Chapter 3

8 0 1
                                    

Mihu's P.O.V

   Andito ako sa rooftop ngayon sarap ng hangin,ang lamig Makakanta nga.Nakikinig kasi ako ngayon ng "stay stay stay" ni taylor swift.

-Ayan na! Choros na.And I said Stay, stay, stay.I've been lovin' you for quite some time, time, time.You think that it's funny when I'm mad, mad, mad.ButI think that it's best if we both stay.

  Pagkatapos ng kanta, nagplay yung Free Fallin ni Tom Petty ( hindi po ba magkasunod? naka shuffle po kasi :D )

 As usual sa choros lang ako kakanta, tumayo ako para mas ma feel ko yung kanta.

-Ang I'm free! Free ------------------- Naputol yung pagkanta ko kasi pag ka spread ko ng mga kamay ko may natamaan ako.Bigla naman akong lumingon para tignan kung sino.La! Vince? anong ginagawa --------s-sorry.

-Aray, masakit ah! angal niya

-Eh! ano ba kasing ginagawa mo dito?

-oh! inabutan niya ko ng pagkain,Tinignan ko lang yung pagkaing binibigay niya sakin Oh! kunin mo na.

-Ayoko! d-diet ako. duhh! hindi uso sakin yun! nahihiya lang ako.

-Tsss! Ang dami mong alam.Sexy ka na.Hahaha! kinindatan pa ko.

-Heh! Bolero ka! Akin na nga yan!Actually Hindi naman talaga ako ng da diet eh, hindi uso sakin yun.Nahihiya lang ako kaya ko------------... Napatigil ako sa pagsasalita dahil nakatingin lang siya sakin.Naiilang tuloy ako.Hanubaaa! HUWAG MO KONG TIGNAN! -oh? bat ka na-nakatingin?

-Madaldal ka rin eh no?

-Che! diyan ka na nga. Tumayo ako at bababa na.Tumigil ako sa paglalakad, naisip ko kasing hindi pa pala ako nag te thank you.Nilingon ko siya at tinawag,-Juaqin Vincent Salvatierra! agad naman siyang lumingon sakin.

-Bakit? Teka! pano mo nalaman ang buong pangalan ko? Gulat na tanong niya sakin ( tenge din nito eh.)

-Thank you for the food!Pano ko nalaman?Binanggit yun kanina ni ma'am diba? Tss ulianin!

-Welcome. Diba naka earphone ka? bakit pag naka earphone na ba di na ba makakarinig? Di naman kasi ganun kalakas yung sound nung pinapakinggan ko eh.Narinig ko nga din na pinaalis niya yung katabi ko eh,pero di ko alam na siya pala yun.

-Nubayan! Daming tanong eh! Byeee! nag wave pa ko sakanya.

  Bumaba na rin ako.Naiwan si Vince mag isa dun sa rooftop, naiilang pa ko sakanya.Kinakain ko na rin yung binigay niyang pagkain sakin.Habang sarap na sarap ako sa kinakain ko, bigla akong nabilaukan. ( Panira wala! )

-Oho! Oho! ( ubo ko po yan. hihi ) Ahh! Tubig! kasiii! pagkain lang ang binigay wala man lang tubig! Oho! Oho! Kinakabog kabog ko na yung dibidib ko.Habang hirap ako dahil nga sa nabilaukan ako,biglang may nagabot ng tubig sakin.

-Here drink it! alok nito

 Ako naman wala ng hiya hiya kinuha ko kaagad tapos ininom ko na.-Ha! Thank you for the water. Pagkatingin ko dun sa lalaki, guwapo! pero mas guwapo si.. Ay! hindi! erase erase! nubayang iniisip ko! bat biglang pumasok sa isip ko si vince!-Thank you again ah. byee! paalam ko sakanya, nang bigla niyang hinawakan yung kamay ko.

-Yun na yun? Thank you lang? nakangising tanong niya.Manyak ata to eh! Hindi! Erase ulit! tinulungan niya ko eh kaya bat ko siya pag iisipan ng ganun!

