CHAPTER 1

70 3 1
                                    

Hello ako si Czarina, Typical na babae, hindi pansinin ng lalaki, suplada kasi ako, matalino,maganda, mabait, at higit sa lahat........ MAN HATER!!!!! . No Boyfriend Since Birth!, Ayaw na ayaw ko sa lalaki alam mo kung bakit? basta malalaman mo sa kwento, favorite subject ko math, i love to play with numbers.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

First day of college!!! Accountancy ang kinuha kong course, gaya nga ng sinabi ko.. I LOVE NUMBERS!

Hindi ako masyadong namamansin, saka wala namang pumapansin sa akin. Ano nga bang gagawin ko? Magsosolve ng problems? ewan.. basta, makatulog na nga lang.

ZZZZZZZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz...

May bigla akong naramdaman na tumatapik sa akin."Huy! hello? gising ka na... uwian na" sabi niya. babae siya, ang ganda ganda niya.. Uwian na? Agad agad?

"Kanina ka pa tulog diyan" sabi niya " by the way, ako nga pala si Beatrice, but call me Bea" sabi niya.. ang ganda na nga niya ang ganda pa ng ugali niya ang ganda rin ng pangalan niya! swak!

"Ah ganun? ok, ako nga pala si Czarina pero call me Cza,Man-hater, i love numbers, no boyfriend since birth, suplada, ne-" bago ko pa matapos ang sinasabi ko tinakpan niya na ang bibig ko. " stop, okay na yun... pero pareho tayong man-hater sigurado akong magkakasundo tayo" sabi niya sa akin. I nodded

"Saan ka nga pala nakatira? ipapahatid na kita"  sabi niya sa akin habang paalis kami sa classroom, sabi ko wag na pero nagpumilit siya.

Nasa harap na kami ng bahay, ano next move? hindi ako marunong makipagusap sa tao.. kaya di ako marunong magsimula ng convo. "hindi mo ba ako iimbitahin man lang?" sabi niya sa akin.

Inanyaya ko na siya sa loob, pagkabukas ko pa lang ng pinto " ANO BA? KANINA PA KITA INAANTAY, MAGLUTO KA NG ULAM, MAGSAING KA NA, AYUSIN MO NA YUNG MGA HIGAAN DOON, MAGLABA KA NA, MAGPLANTSA KA NA, MAGIGIB KA NA, TAPOS BILHAN MO NG GATAS SI CALOY, TAPOS PUMUNTA KA SA SCHOOL NI CARLA SABIHIN MO ABSENT SIYA KASI MAY SAKIT, NAGPAKAMATAY, NAHULOG SA BUILDING, NAGBIGTI, NALASON BASTA IKAW NA BAHALA SA DAHILAN, wait, sino yang kasama mo?" speech ni mama.

"Mukhang mayaman" bulong sa akin ni mama, tumango na lang ako. "Ay ano gusto mong kainin inday? pandesal, pan de regla.. ano gusto mo sabihin mo lang... czarina ! bumili ka nga ng softdrinks sa labas yung isang litro, marco! magkatay ka ng isang manok iadobo mo, cely! ilabas mo yung mga nakatago nating plati saka baso!" utos sa amin ni mama.

Si mama talaga tuwing may bisita saka lang yan ganyan, " BAKIT BA? May BWISIta ba?" tanong ni kuya marco, tawanan kami pero si mama hindi, isa-isa kaming binatukan.

"Tumahimik kayo! may bisita tayo!" sigaw ni nanay, isa-isa naming sinunod yung utos niya, "Excuse me, hindi naman po ako magtatagal dito hinatid ko lang po si Cza" sabi niya. 

" hah? sandali kumain ka muna" sabi ni mama pero nagpumilit nang umuwi si Bea, pinayagan na din siya ni Mama.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

WALA PANG MASYADONG THRILL TONG CHAPTER 1, PERO SA MGA SUSUNOD NA CHAPTER MERON NA!!!!!!

WAIT LANG HAH!

Crazy game called Love ( Luhan Fanfic )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon