Niel'sPOV
Naghugas na ako ng pinggan na ginamit namin ni Kathy.
Pagkatapos kung maghugas, hinanap ng mata ko si Kathy. Hindi nya kasi ako kinakausap eh.
Kinausap nya ako kanina dahil sa pinagkainan namin. Tapos nung nag goodmorning ako sa kanya. Ngumiti sya, pero pilit. Alam kong pilit lang iyon.Feeling ko nga umiiwas sya sa akin eh. Ewan ko ba kung bakit nya ako iniiwasan eh. Siguro nasasaktan pa rin sya sa ginawa ko sa kanya.
Ang tanga ko kasi eh. Ang tanga tanga ko.
Kainis.
Di ko kaya na nakikita kong nasasaktan ang bestfriend ko, ang MAHAL ko. Ng dahil sa akin.
Ng dahil sa katangahan ko.
Ng dahil sa maling desisyon ko.
Umakyat ako sa kwarto namin ni Kathy. Nakita ko syang nakahiga at tulog.
Grabe naman toh. Pagkatapos mag almusal tulog agad. Naku Kathy.
Lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi nya.
Tinignan ko si Kathy ng malapitan. Nilapit ko ang mukha ko sa mukha nya. Kaya mas natitigan ko pa sya ng maayos.
Ang ganda ng labi nya, ng kilay nya, ng mata nya, ng ilong nya, ang korte ng mukha nya. Ang ganda ganda mo Kathy. Sabi ng isip ko habang nakatitig parin sa kanya.
Ngayon ko lang natitigan ng malapitan ang mukha ng bestfriend ko.
Inaantok na ako, kaya humiga na ako sa tabi nya at niyakap sya.
**************
Kathy'sPOVNagising ako sa pagkakatulog ko. Ramdam kong may braso na nakayap sa akin.
Nakatalikod ako sa kanya. Pumihit ako paharap sa kanya. Si Niel ang nakayakap sa akin.
Parang gusto kong ganito na lang kami palagi eh. Kasi parang feeling ko mahal ako ng bestfriend ko. Mahal ako ng mahal ko. Pero alam kong malabo yun.
Tinitigan ko ang mukha nya. Hinawakan ko ang mukha nya.
Tinititigan ko lang ang bawat parte ng mukha nya. Ang ilong, mata, kilay, bibig, at iba pa.
Hanggang sa niyakap nya ako ng mahigpit kaya napadikit ang labi ko sa labi nya.
Nagulat ako at napadilat naman sya.Dali dali kong inalis ang labi ko sa labi nya.
Ngumiti sya sa akin. At niyakap ako ng mahigpit.
Ewan ko ba pero napayakap din ako sa kanya.
Sana ganito na lang kami palagi. Sana. Sana talaga.
"Niel ahh... Baba na tayo... Ahhh... Kasi nagugutom na ako eh... " sabi ko sa kanya habang kumakalas sa pagkakayakap sa kanya.
"Sige, alam kung gutom kana. Naririnig ko na kasi yung mga alaga mo sa tiyan mo eh. Hahaha." sabi nya sa akin habang tumatawa.
"Ewan ko sayo." sabi ko sa kanya sabay tayo sa kinahihigaan ko.
Bumaba na ako at pumunta sa kusina. Buti na lang may pagkain kami sa ref.na luto na.
Kinuha ko agad yun at kinain.
Gutom na gutom ako eh.
Wala parin talagang pinagbago si Niel. Ganyan na ganyan sya dati sa tuwing sinasabi ko sa kanya na gutom na ako.
YOU ARE READING
UNTIL WE FALL INLOVE TO EACH OTHER
FanfictionISA ITONG LOVESTORY. AT SOBRANG MAKAKARELATE KAYO. PWEDE PONG MAY MGA PART DITO NA TOTOONG NANGYARI SA BUHAY NG KATHNIEL... 💙💙💙