Kathy'sPOV
Araw ng lunes ngayon at gumising ako ng maaga para sa business meeting with my OLD BESTFRIEND WHO LEFT ME WHEN HE KNOWS THAT I LOVE HIM. Kinakabahan ako kasi muli kaming magkikita, matapos niya akong iwan sa loob ng madaming taon.
Ano kaya ang mangyayari mamaya? Magiging awkward kaya? O mag kakaiwasan kami?Medyo masakit parin kasi sa twing naaalala ko na iniwan ako ng BESTFRIEND KO, JUST BECAUSE HE KNOWS THAT I LOVE HIM...
-----------------------------------------------------------
Ngayon nag-aayos na ako para maka alis na ako dito sa condo ko. Hindi na ako tumitira sa bahay namin dahil gusto kong mamuhay ng mag isa. Minsan pumumunta ako dun para bisitahin sila at ngayon tapos na ako mag aayos, medyo simple lang ang dating ko. Hindi naman kailangang magpaganda para sa kanya.Paalis na sana ako sa building kung nasaan ang condo unit ko, ng bigla kong naalala na naiwan ko sa unit ko ung bag ko. Kaya dali dali akong bumalik sa unit ko para kuhanin ung bag ko. Paalis na sana ako nun,saktong may kumatok sa pinto ng condo ko at pagbukas ko nun ay nagulat ako.Nanlaki ang mga mata ko habang nauutal sa pag sambit ng kanyang pangalan.
"Ni-ni-niel" ang sabi ko.
At bigla nyang sinabi na.
"Ako nga Kathy. Kamusta ka na? Pwede ba akong dumito muna habang hindi pa tapos ang pinapagawa kong bahay??"ang sagot nya sa akin.Ano ang gagawin ko?Papayag ba ako o tatanggi?
"Ah sige, pero baka magalit yung girlfriend mo. Sabihin nilalandi kita."ang sagot ko habang medyo nagtataray na na medyo kinikilig na medyo natutuwa.
"Pwede ba muna ako pumasok? " ang sagot nya sa akin at pinapasok ko muna sya, at pinaupo sa sofa.
Habang nakaupo kami dun. Kwinento nya sa akin lahat. At na bigla ako ng sinabi nya na hiwalay na sila ng girlfriend nya. Habang binabanggit nya yun ay humahagulgol sya sa akin. Sa pagkakataong iyon ay naluha ako. At bigla ko syang niyakap dahil umiiyak na din sya. Syempre kahit galit ako sa kanya dahil sa pang iiwan nya sa akin. Maiiyak din ako noh. Bestfriend ko kaya ito simula ng bata. Sa pagkakataong iyon ay nakalimutan ko lahat ng sakit na naramdaman ko dahil sa kanya.
Matapos ang mahabang pag uusap namin ay nakalimutan namin na may business meeting kami,kaya ginawa namin pina cancel na lang namin iyon. At pinaresched bukas. Ganun din naman diba. Matapos yun ay nakatulog sya sa sofa. Ang ginawa ko kinuha ko na lang ung blanket sa guest room. Ayaw ko na syang gisingin mukhang pagod din sya eh.
Makalipas ang ilang minuto ay nagising na sya. At ako naman ang tulog sa may lapag katabi ng sofa. Dun na lang kasi ako natulog kasi ayaw ko dun sa kwarto baka hanapin nya ako. Tsaka para maramdaman ko din na nagising sya o umalis sya. Habang natutulog ako dito ay parang may tumabi sa akin at niyakap ako ng mahigpit. Medyo kinabahan ako pero at the same time kinilig at napangiti. Umikot ako paharap sa taong nakayakap sa akin,at hindi nga ako nagkamali, dahil si Niel nga ang yumakap sakin. At mukhang tulog ulit.
Dahan dahan kong tatanggalin sana ung braso at kamay nyang nakayap sakin. Ay bigla syang gumalaw at higpitan ang yakap. Dahil dun ay hindi ko na nagawa ang balak kong pagbangon. At bigla syang bumangon at bigla nya akong hinlikan sa lips. At sumagot din ako dun, pero tinigil din namin iyon, dahil parang may gumising sa min.
Pagkatapos nun ay nag sorry sya sa akin dahil sa nangyari. Yung pangyayaring pag halik nya sa akin. Pero sabi ko ah kalimutan na natin iyon...
-------------------------------------------------------------
Bali mag gagabi na at naalala ko na dito pala matutulog si Niel. Kaya inayos ko ang isang kwarto para sa kanya. Ay nakalimutan ko pa lang sabihin na umalis pala sya para bumili ng dinner namin.Niel's POV
Andito ako ngayon sa may mall upang bumili ng dinner namin ni Kathy. At ngayon pumunta ako sa KFC, yun kasi ang favorite na food chain namin ni Kathy simula nung bata pa kami...At ngayon nakabili na ako, papunta na ako sa condo unit ni Kathy. Pagkatok ko sa pinto binukas nya agad. Siguro dahil sa gutom na sya.
(*Sa hapag kainan*)
"Ah Kathy bukas daw dun daw tayo sa bahay namin mag memeeting hindi na daw sa office." sabi ko sa kanya. At agad namn syang nagtanong...
"Eh bakit daw?? Ang tanong nya sa kin
"Dahil family lang natin ang mag memeeting. Tsaka mas maganda na daw iyon. Para family lang daw muna natin ang makakaalam"- Niel
"Makakaalam ng ano?? "- Kathy
" Ng iaannounce daw nila bukas. Hindi ko alam kung ano eh"- Niel
Pagkatapos namin mag usap, natapos na din kaming kumain. Sabi ko ako na ang mag huhugas, pero hindi sya pumayag. Inalok ko na lang sya ng tutulungan ko sya hindi parin sya pumayag. Kaya ang ginawa ko ay umupo na lang ako sa living room at nanood ng t.v. feel at home ako diba... Hahaha
Tapos na syang maghugas ay inaya na nya ako matulog. Dahil maaga pa kaming aalis papunta sa bahay namin...
-----------------------------------------------------------Guys palike and comment. Unang wattpad story ko po ito...
YOU ARE READING
UNTIL WE FALL INLOVE TO EACH OTHER
FanfictionISA ITONG LOVESTORY. AT SOBRANG MAKAKARELATE KAYO. PWEDE PONG MAY MGA PART DITO NA TOTOONG NANGYARI SA BUHAY NG KATHNIEL... 💙💙💙