MAXINE'S POV."LETS PARTY PARTY!!!!." Napatabon nalang kami ni Alli ng tenga sa lakas ng sigaw ni Coleen. Baliw talaga 'tong babaeng 'to.-_-
"Uy, Coleen. Wag ka ngang sumigaw. Nakakabingi e." Singhal ni Alli sa kanya.
Well. Nandito kasi kami sa isang pool party. birthday kasi ni Samantha which is one of my bestfriend kaya naisipan niya 'to.
Actually ayaw sa kaniya nina Alli and Coleen. Ewan ko nga e pero sabi ng iba masama daw ugali ni Samantha ,na hindi ko naman nakikita kapag magkasama kami. Ay basta , di masama ang ugali ni Sam. PERIOD.
"Ano ba! this is my second time na dumalo sa isang pool party . Kaya susulitin ko na.!! WOOOHHH!!! PARTY! PARTY!." Sigaw ni Coleen tsaka uniwan kami papunta sa pool. Tsk! Iwan daw ba kami -_-
"tsk. Teka lang sis. Pipigilan ko lang yung baliw nayun." Sabi ni Alli habang papunta sa direksyon ni Coleen na ngayon ay nagsisisigaw parin.
Itong pool party? Masasabi kong maganda siya. Madaming mga palawit , lobo , makukulay na ilaw tsaka mga pagkain. yung pool punong puno ng mga tao , tsaka sobrang lakas ng music . Isang word lang ang masasabi ko. WOW.
"Mukhang magisa ang Sweetie ko ngayon ah." Napabalikwas ako ng may bumulong sa tenga ko. Sino pa ba ang tumatawag saking sweetie? Edi si Sweetie.
Humarap ako sa kanya."Obvious bang magisa ako? ." Pabiro kong tanong sa kanya..bigla naman niya akong niyakap.
"Binabarag mo naman ako e." Sabi niya habang nakapatong yung ulo niya sa balikat ko.
"Nagbibiro lang naman ako e." -Me.
He's Dave Valdez , my one and only boyfriend.
Lumayo siya sa pagkakayakap sakin at hinarap ako. "Wala ka bang natatandaan ngayon?." kumunot ang noo ko sa tanong niya.
"H-ha? Ano ba ang dapat kong matandaan?." Tanong ko sa kanya na parang di niya nagustuhan. Dahil kumunot ang noo niya.
"Nakalimutan mo talaga na Anniver---..."
"HI GUYS!!!." naputol ang sasabihin ni Dave ng biglang sumulpot sa harapan namin si Samantha.
"Hi ,Sam. Happy birthday sis." Bati ko sa kanya at niyakap siya.
"Thanks , sis. " sabi niya tska inalis ang pagkakayakap naming dalawa . Bumaling siya kay Dave na parang naiilang na tumingin sa kanya,." Oh-- Hi ,Dave." Bati niya kay Dave.
"H-h-hi , Samantha." Nauutal na bati ni Dave. Tsaka umiwas ng tingin at bumaling sakin.
"Awww! Nahihiya yung boyfie mo, Maxine oh. Sige alis na ako, Bye!!!." Sabi ni Sam tsaka iniwan kaming dalawa ni Dave.
Bumaling namang ang tingin ko kay Dave na ngayon ay nakatingin din sakin.
"Ano nga palang sinasabi mo kanina?." Tanong ko sa kanya at nagsimula nanamang kumunot yung noo niya. Anong problem nito?
"Tsk. Kung gusto mong malaman. Ikaw mismo ang umalam." He said the walked passed me. Baliw ba sya? Kaya ko nga tinatanong kasi di ko alam e.
C'mon. Ano ba kasing meron ngayon at pinagpipilitan niyang alamin ko?
"Nakalimutan mo talaga na anniver...--"
Anniver?
Anniver?...
AnonG anniver..??
isa lang naman ang alam kong anniver. 'anniversary?
=_____=
YOU ARE READING
Fake becomes REAL
FanfictionPwede bang maging real ang fake? Pwede bang maging totoo ang peke? Imposible naman yun. Tanga ka nalang siguro kung paniniwalaan mo yun. Ako si Maxine Do. at Hindi ako naniniwala sa kabaliwan nayan. Pero pwede ko din bang bawiin lahat ng sinabi...