-Mihu? Mihu!? ( May yumuyugyug sakin.. ) Mihu!!? ( May yumuyugyug talaga eh.. ) Mihu!!!?
( Habubaaah?! TULOG YUNG TAO EH! TULOG DIBA? )
-Yes?! nakapikit parin ako.
-Pumasok ka na daw sa school First time mo kaya kailangan di ka malate.
( Sino ba to? Mulat isang mata... aah. Pikit ulit )
-Di pa po ako nag eenrol. ( yaya ko pala )
Hindi na sumagot .Wala na ata. Yey! Tulog ulit. ( Woot! Woot! )
After 1 or 2 minutes...
-Mihu!? ( Yan na naman. Huhu :'( )
-Po?! Di pa nga ko nakapagenrol eh.
-Nak! May Guwapo sa labas ! Dali tignan mo!
Napabalikwas ako. ( Tama ba rinig ko? May Guwapo? )
-Where? Saan?! Saan ? Paghahanap ko habang nakadungaw sa bintana. ( Wala naman eh. )
-Tsk! Tsk! Pag guwapo talaga. Naku!
-Yay------. Omma??! ( Loko to ah! ) O_____O
-Na enrol na kita, bago ka pa man dumating dito wala ng Entrance Exam, binayaran ko na lang. Galing ko no? ( sabay kindat pa. )
-Omma, Inaantok pa ko eh. ( Higa ulit )
-PAPASOK KA O HINDIIII !!!?? ( La! Galit na ata. )
Napabangon agad ako , nakakatakot eh.
-P-papasok na! Tumayo ako at pumasok na sa C.R para maligo!
Pagkatapos kong maligo, nag ayos na ko. Wow ah! Pagkalabas ko ng banyo yung Uniform ko naka ayos na ( agad may uniform? Diba pwedeng naka civilian? pwede naman siguro pero sa ngayon mag u-uniform muna ko :D ) Omma talaga... Sinuot ko na ito at humarap sa salamin, Ganda ko! bwahahahahaha! First time kong mag-aaral dito sa pilipinas, siguro nagtataka kayo kung bakit ang galing kong magtagalog? Duhh! Filipina po ang nanay ko at tinatagalog niya ko since birth si Ah-pah naman ini English ako .Oh dibangs? Naglagay ako ng .... ( hulaan niyo, face powder? Hindi! Di ko na kailangan niyan maputi na mukha ko. Lipgloss ba? wahahah! Oo , pero konti lang kasi medyo mapula na ang labi ko eh. hahaha ) Lipshiner... Bumaba na rin ako at dumiretso sa dining area.Nagugutom ako.
-Kumain ka na. yaya ko.
-Opo.. kumain ako ng itlog ,kanin,bread,hotdog, at uminom ng fresh juice. ( saraaap ! )
Pagkatapos kong kumain ..... Buuuurrrrp!! Wow ! Sarap ! thanks nanay!
-Welcome nak, mag excuse ka pag nag burp ka, kaganda mong babae eh.
-Hahahaha! Excuse me po. sabay ayos ng upo ( "Dalagang Filipina" )
Lumakad na ko palabas.Nag aantay na yung Driver ko sa labas.
-Good Morning! bati ni tatay.. ( tatay at nanay na po ang itatawag ko sakanila.Love ko sila eh )
-Good Morning din po! Nakangiting bati ko rin sakanila