2.THAT VOICE ♡

39 0 0
                                    

MAXINE'S POV.

♪~(Call me baby) i georineoun wanjeon nalliya

(Call me baby) saramdeul saineun namiya

(Call me baby) namkkehaneun mae sungani 

Like boom boom boom - - - ~♪

Minulat ko yung mata ko at kinuha ko yung phone ko na kanina pa nag riring . I tapped the answer key and placed it on my ear. "Hello? Who's this?." I asked.

["GOOD MORNING ,SIS!!."] Inilayo ko agad yung phone ko sa tenga ko. Tinignan ko yung pangalan kung sino yung tumatawag. At hindi ako nagkamali… si Coleen lang naman ang may matinis na boses saming tatlo ni Alli e. =__=

"Huy! Ang aga-aga naninigaw ka.!!"

["Hehe. Sarre naman ,sis. Excited lang naman ako e."] Sabi niya tsaka siya tumili. Jusko! Parang kinikilig pa.

"Excited? Para saan?." I asked.

["Ay! Hindi ka ba updated ngayon? Hays! Kawawa ka naman , sis."] Kainis. Pabitin pa'tong babaeng 'to.

"Can you please just say it? Wag ng pabitin." Pagtataray ko. Bigla naman  umirit na parang kinikilig. Anong nangyari dito?

["Okay. Ganito kasi yun. Today is the birthday of Alli's brother And we're invited."] She explained. Napabuntong hininga nalang akO. ! ["Hey! Nandyan ka pa ba?."]

"A-ah, yeah!." Sabi ko.

["Yun na yun? Hindi ka manlang ba kikiligin?."]kumunot naman ang noo sa sinabi niya.

"Bakit naman ako kikiligin?.".
["Na ah, diba nga sa bar lang nagcecelebrate ng birthday si Vince kasama yung mga friends niya? E, sabi kasi ni Alli na sa bahay na nila magcelebrate si Vince dahil yun ang hiniling ng mama nila at eto pa… kyaahh!!! dadating daw yung mga friends ni Vince. Mga papable yun panigurado."] She said.

"Tsk! Ewan ko sayo. ."

["SUS! Ay oo nga pala. Pinapasabi ni Alli na magkita daw tayo sa EMall. Hahanap daw siya ng gift para sa kapatid niya. 8:30 AM. dapat nandun na ,okay? Bye."] She said then hang up. 8:30 Am.? Well, 6:14 AM palang naman so madami pang oras para makapag ayos.

Si Vince Kyle Mendez. Kapatid siya si Allison. Isang taon lang ang agwat nilang dalawa. Si Vince? One time ko lang naman siyang nakita nung last birthday ni Alli, binigyan lang niya ng gift si Alli tapos umalis na papunta sa bar . Masasabi kong gwapo naman siya, cute din. Kaso parang pasaway sa magulang.
-_-. Minsan kasi sinasabi samin ni Alli na minsan wala sa bahay ang kapatid niya dahil nakikitulog daw sa mga kabarkada. Hays! Buti nalang ang Kuya Mateo ko. Kahit kupal yun sobrang bait nun. >o<

Inayos ko muna yung kama ko. Pumunta ako sa Bathroom ko at ginawa ang dapat kong gawin. pagkatapos, sinigurado ko muna na okay akong tignan Bago ako bumaba papunta sa dinning area. Pagkababa ko, I saw Kuya Mateo playing with his Cat. Mukhang napansin naman niya ako dahil tumingin siya sa direksyon ko .

"Good morning, Baby girl! How's your sleep? ." He asked. Napasimangot tuloy ako kasi ang totoo niyan , hindi talaga maganda yung tulog ko. Sino ba naman ang aayos ang tulog kung nanakawan ka ng halik? Para sakin ang first kiss ay isang ginto. Ganon kahalaga yun sakin. Gusto kong ibigay ang first kiss ko sa isang taong para talaga sakin.  But what happened? That stranger snached my first kiss. Ang laki talaga ng galit ko dun sa bwisit nayun. =_____= "Baby Girl? Are you okay?." tanong ni Kuya. I smiled warmly on him.

"Y-yes ,kuya. " i answered. No, ayokong ipaalam kahit kanino yung nangyari kagabi. Pwede namang isecret nalang forever diba? Ay! Wala Nga palang forever. -_-#

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 27, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Fake becomes REALWhere stories live. Discover now