Hi, I'm Emily Watterson. Siguro kilala niyo na ako kung binasa niyo yung prolouge. Hindi lahat ng nandun, ay totoo. Dalawa o tatlo lang ata.
My alarm clock rings and i smashed it. Wag kayong mag alala, cheap lang naman yun.
Nag rurush ako sa banyo tuwing umaga.
Dahil gustong gusto kong tumakbo sa hallway ng bahay namin.At dahil iisa akong anak, walang problema. Pwede kong ipabili lahat ng gusto ko(hey! I'm not spoiled)
I entered my lamborgini ang drove away. After that, I arrived. I parked my lamborgini then, napansin ko, halos lahat ng mga tao naka tingin sakin, di ko nalang sila pinansin at pumunta ako sa principal's office at kinuha ang schedule ko. Kumatok ako sa pintuan ang I heard a faint. "Come in". Agad akong pumasok at nag greet.
"Good morning Ma'am, Can I get my schedule?"
"You are.. Emily.. Watterson? Right? Here is you're schedule and a rule book. Have a great day" she smiled at me and winked.What the f*ck is that?! Isang matanda kinindatan ako?! This school is weird.
While walking in the hallway, may naka salubong ako.
"Hi! I bet you are new here! I'm Hannah, the school council and gusto lang kitang i-greet. Ito ang school's paper. Fill upan mo yan, baka malay mo ikaw ang sumunod"
Tinignan ko ang papel, may mga naka sulat na favorite sport, favorite color. At... Favorite phone? Ano to? Weird lang talaga... Nakakagulat.
"hah? Ano t- ay, umalis na?" Hannah! May mga tanong pa ako! Halika dito!
Room 045 ako.. Kung saan saan pa ako lumilingon nasa harapan ko lang pala.. Pag ka pasok ko, may nakasulat sa black board.
"Welcome Emily"
Nakaka touch! Eww. Haha
"Sup bruh?" sigaw ng isang lakaki sakin.
"uh um, ok?"
"Haha! Para kang nabilaukan! Tutal di ka pa naman sanay. At transferee ka"Maka pag salita naman tong lalaking to parang sobrang galing. Ang yabang.
Umupo ako sa tabi ng babaeng, naka yuko at mahaba ang buhok. Naka takip yung buhok niya sa mukha niya kaya di ko masyado makita.
"Good Morning class" bati ng teacher.
"Good Morning Ma'am!" sigaw nila.Bakit ganito mga tao dito? I just can't believe na mga walang hiya mga studyante dito except from me.
"Let's welcome our new students. Emily Watterson and Emily Hopkins."
What? Emily? Gaya gaya ng pangalan. Pag ka tapos sabihin ng Teacher namin yun. Nagulat ako kasi lahat sila maliban samin ni emily nag "Uyyyyyyy" nakaka irita. Napansin ko, katabi ko pala si Emily Hopkins. Inayos niya yung buhok niya and what i see, is a beauty. Na inlove agad ako kasi ang ganda niya, sobra.
"So, Emily... Ilang taon ka na?" the fvck! Bat ko yun tinanong?! Hayst.. Nangyari na ang nangyari.
"erm, 15 na ako.. Ikaw?"Whoa, i didn't expect na sasagot siya ng maayos.
"Same lang pala tayo. I'm happy i've met you."
"ano? Pakisabi ulet?"
"w-wala! Ang ganda mo sabi ko."Tinignan ko siya at nakita kong ngumiti siya. Masaya ako dahil napasaya ko siya.
A/N:
Sorry kung bitin guys. I hope nagustuhan niyo tong first part. Lavya'all
YOU ARE READING
Living with my crush
Romance(written in taglish)Sinong hindi kikiligin pag kasama ang crush? Maliban nalang if manhid ka. Sabi nga nila, Love is danger , crush is better but always remember walang forever. Haha bitter ko talaga I wish magustuhan niyo tong story na ito