-H- huh? what do you mean? tanong ko

-Sama ka sakin ^__^

-No! Let go of me! I-i mean, may pupuntahan pa ko eh.Humigpit yung hawak niya sakin.-Yah! I said let go of me nga eh! pagpupumiglas ko

-Miss, I'm not that guy you think.I'm not bad person.Bad person! Bad person! Ang higpit kaya ng hawak mo!

-Ye-yeah, I know, pero bitawan mo na kasi ako.

-Ah sorry.binitawan niya nga ako.Yayayain sana kitang kumain sa canteen.Muka kasing gutom na gutom ka eh.Haha!Muka ba kong patay gutom?Halata ba? hahaha!Sasagot na sana ko kaso biglang may nagsalita..

-Hoy Lalake! bakit mo kausap yang!.... yang! paglingon ko si vince pala.

-Ano? tanong ng kausap kong lalake.Nuba kasing problema nitong si vince?

-Wag mo ngang kausapin yang girlfriend ko! O___O a-ano daw? Ha!? Ano daw? ano daw? Girlfriend?! Sinoooo?!At dahil na rin sa sinabi ni vince lumingon kyung mga kapwa naming mga estudyante lalo na yung mga nag kakagusto sa kanya!

-What!? tanong nung isang babaeng parang nginud ngud sa harina ang mukha dahil sobrang puti.

  Hindi pinansin ni vince si harina girl.Lumapit siya sakin at kinuha yung kamay ko.HInawakan niya ko sa magkabilang pisngi.-Are you okay? tanong niya sakin.Tumango tango lang ako, kasi okay naman na ko eh, nakainom na ko ng tubig diba?Pero may grupo ng mga babae na lumapit saamin.Led by harina girl.Wait! siguro ang pangalan ng grupo nila harina girl no? puputi ng muka eh!

-Girlfriend mo siya? nakakunot noong tanong nung leader ng harina girl.

-Oo bakit?hinawakan ni vince yung kamay ko bale holding hands kami.yiiii! :3 Lamig ng kamay halatang kinakabahan eh.-Tabi nga! sabi niya dun sa mga harina girls.Nagulat sila.

-Oh my god! Hey! Vincent is MINE! wahahahaha! wawa! ayaw niya sayo! bleeee :p

  Malayo na kami sakanila,pumunta kami sa lugar ng school na hindi masyadong pinupuntahan ng mga estudyante.

-Hoy Vincent! nakataas yung kilay ko.Lumingon siya sakin.

-Hehe.. Hehe.. B-bakit?

-Bakit mo your face! Ano yung sinabi mong girlfriend mo ko?!

-Eh kasi.. kasi..

-Eh kasi?? what?

-Buti nga niligtas kita dun eh! Alam mo bang babaero yun?! mamaya mahulog yung loob mo dun tapos sasaktan ka lang niya!La! Problema nito? kinausap lang ako maiinlove ako agad?

-Eh siya nga nagligtas sakin eh!Ang O.A mo! Binigyan mo ko ng pagkain wala man lang panulak! haha demanding ko ba?

-Anong wala! Umalis ka kasi agad!Kaya hindi mo nakuha yung inumin!

-Eh.. Eh ( wait! nag iisip ako! Di ako magpapatalo sayo! ) Di dapat pinigilan mo ko tapos saka mo ibigay!Nagsisigawan na kaming dalawa.Pero maya maya sumuko na rin siya.

-Jan ka na nga!Tumalikod siya at iniwan ako ditong mag isa.

-Tsss! Arte eh.. bulong ko. Hinabol ko siya at tinawag.

-Hoy! Vince! Vincent! Juaqin! Juaqin Vincent Salvatierra!! lahat na sinabi ko pero hindi parin siya tumitingin.Pabilis ng pabilis yung lakad niya, ako naman habol parin ng habol sa kanya,pero mismong ako nagulat sa huli kong sinabi -Babylove!.. Yun na! wala na! Aiissshh! Ano bang sinasabi ko!

 Tumigil siya sa paglalakad! 

 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 18, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Begin AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon