Kabanata 1

15 0 0
                                    

I lie in order to get what I want, what I say goes around, yes I am ruthless,and yes I am a girl.

Ivanna's POV

"IVANNA GET UP NA MALE-LATE KA NA FOR YOUR FIRST DAY" Yan ang narinig ko pagka-gising ko. I looked around my surroundings and saw ate Vicky, "I'm up I'm up" Sabi ko na medyo magulo pa ang diwa.

So after nun bumangon nako nag shower,nag bihis, at bumababa na. "Manang si Mommy po?" Nag tataka Kong tanong Kay manang nung Hindi ko nakita si mommy sa Salas kanina, "Ay mam umalis napo,pero bilin niya po na sabihin ko raw sainyo na ihahatid kayo ni mang Jun" Sagot ni manang. I just nodded my head and proceeded to eat na medyo nagmamadali na dahil male-late na nga ako.

Lumabas nako nang bahay at pumunta sa may garahe, nagulat na lamang ako nang bigla akong salubungin ni mang Jun,si mang Jun and aming family driver "Mam aalis na po kayo?" Nagtatakang tinanong niya ako, "Opo" maikli Kong Sagot sa kanya, tumango na lamang siya at pumunta sa van ako Naman at tahimik lamang na sumunod.

Habang nasa biyahe kami napaisip-isip ako...

Ta-tatlo na nga lang kami ang hirap parin buuin,may mga kuya ngako Wala Naman dito sa pilipinas, ok Lang Sana kahit palagi silang Wala Basta may kahit isa sa family member namin yung madadatnan ko sa bahay,Hindi yung mga sasalubong sakin mga katulong pa, tapos Si mommy Naman minsan sasalubungin ako Kung kailan paalis nako ng bahay. Nabibigay nga lahat Ng gusto ko pero siyempre yung longing ko for my parents nandyan paren, si daddy lagi namang out of the country,or minsan on business trips siya.

First day ko nang school Wala man Lang nag Sabi sakin na 'Ingat anak,good luck sa first day mo' eh ni good morning from my mom Wala kahit kila kuya Wala or text man Lang.

Hindi ko na talaga alam kung anong gagawin,nagmi-mistula akong naliligaw na Bata.

"Mam and to napo tayo." Nagulat ako sa sinabi ni mang Jun parang ang bills Naman ata pero ayun na nga Ano

Bumaba nako Ng van at dumiretso sa registrar

Pag punta ko doon "Good morning po, Harley Ivanna Gonzales transferee student." Bati ko nang may mga ngiti sa aking my lab

Tumango lang ang babaeng nasa registrar at binigay na sa akin lahat nang kailangan Kong mga bagay na malaman like room, classes at locker number. Nagpaalam nalang ako at umalis na.

So habang hinahanap ko yung room number ko, Hindi ata ako tumitingin sa daanan Hindi ko namalayan may nabangga pala ako.

"ARAY!" sigaw ko dahil napaso ata ako Ng kape "Oh my gosh sorry miss di kase ako tumitingin eh ayan tuloy" Sabi nung lalaki

I took a moment to look at his features at naku Naman be tao pa ba to? Ni head to toe ko si kuya at infernes cute siya Raven black hair, chocolate hazelnut eyes,dimples, matangos ilong mu----- Hindi ko na natapos yung sasabihin ko nang bigla niya akong pinutol

"Are you done starring?" Sabi nya sakin nang naka smirk pa ako Naman Napa look down nalang at finally tumayo narin at nagsalita.

"Sorry po talaga" Sabi ko nang medyo nahihiya pa "It's quite alright miss, Ajax Nixon Villacorte nga pala" he said with a smile

"Harley Ivanna Gonzales" at pag ka sabi ko Ng pangalan ko ay nakipag kamay ako sa kanya.

"Friends?"

Nakakagulat Naman yung tanong niya siyempre bago palang ako dito pero anyway ayun

"Sure"

Little did I know a lot of things are gonna happen.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 06, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

One Day (Book 1 GS)Where stories live. Discover now