhh… excuse me?” May isang boses na pumukaw sa kanilang atensyon, si Lu Han. “Pwede kaming humiram ng mga gamit? Hindi naman nagsabi si Sir na may ganito kaya wala kaming dala.”

                                   Ang cute niya. “Sige.” Sabi ni Min Jeong. Hindi dahil na cute si Lu Han kaya pumayag siya, nasakatauhan na talaga niyang hindi magdamot. Buti na lang may mga dala siya.

                                    Binuhat ni Lu Han ang upuan niya at tinabi kay Min Jeong, sumunod naman sina Min Seok at Se Hun.

                                     “Se Hun, masikip na dito, doon ka na lang tumabi.” Tinuro ni Lu Han si Soon Mi. “Seokkie, dito ka.”

                                    Bago umupo si Se Hun, tumingin siya kay Lu Han, nakita niya ‘tong ngumiwe. At alam niya ang dahilan noon. Se Hun wants to face desk that time.

___

                                “…magaling si Se Hun d’yan, paturo ka sa kan’ya.” Biglang ningitian ni Lu Han si Se Hun at gusto na ngang sapakin ni Se Hun ‘tong Hyung niya. Paano ba naman kasi ang transparent ni Lu Han halatang nag-ma-matchmaking.

                                   “Kung ayos lang sa kaniya.” Sabi ni Soon Mi.

                                   Magalang na ningitian ni Se Hun si Soon Mi. “Stick, with pastel colors more…tingin ko lang ah, pero bahala ka, maganda naman ang gawa mo eh.”

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 24, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'll be a Big Fat Liar if I Say 'I Like You'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon