"What?! Dad?" hindi ako makapaniwala sa mga pinagsasabi ng butihing ko ama.
"You heard me sweetie" kalmado syang nakaupo habang nagbabasa ng dyaryo.
"Okay... to make it clear, okay lang na pag-aralin mo ang anak ni Manang Lourdes pero ang gawin syang PA ko?! Sorry Dad but I object" Ayoko ng P.A. hello I can manage my own life. Ayoko ng kasama sa Condo ko.
"Hindi naman sya makikigulo sayo sweetie, may sarili syang condo" Yun naman pala e. Pero ayoko pa rin.
Kapag nagkaroon kasi ako ng PA magkakaroon si Dad ng spy sa sakin.
I'll do everything para mawalan ng balakid sa buhay ko.
I started to dial a number para sa gagawin kong plano.
*ringing*
"Hello Maam" sagot ng kabilang linya.
"I want you to do something for me" sagot ko.
"Just send any picture maam para hindi kami magkamali" buti naman at alam na nila ang gagawin.
I look to my dad to ask for a picture.
"Dad may picture ka ba ng future PA ko?" He smiled at me and gave me a brown envelope.
Nung buksan ko at tiningnan ang letrato ay agad kong naibaba ang telepono ko at napangiti sa aking nakikita.
Isang maharot na ngiti ang aking pinakawalan. Nararamdaman ko ang pag-alburuto ng mga hormones sa aking katawan.
Stolen shot lang to pero alam kong pangmodelo na agad ang datingan nito. Expressive eyes, prominent jawlines, maamong mukha, matangos na ilong. May pagkamoreno ang balat. Ibat-ibang litrato ang nasa envelope pero ang nakaagaw ng atensyon ko ay ang litrato kung saan sya ay nagsasampay ng kanyang nilabhan habang boxers lang ang suot.
I am thrilled to see him. Tatlong salita lang ang lumabas sa bibig ko.
"Change of plan"
BINABASA MO ANG
My Innocent Man
HumorWhat will happen if a bitch and a sex goddess met a virgin, pure and innocent but handsome man?