Simula

27 0 0
                                    

Bata pa Lang ako, madami nang nagsasabi matalino daw ako,maganda,mayaman.... Well Hindi ko Naman sila masisisi sa aking balingkinitan na katawan,bagsak na buhok,mapupungay na mata,at mala porselanang balat, masabi mo nga talaga na anak yaman ako.Not to mention my parents own a company my mom owns a Clothing company,well my dad owns an agency.

Pero siyempre may mga negative comments parin, Kung Ano yung ugali ko sa school Yun Naman yung kabaliktaran pag Nasa bahay ako.

Sa school kilala ako sa pagiging tahimik,oo aaminin ko Hindi ako masyado pala kaibigan, Madami ring nagsasabi sa akin na----

"YVONE GEORGINA PINA PAARAL KITA SA ISANG NAPAKA GANDANG SCHOOL TAPOS GANITO MAKIKITA KO SA REPORT CARD MO?!" Sigaw ni Mommy sakin, nagulat nalang ako Ng biglang hinagis sakin ni Mommy and report card ko."Ano na Naman bang kalokohan ang pinapasok mo? Bat Hindi mo gayahin ang ate Vicky mo?" Worried na tanong ni Mommy.

Hindi ako sumasagot nakatingin lang ako sa sahig, meet ate Vicky siya ang pangalawa na matanda sa aming magpipinsan, siya lang Naman yung lagi akong pinag kukomparahan minsan nga ang sakit na eh, pero kahit ganyan Mahal na Mahal ko Yan si ate,and yes pinsan ko siya, Wala rin siyang kapatid. Masaya Naman kasama si ate V siya nasasabihan ko Ng mga sikreto, nang hihingi rin ako sa kanya Ng mga advice matured na Kung mag isip si ate pero two years lang ang Gap namin. Minsan nag away kami pero deep down I know ako yung may kasalan Ng mga little fights namin.

I admit na I'm that kind of person who never admit na ako talaga yung may kasalanan, I can never accept the fact na dahil sakin nangyare Yun. Yes, mataas ang pride ko,Yes I'm an egoistic person, Bata palang ako ganito na ang nakasanayan ko at oo Ako yung mga taong tinatawag na 'Spoiled Brat'.

Ate Vicky just looked my way and gave me a tight smile and proceeded to read her book. "Ma Wala Naman po akong kalokohang pinasok.... It's just that I'm having a hard time catching up with my other classes" I finally gained my courage to reply.

"Hmm, then should I move you to a different school? Para ibang environment Naman yung galawan mo?" She said I tried to take in what she just said,and think about it, after a while I replied to her. "ehhh ma how about--" I couldn't continue what I was saying,as she suddenly cut me off for the second time this day.

"I'll take care of it,it's settled then you'll move to another school by Monday so better take all your stuff in school and make sure to not leave anything." And with that said she stood up and went out.

Ewan ko ba ang gulo-gulo Ng araw na to,why do I have a bad feeling about the new School?




~~~~~~~~~~~~~~~
Hello poooo thank you for reading my story,a little side note po this is my first time writing so expect some mistakes hakhakahak, thank you for the support and time see you in my next update,lots of love kaera~




One Day (Book 1 GS)Where stories live. Discover now