Chapter 5: Muling pagbabalik

100 0 1
                                    

Frov's PoV

"Teka, Pano mo nalaman ang bahay namin?" tanong ko.

"Nagtanong tanong lang sa mga dati nating ka apartment" sabi nya.

"Ahh" Natatangi ko na lang nasabi. "Pasok ka"

Pinaupo ko sya sa isa naming sofa kaharap yung T.V

"Ano'ng sadya mo't naparito ka?" tanong ko.

"Frov.. Gusto ko'ng makipagbalikan.. Frov hiniwalayan ko na ang asawa ko dahil napaisip ako, Gusto na kitang balikan" natatangang sabi nya.

Hindi ako natutuwa..

Sa kanyang pagbabalik.

"Wala na ko'ng nararamdaman sayo Jeanna.. May asawa na'ko.. Pagod na'ko sa panggagago mo sakin..."

"Pa'no ko? Mahal kita Frov.. Hindi ko kaya.. Hindi ko kayang mawalay sayo"

"Tumigil ka nga!! Dumilat ka sa katotohanan Jeanna!! Hindi na tayo mga bata para sa gaguhang toh! Pagod na'ko sa paasang ginawa mo sakin! May mga anak na'ko Jeanna! At hindi na kita mahal! Mahal ko ang asawa ko at kahit kailan hindi mo mababago yun!"

"Pero Frov mahal mo ko diba?"
"Oo!! Pero dati yun! Wag kang tanga! Balikan mo yung asawa mo! Dahil kahit anong gawin mo! Hindi na'ko babalik sayo! Hindi ko na gagawin ang maling ginawa ko noon!... Dahil nagmahal ako sa maling tao! Kung una pa lang bumalik ka na sakin! Edi sana tayo pa rin hanggang ngayon! Tanggapin mo ang katotohanan at kamalian mo! Itatak mo dyan sa puso mo na HINDI. NA. KITA. MAHAL!! Accept your consequent Jeanna BYE!" sabi ko sabay hila sa kanya palabas ng pinto at padabog itong sinara.

Masaya na kami ng asawa ko.

At hindi ako makapapayag na magkasiraan kami dahil sa babaeng yan.

Bibigyan ko sya ng pagkakataon kapag natanggap nya ang pagkakamali nya at ipangakong hindi na sya manggugulo...

















~~END~~

A/n
      Guys this story is made from my imagination at hindi ko po ito kinopy Paste.

NaghihintayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon